| Hotline: 0983.970.780

Hướng về đồng bào bị thiên tai bằng cả trái tim

Thứ Sáu 13/09/2024 , 19:14 (GMT+7)

Các tổ chức đoàn thể chính trị và thiện nguyện xã hội ở Tiền Giang và Bến Tre đang tích cực kêu gọi ủng hộ bà con phía Bắc bị ảnh hưởng do bão lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hiện nay các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức từ thiện xã hội và người dân tỉnh Tiền Giang, Bến Tre đã có những hành động cụ thể, thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Nhiều nhóm thiện nguyện bất chấp mưa gió đi vận động quyên góp hỗ trợ người dân vùng bị bão lũ. Ảnh: Minh Đảm.

Nhiều nhóm thiện nguyện bất chấp mưa gió đi vận động quyên góp hỗ trợ người dân vùng bị bão lũ. Ảnh: Minh Đảm.

Nhóm thiện nguyện bất chấp mưa gió

Bất chấp những cơn mưa dầm, ông Võ Hồng Hải cùng các thành viên trong nhóm Bếp ăn từ thiện tại thành phố Gò Công (Tiền Giang) những ngày qua đã tích cực đi vận động quà để chuyển đến đồng bào phía Bắc đang gặp khó khăn sau bão số 3. Chiều ngày 12/9, nhóm đã chuyển khoảng 20 tấn quà gồm các nhu yếu phẩm đến bà con vùng bị thiên tai. 

“Tôi gom quần áo, nhu yếu phẩm từ bạn bè, người dân gần nhà được khoảng 20 tấn gửi đi trước. Khi tôi đăng tin lên mạng xã hội, bạn bè thấy và họ cùng chung tay với mình. Hiện tại, bưu điện hỗ trợ miễn phí tiền gửi ra ngoài đó. Công tác này tôi sẽ tiếp tục làm, bà con thành phố Gò Công ủng hộ rất hết mình, chúng tôi không còn nơi để dự trữ quà luôn”, ông Võ Hồng Hải tâm sự.

Còn ông Nguyễn Bá Toàn, nhóm thiện nguyện Toàn Phúc Điền ở phường 6, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) cũng đang vận động khoảng 5 tấn quà để sớm đưa ra các tỉnh khó khăn như Yên Bái, Sơn La. Ông Nguyễn Bá Toàn chia sẻ, khi đọc được tin về hậu quả thiên tai ở các tỉnh phía Bắc, ông rất xót xa nên quyết định lập nhóm thiện nguyện đi vận động người thân và bạn bè các nhu yếu phẩm, quần áo, mì ăn liền, thuốc men… để hỗ trợ bà con gặp thiên tai.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang và Ban Vận động Quỹ cứu trợ tỉnh Tiền Giang đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, người dân Tiền Giang ở nước ngoài chung tay đóng góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ông Võ Hồng Hải chuyển quà tặng gửi cho đồng bào phía Bắc. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Võ Hồng Hải chuyển quà tặng gửi cho đồng bào phía Bắc. Ảnh: Minh Đảm.

Cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước tham gia ủng hộ 1 ngày lương. Người lao động, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp ủng hộ theo tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng.

Công tác vận động từ ngày 11/9 đến hết ngày 29/9. Trước mắt, tỉnh Tiền Giang chuyển 2 tỷ đồng đến Ban Vận động Quỹ cứu trợ Trung ương để giúp đồng bào miền Bắc. Ngoài ra, nhiều tổ chức, nhóm từ thiện ở tỉnh Tiền Giang cũng đang triển khai vận động vật chất ủng hộ đồng bào bị thiên tai, những chuyến xe nghĩa tình đang hướng về các tỉnh bị thiên tai phía Bắc.

Luôn hướng về bà con hàng ngày, hàng giờ

Tại tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã chủ trương hỗ trợ 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đang quản lý để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc.

Tỉnh ủy Bến Tre giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thực hiện kêu gọi, vận động, phát động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ, chia sẻ với nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre tiếp nhận ủng hộ của nhà hảo tâm cho đồng bào vùng bão lũ phía Bắc. Ảnh: Minh Đảm.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre tiếp nhận ủng hộ của nhà hảo tâm cho đồng bào vùng bão lũ phía Bắc. Ảnh: Minh Đảm.

Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước ủng hộ mỗi người 1 ngày lương, vận động người lao động ủng hộ 1 ngày thu nhập. Vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 - 100 nghìn đồng, thời gian tiếp nhận từ 10/9 - 10/10.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre qua mấy ngày phát động đã nhận được ủng hộ với số tiền hàng trăm triệu đồng. Dự kiến các cấp Hội sẽ vận động được hơn 1 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre cho biết, Hội đang tiếp tục vận động để kịp thời hỗ trợ người dân phía Bắc bị bão lũ.

“Chị em phụ nữ và người dân Bến Tre đang hướng về các tỉnh bị bão lũ hàng ngày, hàng giờ, luôn thông cảm, sẻ chia, sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo để giúp người dân ngoài đó vượt qua khó khăn”.

 “Một miếng khi đó bằng một gói khi no”, cùng với các địa phương trong cả nước, chính quyền và người dân ở Tiền Giang, Bến Tre đang hướng về vùng bị thiên tai bão lũ bằng cả trái tim nhân ái, tinh thần đoàn kết để giúp đồng bào vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất