Chung một nhịp đập, hướng về miền Bắc yêu thương

Những ngày này, bà con tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang tất bật tiếp nhận những món quà của người dân để gửi tới đồng bào miền Bắc ở vùng bão, lũ.

Lê Bình  | 

Chung một nhịp đập, hướng về miền Bắc yêu thương

Tự động

Thưa quý vị và bà con,

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Mỗi cá nhân, tổ chức đều tự nguyện chung tay góp sức, bằng những nghĩa cử, hành động thiết thực nhất. Có những chuyến xe chở lương thực vào nửa đêm, có những đôi bàn tay ấm áp dựng lại nhà cửa, và có những tấm lòng vàng quyên góp số tiền nhỏ bé nhưng chứa đựng cả tấm lòng lớn lao.

Tại BRVT, hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh các cấp đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động kêu gọi nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “mỗi trái tim - một tấm lòng” hướng về đồng bào miền Bắc. Để kịp thời hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ 51 tỷ đồng cho 21 tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, một người dân phường 2, TP Vũng Tàu, những ngày này tất bật tiếp nhận, sắp xếp và điều phối những món quà của người dân khắp tỉnh để gửi tới đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Suốt những ngày qua, chị Hạnh không khỏi lo lắng khi theo dõi những hình ảnh tang thương, đau lòng về nỗi đau mất mát của những người dân vùng lũ. Thế nên, tiếp nhận từng phần quà và nhanh chóng gửi đến đồng bào miền Bắc đều chứa đựng tấm lòng sẻ chia, mong muốn góp một phần nhỏ bé để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống:

Băng:

Từ những chiếc mền, những bộ quần áo còn nguyên tem mác đến nhu yếu phẩm (lương khô, mì tôm, nước suối, đồ hộp, sữa, cá khô…) được mỗi tình nguyện viên phân loại, đóng gói cẩn thận để trao cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Có những lúc, hàng quyên góp dồn về nhiều, chị Lã Thị Tuyến và các tình nguyện viên chỉ vội chợp mắt, nghỉ tay chốc lát rồi lại tranh thủ sắp xếp hàng. Bởi với họ, hình ảnh bà con, đồng bào mình nơi địa đầu tổ quốc đang cần lắm những món quà này để sớm vượt qua những thiếu thốn, ấm lòng hơn vượt qua mất mát.

Băng:

Bãi tập kết hàng tiếp nhận hàng cứu trợ tại phường 8, thành phố Vũng Tàu có nhiều thùng bánh, sữa, mì ăn liền, nước uống… được chất đầy từ trong nhà tràn ra ngoài vỉa hè. Ngoài sân, nhiều tình nguyện viên liên tục phân loại hàng cho vào từng túi để thuận tiện phát cho người dân các địa phương vùng lũ. Theo anh Hồ Văn Hiền, có những khi hàng hóa trở nên quá tải, không đủ xe để chuyển ra miền Bắc. Đội của anh Hiền phải liên tục đi các nơi để huy động thêm xe, bởi chậm một phút giây nào, là phụ công những tấm lòng của bà con phương Nam gửi tới đồng bào phía Bắc.

Băng:

Thưa quý vị và bà con, bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…

Mỗi cơn bão qua đi đều để lại những vết thương không chỉ trên những ngôi nhà, những cánh đồng, mà còn trong trái tim của những người dân. Giữa những mất mát ấy, tình người lại càng thêm ấm ấp, giúp đồng bào có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Đồng bào miền Bắc ơi, hãy cố gắng vượt qua những khó khăn, mất mát nhé!

Tự động

Chung một nhịp đập, hướng về miền Bắc yêu thương

Những ngày này, bà con tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang tất bật tiếp nhận những món quà của người dân để gửi tới đồng bào miền Bắc ở vùng bão, lũ.

Lê Bình

Tin liên quan

Các chương trình

Đào tạo nhân lực chất lượng cao để tạo chuỗi giá trị nông sản bền vững
Phóng sự

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành nông nghiệp là giải pháp quan trọng để phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững, trách nhiệm.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao để tạo chuỗi giá trị nông sản bền vững
Để quả dừa tươi rộng đường sang thị trường Trung Quốc
Phóng sự

Để quả dừa tươi thuận lợi xuất khẩu sang Trung Quốc, cần tìm hiểu thật kĩ, thực hiện đúng và đầy đủ theo các quy định của Nghị định thư đã được kí kết.

Để quả dừa tươi rộng đường sang thị trường Trung Quốc