Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản

Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản; Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật; Phát sinh 48 vụ lấn chiếm kênh trục hệ thống Bắc Hưng Hải; Hà Nội: Cống dưới đê tiềm ẩn nhiều nguy cơ sự cố; Nhiều xã nông thôn mới không đảm bảo tiêu chí nước sạch.

Quỳnh Anh  | 

Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản

Tự động

Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản

Sapo: “Nông nghiệp 24H” của NongnghiepRadio ngày 20/7 sẽ có những nội dung chính sau: Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản; Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật; Phát sinh 48 vụ lấn chiếm kênh trục hệ thống Bắc Hưng Hải; Hà Nội: cống dưới đê tiềm ẩn nhiều nguy cơ sự cố; Nhiều xã nông thôn mới không đảm bảo tiêu chí nước sạch.

Logo Nong nghiệp 24h

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

  • Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản

Thưa quý vị và bà con, chiều qua, Ban Chỉ đạo Phát triển thị trường nông sản đã chức cuộc họp báo cáo về kết quả công tác phát triển thị trường nông sản trong nửa đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm cho những tháng cuối năm. Trong bối cảnh tăng trưởng chậm của kinh tế toàn cầu làm xuất khẩu thuỷ sản và lâm sản của Việt Nam suy giảm, tuy nhiên xuất khẩu gạo và rau quả lại tăng trưởng đột phá. Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đề nghị các Hiệp hội ngành hàng có sự trao đổi thông tin, cộng hưởng nhiều hơn với đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực và các doanh nghiệp cần từ bỏ tư duy ‘buôn chuyến’, hợp tác có sự lâu dài, uy tín với doanh nghiệp nước bạn trong bối cảnh chúng ta đã đàm phán mở cửa được nhiều thị trường. Cụ thể về nội dung này, Nông nghiệp Radio sẽ thông tin tới quý vị trong phần sau của chương trình.

Thanh Thủy

  • Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật

Cũng trong chiều qua, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về công tác cán bộ. Theo Quyết định, ông Huỳnh Tấn Đạt - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Bảo vệ thực vật được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật  thời hạn 5 năm kể từ ngày 17/7/2023. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung gửi lời chúc mừng Cục Bảo vệ thực vật và cá nhân ông Huỳnh Tấn Đạt. Thứ trưởng nhấn mạnh, Cục Bảo vệ thực vật là một trong những đơn vị rất quan trọng, đảm nhiệm nhiều chức năng nhiệm vụ của Bộ như: kiểm dịch thực vật, quản lý thuốc BVTV, phân bón, bảo vệ sản xuất… Do đó, Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng, trên cương vị mới ông Huỳnh Tấn Đạt sẽ phát huy hết khả năng, trách nhiệm để xây dựng khối đoàn kết trong đơn vị, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Dũng

  • Phát sinh 48 vụ lấn chiếm kênh trục hệ thống Bắc Hưng Hải

Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm hệ thống kênh trụcBắc Hưng Hải thuộc địa phận tỉnh Hải Dương diễn biến phức tạp. Theo Phòng Quản lý công trình - Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải, tình trạng vi phạm hệ thống kênh trục Bắc Hưng Hải diễn ra ở nhiều tuyến kênh khác trên địa bàn các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang... Từ đầu năm đến hết tháng 6 vừa qua, đã có 48 vụ vi phạm mới phát sinh, chủ yếu là làm nhà kiên cố, nhà tạm, lều quán, xây tường bao trong hành lang bờ kênh, san lấp, lấn chiếm lòng kênh, hút cát dưới kênh.

Minh Phúc

  • Hà Nội: cống dưới đê tiềm ẩn nhiều nguy cơ sự cố

Theo thống kê của Sở NN-PTNT Hà Nội, trên các tuyến đê sông của thành phố có trên 200 cống làm nhiệm vụ lấy nước sông phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và phòng, chống lũ lụt, úng ngập. Để bảo đảm an toàn các tuyến đê, thành phố Hà Nội đã dành nguồn lực cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây mới, bảo đảm ổn định 146 cống,  lập kế hoạch sửa chữa 31 cống... Tuy nhiên, các cống dưới đê của Hà Nội được xây dựng đã từ lâu hoặc mới xây dựng nên chưa trải qua thử thách các trận lũ lớn... do vậy còn tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra sự cố, Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, đánh giá chất lượng các cống dưới đê, phát hiện các cống yếu, cống bị hư hỏng để sửa chữa, hoành triệt tạm thời, hoặc hoành triệt vĩnh viễn các cống không bảo đảm an toàn.

Quỳnh Anh

  • Nhiều xã nông thôn mới không đảm bảo tiêu chí nước sạch

Tỉnh Lào Cai hiện có tới 38/62 xã đã được công nhận hoàn thành nông thôn mới nhưng đến nay không đảm bảo tiêu chí nước sạch theo Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, theo Sở NN-PTNT Lào Cai, hiện toàn tỉnh có 834 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn đang được theo dõi, trong đó, có 460 công trình được đánh giá là “hoạt động kém bền vững” hiện vẫn đang hoạt động bình thường đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho gần 17.300 hộ dân nông thôn. Tuy nhiên, các công trình này không đảm bảo đạt các tiêu chí trong Bộ chỉ số như, có tổ quản lý vận hành nhưng trách nhiệm chưa cao nên không thu được tiền sử dụng nước, chất lượng nước chưa đạt quy chuẩn, tỷ lệ số hộ dân được cấp nước nhỏ hơn 60% số hộ thiết kế, khả năng cấp nước của công trình không được thường xuyên liên tục.

Hải Đăng

Nhạc

Thưa quý vị và bà con, 6 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh tăng trưởng chậm của kinh tế toàn cầu làm xuất khẩu thuỷ sản và lâm sản suy giảm thì xuất khẩu gạo và rau quả của nước ta lại tăng đột phá, tương ứng 34,7% và 64,2%. Kết quả này có được nhờ sự đàm phán mở cửa thị trường từ Bộ NN-PTNT và do các doanh nghiệp của Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội gia tăng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cùng các thị trường khác, khi 1 số quốc gia tăng dự trữ lương thực. Tuy nhiên, trong thời gian tới, để việc phát triển thị trường có hiệu quả tốt hơn, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, trong bối cảnh các cơ quan chức năng đã và đang tích cực đàm phán mở cửa thị trường thì các Hiệp hội ngành hàng cần phải có sự trao đổi thông tin, cộng hưởng nhiều hơn với đơn vị quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cần từ bỏ tư duy ‘buôn chuyến’, giữ hợp tác có sự lâu dài, uy tín với doanh nghiệp nước bạn.

Băng:

Thanh Thủy

Bây giờ sẽ là những thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 20/7/2023.

Hôm nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan họp Nội dung chuẩn bị cho sự kiện quốc tế. Nghe báo cáo về Mạng Nhà Nông. Sau đó, Tiếp công dân định kỳ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, làm việc với Văn phòng Bộ phía Nam.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam Họp Dự Lễ khai trương phòng Kiểm nghiệm - Trung tâm kiểm nghiệm kiểm chứng và tư vấn Chất lượng Nông lâm thủy sản; Ký Biên bản hợp tác với JICA.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Họp về thống nhất nội dung các chính sách tại Hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 02 nưm 2017 của Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị Họp nghe Báo cáo về một số nội dung về lĩnh vực Lâm nghiệp. Sau đó, Họp khối các đơn vị Lâm nghiệp.

Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Trung dự Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng do Thủ tướng Chính phủ chủ trì. Sau đó, Dự Lễ đón chính thức và Hội đàm giữa Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng Malaysia.

Quỳnh Anh

$ Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, bản tin do BTV Xuân Hào biên soạn và thực hiện, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản

Xóa bỏ tư duy ‘buôn chuyến’ trong thương mại nông sản; Bổ nhiệm Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật; Phát sinh 48 vụ lấn chiếm kênh trục hệ thống Bắc Hưng Hải; Hà Nội: Cống dưới đê tiềm ẩn nhiều nguy cơ sự cố; Nhiều xã nông thôn mới không đảm bảo tiêu chí nước sạch.

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì; Diện tích rừng nâng mức báo động ở Cà Mau có thể lên đến gần 40.000 ha.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã
Thời sự

Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã; Việt Nam phát triển nuôi biển theo 4 vùng chính; Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn.

Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã