Sự phát triển của TP. HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng

Sự phát triển của TP. HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng; Xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc; Gia Lai: dịch bệnh động vật được kiểm soát tốt; Hơn 7.000ha xoài Đồng Tháp được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc; Hơn 13,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến nông tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Quỳnh Anh  | 

Sự phát triển của TP. HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng

Tự động

Sự phát triển của TP. HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng

  • Sự phát triển của TP.HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng

Thưa quý vị và bà con, Hôm qua, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã dự và phát biểu tại Phiên toàn thể Diễn đànMekong Connect 2023 tại TP.HCM, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh Quốc Hội vừa ban hành Nghị quyết 98 về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển kinh tế TP.HCM. Đây không chỉ là câu chuyện, là vận hội của riêng TP.HCM mà cũng là câu chuyện, vận hội của chính các tỉnh ĐBSCL. Do đó, Bộ trưởng cho rằng, trong thời gian tới, TP.HCM và các tỉnh vùng ĐBSCL phải định hình được liên kết kinh tế, không gian kinh tế để cùng phát triển phù hợp với xu thế chung của thế giới. Thông tin thêm về nội dung này, Nông nghiệp Radio sẽ gửi tới quý vị trong phần sau của chương trình.

  • Xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Lạng sơn tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm tổ yếnđầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư đã ký. Ngay tại lễ công bố, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng AVANEST Việt Nam – doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện xuất khẩu 2 nhóm sản phẩm tổ yến, gồm tổ yến tinh chế và yến hũ chưng sẵn đã thực hiện các thủ tục xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến biểu dương những nỗ lực của cộng đồng các doanh nghiệp ngành yến và Công ty AVANEST nói riêng đã đoàn kết, nỗ lực, đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước để triển khai hiệu quả Nghị định thư. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, hộ nuôi chim yến tăng cường liên kết, đầu tư, phát triển đàn chim yến để phát triển ngành hàng.

  • Gia Lai: dịch bệnh động vật được kiểm soát tốt

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai, hiện các địa phương trong tỉnh mới chỉ bố trí được hơn 15,8 tỷ đồng, đạt khoảng 48% kế hoạch để tổ chức mua và tiêm phòng các loại vacxin phòng bệnh chủ động cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tình hình dịch bệnh tại Gia Lai được kiểm soát tốt, ổ bệnh trên động vật xảy ra lẻ tẻ, được xử lý ngay khi mới phát sinh.  Hiện nay Sở NN-PTNT Gia Lai đã triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi đợt 3, cấp cho các địa phương hơn 2.800 lít hóa chất để cùng với nguồn hóa chất của địa phương triển khai trên toàn tỉnh.

  • Trên 7.000ha xoài Đồng Tháp được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc

Đồng Tháp là một trong những tỉnh có diện tích trồng xoài lớn nhất ĐBSCL với nhiều giống xoài chủ lực thơm ngon, có chất lượng như: xoài Cát Chu Cao Lãnh, xoài Cao Lãnh và xoài Cát Hòa Lộc. Theo Sở NN-PTNT Đồng Tháp, diện tích trồng xoài của tỉnh khoảng 14.000 ha, sản lượng hàng năm gần 120.000 tấn. Trong đó diện tích xoài sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP là hơn 350 ha, GlobalGAP là 55 ha. Xoài được sản xuất rải vụ quanh năm và được bao trái để đảm bảo an toàn và mẫu mã đẹp. Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có 295 vùng trồng xoài được cấp mã số tương ứng 8.300ha. Trung Quốc là thị trường lớn đã được cấp hơn 25 mã số với trên 7.000 ha.

  • Hơn 13,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến nông tỉnh Thanh Hóa năm 2024

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình khuyến nông năm 2024 có tổng kinh phí dự kiến hơn 13,5 tỷ đồng. Về mục tiêu cụ thể, đối với công tác thông tin tuyên truyền, sẽ xây dựng và phát sóng các chuyên mục khuyến nông, bản tin trên chương trình thời sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, xuất bản 3.000 cuốn nông lịch, sản xuất tập san thông tin NN-PTNT, poster về hướng dẫn khoa học kỹ thuật, xây dựng  phim khoa học kỹ thuật, tổ chức nhiều cuộc hội thảo đầu bờ nhân rộng mô hình và diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp. Tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng tập huấn và đào tạo cho khuyến nông viên cơ sở, cộng tác viên khuyến nông và nông dân. Đặc biệt, kế hoạch đề ra mục tiêu xây dựng và nhân rộng 23 loại mô hình trình diễn khuyến nông về lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản.

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, hôm qua phiên toàn thể của diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững” đã diễn ra tại TP.HCM. Đây là lần thứ 8 diễn đàn này được tổ chức, đem lại nhiều kết quả trong việc phát triển, kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Lấy hình ảnh về "hiệu ứng cánh bướm" để nhấn mạnh sự phát triển của TP.HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra cả vùng, thậm chí là cả nước, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ tại diễn đàn:

Băng:

Nguyễn Thủy (TP.HCM)

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 17/11/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan dự hội thảo chuyên đề nông nghiệp tăng trưởng xanh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dự Hội nghị Khoa học thường niên năm 2023 tại trường Đại hịc Thủy lợi. Sau đó đi công tác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dự họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị trao đổi công việc với Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam. Sau đó, tham gia đoàn công tác của Chính phủ.

Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Trung dự Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình Giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2024.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Sự phát triển của TP. HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng

Sự phát triển của TP. HCM sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn vùng; Xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc; Gia Lai: dịch bệnh động vật được kiểm soát tốt; Hơn 7.000ha xoài Đồng Tháp được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc; Hơn 13,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến nông tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời sự

Hôm nay, Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cần đề phòng thời tiết cực đoan do mưa dông.

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời sự

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ hôm nay (1/5), nắng nóng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình - Quảng Trị.

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt