Thứ năm, 02/05/2024 | 03:25 GMT +7

  • Click để copy
Chủ nhật- 15:20, 20/09/2020

Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2020 vinh danh 80 sản phẩm

Sáng 20/9 tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến (bên trái) và Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng (bên phải) vinh danh Thương hiệu Vàng nông nghiệp năm 2020 Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Ảnh: Phương Phương.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến (bên trái) và Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng (bên phải) vinh danh Thương hiệu Vàng nông nghiệp năm 2020 Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Ảnh: Phương Phương.

Do ảnh hưởng của địch Covid -19 nên quá trình khảo sát bình chọn năm 2020 cũng chịu ảnh hưởng rất lớn, việc đi lại khó khăn khiến cho việc khảo sát triển khai bị kéo dài hơn so với các năm gần 3 tháng.

Trải qua gần 6 tháng làm việc, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, Ban tổ chức vẫn tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên hơn 1.450 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước.

Tại vòng sơ khảo Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 351 trong số 1450 sản phẩm được khảo sát. Trong số 351 sản phẩm mà Hội đồng bình chọn Cấp cơ sở lựa chọn, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 80 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020.

Một một số thương hiệu nhiều năm liên tục được vinh danh trong chương trình này như sản phẩm Yến sào Khánh Hòa, gà giống Cao Khanh, Heo giống Bình Thắng, Phân hữu cơ Quế Lâm, Thuốc thú ý Hanvet, Phân hữu cơ khoáng Vedagro, Thức ăn chăn nuôi Vedafeed....

Trong 5 năm qua, Ban tổ chức Chương trình khảo sát, bình chọn và tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị cho hơn 400 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.

Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến, thông qua chương trình, đến nay thương hiệu, sản phẩm đó đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Nguyên Huân

Trang trại chanh leo hướng hữu cơ xanh mướt giữa cao điểm khô hạn

Trang trại chanh leo hướng hữu cơ xanh mướt giữa cao điểm khô hạn

ĐẮK LẮK Dù đang cao điểm khô hạn ở Tây Nguyên nhưng trang trại trồng chanh leo theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn GlobalGAP vẫn xanh mướt, trĩu quả.

Canh tác ‘không làm phiền đất' trên vùng cát bạc màu

Canh tác ‘không làm phiền đất' trên vùng cát bạc màu

QUẢNG BÌNH Trên vùng cát xã Lý Trạch, mô hình trồng na Đài Loan hướng 'thuận thiên', đã mang lại hiệu quả kinh tế cao…

Lợi nhuận tăng gấp đôi nhờ trồng lúa hữu cơ

Lợi nhuận tăng gấp đôi nhờ trồng lúa hữu cơ

QUẢNG TRỊ Trồng lúa hữu cơ sử dụng mạ khay, máy cấy, có liên kết tiêu thụ sản phẩm giúp nông dân Quảng Trị lãi hơn 36,5 triệu đồng/ha và đem đến nhiều lợi ích.

Quyết làm nông nghiệp hữu cơ nơi 'chó ăn đá, gà ăn sỏi'

Quyết làm nông nghiệp hữu cơ nơi 'chó ăn đá, gà ăn sỏi'

BÌNH ĐỊNH Quyết tâm thuê lại vùng đất 5% cằn cỗi của xã, anh Thường đã biến thành trang trại cây ăn trái, trồng rau màu theo hướng hữu cơ làm nức lòng người dân tròng vùng.

Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển nông nghiệp hữu cơ

Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển nông nghiệp hữu cơ

Việt Nam chủ yếu mới đưa các chất hoá học vào sản xuất nông nghiệp khoảng 50 năm nên hiện còn khá nhiều địa phương vẫn canh tác nông nghiệp truyền thống.

Xem Thêm