Chăn nuôi có lãi, tiếp tục tái đàn

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 14/7 sẽ có những nội dung chính sau: Chăn nuôi có lãi, tiếp tục tái đàn; Nhiều người châu Á đang phải đối mặt với nạn đói mỗi ngày; Trung Quốc dừng xét nghiệm Covid – 19 với sản phẩm tươi;...

Nông nghiệp Radio  | 

Chăn nuôi có lãi, tiếp tục tái đàn

Tự động

Tin tức nông nghiệp 24h qua trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 14/7/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 14/7/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Nhiều người châu Á đang phải đối mặt với nạn đói mỗi ngày

Theo Báo cáo “An ninh lương thực và dinh dưỡng trên thế giới” - SOFI năm 2022, thách thức trong việc nuôi sống thế giới hiện đang trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 và các xung đột diễn ra ở Ukraine.

Các tác động này đã dẫn đến hệ lụy đáng kể lên nguồn cung lương thực toàn cầu, cũng như làm ảnh hưởng đến tình trạng an ninh lương thực và dinh dưỡng tại nhiều quốc gia một cách trực tiếp lẫn gián tiếp.

Tiến sĩ Tan Siang Hee - Giám đốc Điều hành CropLife châu Á - cho biết, các số liệu mới nhất từ Báo cáo SOFI năm nay như một hồi chuông cảnh tỉnh rằng có quá nhiều người ở châu Á và trên thế giới phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và mất an ninh lương thực mỗi ngày.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Trung Quốc dừng xét nghiệm Covid – 19 với sản phẩm tươi

Trung Quốc vừa yêu cầu các địa phương không tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với các sản phẩm nhập khẩu bảo quản ở nhiệt độ thường cũng như không đình chỉ nhập khẩu khi hàng hóa đông lạnh của doanh nghiệp nước ngoài có kết quả xét nghiệm dương tính.

Đối với trái cây, rau củ, thức ăn chăn nuôi và các mặt hàng khác không có bao bì bên ngoài hoặc có khả năng bị ô nhiễm do chất khử trùng, sẽ không phải tiến hành xét nghiệm và khử trùng phòng ngừa. Các mặt hàng nhập khẩu phi đông lạnh được đánh giá là nguy cơ thấp cũng không còn phải xét nghiệm và khử trùng phòng ngừa.

Công tác bảo vệ rừng tại 'Điểm nóng' rừng giáp ranh Gia Lai – Đăk Lăk – Phú Yên

Khu vực giáp ranh Gia Lai – Đăk Lăk – Phú Yên đang trở thành 'điểm nóng' của vấn nạn xâm hại rừng. Nếu không ngăn chặn hiệu quả, rừng sẽ tiếp tục mất. Ông Đỗ Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đăk Lăk cho biết thời gian qua, 3 tỉnh đã có sự phối hợp trong công tác bảo vệ rừng nhưng chưa thực sự thỏa mãn. Minh chứng là điểm nóng phá rừng vẫn diễn ra liên tục, rừng bị tàn phá nhiều.

Như vậy, rõ ràng công tác bảo vệ rừng của các tỉnh làm chưa tốt. Nguyên nhân do cơ chế chính sách vẫn còn nhiều bất cập. Trong đó, chế độ chính sách cho các chủ rừng còn nhiều hạn chế, cùng với bất cập trong chế tài xử lý.

Tin tức phòng chống thiên tai: An Giang công bố tình huống khẩn cấp sạt lở sông Hậu

UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với đoạn sạt lở bờ sông Hậu, đoạn thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Trước đó, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành liên quan và UBND huyện Châu Phú áp dụng ngay các biện pháp khẩn cấp để ứng phó, nhằm ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sạt lở gây ra. Đồng thời, khẩn trương bố trí lực lượng trực chốt theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở.

Khoanh vùng có nguy cơ sạt lở đặc biệt nguy hiểm, cảnh báo phạm vi sạt lở đặc biệt nguy hiểm, thiết lập hành lang an toàn và tổ chức quan trắc, theo dõi diễn biến sạt lở, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý.

Tin tức nông nghiệp 24h tại Kon Tum: Sẽ hình thành 12 vùng nông nghiệp công nghệ cao

Sở hữu lợi thế về diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn, khí hậu thuận lợi và điều kiện tự nhiên đa dạng để phát triển nông nghiệp, Sở NNPTNT Kon Tum cho biết, thời gian tới tỉnh này sẽ hình thành 12 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có quy mô gần 7.000 ha với các sản phẩm sản xuất chính gồm hoa, rau củ quả, cây ăn quả, cà phê và dược liệu.

Hiện tại, tỉnh Kon Tum đang có 2 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở huyện Đăk Hà và thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông sản xuất rau, củ, quả, cà phê và cây ăn quả.

Giá heo hơi tăng nhẹ thời gian qua

Thưa quý vị và bà con, giá lợn hơi đã có xu hướng nhích lên trong thời gian vừa qua và ngành thú y đã chủ động được vaccine dịch tả lợn châu Phi đã tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, trang trại, chủ hộ tích cực tái đàn, đáp ứng nguồn cung cho những tháng cuối năm.

Vậy ngành chăn nuôi đã có những bước đi nào để đảm bảo nguồn cung thịt cho nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu? Phóng viên Nông nghiệp radio đã có cuộc trao đổi với ông Tống Xuân Trinh, cục phó Cục chăn nuôi.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 14/7/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 14/7/2022.

Hôm nay 14/7, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dự Hội nghị sơ kết công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Tổng cục Lâm nghiệp.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tham dự Hội nghị COP26 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì.

Trong khi đó, thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Họp Tổng kết Chương trình làm việc với Đoàn kiểm tra số 5

Tin tức nông nghiệp 24h trên Nông nghiệp Radio hôm nay 14/7/2022.

Tin tức nông nghiệp 24h trên Nông nghiệp Radio hôm nay 14/7/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h trên kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Chăn nuôi có lãi, tiếp tục tái đàn

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 14/7 sẽ có những nội dung chính sau: Chăn nuôi có lãi, tiếp tục tái đàn; Nhiều người châu Á đang phải đối mặt với nạn đói mỗi ngày; Trung Quốc dừng xét nghiệm Covid – 19 với sản phẩm tươi;...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi