Đánh thức nông nghiệp Tây Nguyên bằng cách nào?

Cảm ơn quý vị và bà con đang theo dõi toàn cảnh tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio.

Nông nghiệp Radio  | 

Đánh thức nông nghiệp Tây Nguyên bằng cách nào?

Tự động

Tin tức Nông nghiệp tuần qua: Đánh thức nông nghiệp Tây Nguyên

Tin tức Nông nghiệp tuần qua: Đánh thức nông nghiệp Tây Nguyên

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông nghiệp Radio

Xin kính chào quý vị và bà con, cảm ơn quý vị và bà con đang theo dõi bản tin Nông Nghiệp  Tuần Qua của Kênh Nông Nghiệp radio. Bây giờ sẽ là những nội dung chính sẽ có trong bản tin ngày hôm nay.

Gia Lai tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư

Thưa quý vị và bà con, Chiều 21/5 vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cùng lãnh đạo các Bộ, ngành.

Về phía địa phương có Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hội nghị lần này, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành danh mục 112 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chúng ta có những cái thuận lợi và không thuận lợi. Chúng ta cần phải xây dựng nền kinh tế tự chủ, chủ động tích cực hội nhập chứ không phải tự cung tự cấp. Nếu nền kinh tế không tích cực hội nhập thì không phát triển được. Gia Lai có cái lớn nhất là con người, đất đai, truyền thống lịch sử văn hóa. Nếu có 3 trụ cột này thì có thể quyết định đến vấn đề phát triển của các địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh, quy hoạch phát triển kinh tế của tỉnh Gia Lai phải có đột phá, tạo động lực mới. Trong đó cần phải tập trung phát triển hạ tầng giao thông, kinh tế, văn hóa xã hội. Đừng làm dàn trải manh mún, phải phát triển có trọng tâm, trọng điểm.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan hoàn thành chuyến công tác tại Hoa Kỳ

Tuần qua, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã tham gia thành viên Đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu thăm và làm việc tại Hoa Kỳ. Đoàn công tác của Chính phủ đã có nhiều hoạt động thiết thực tại Hoa Kỳ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tham gia Đoàn công tác, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã có nhiều cuộc tiếp xúc và làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và đầu tư tài chính của quốc tế và Hoa Kỳ.

Thông qua các cuộc tiếp xúc này, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã kết nối nền nông nghiệp Việt Nam với thế giới nói chung và Hoa Kỳ nói riêng. Các tổ chức quốc tế và Hoa Kỳ đánh giá cao những giá trị nông nghiệp Việt Nam đồng thời mong muốn phối hợp, đầu tư để phát triển nền nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Tin tức thủy sản: Xuất khẩu thủy sản đạt cột mốc rất quan trọng

Tháng 3 năm nay, xuất khẩu thủy sản đạt một cột mốc rất quan trọng, đó là giá trị xuất khẩu trong một tháng lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD. Sang tháng 4, xuất khẩu thủy sản tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt 1,13 tỷ USD, vượt qua kỷ lục xuất khẩu vừa đạt được trong tháng 3.

Như vậy, xuất khẩu thủy sản đã có 2 tháng liên tiếp đều đạt trên 1 tỷ USD/tháng. Qua đó, đưa xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt hơn 3,6 tỷ USD, tăng tới 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu thủy sản trong quý II được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, khi mà những mặt hàng thủy sản chủ lực nhìn chung vẫn đang rất thuận lợi về đầu ra. Cụ thể, với mặt hàng số 1 là tôm, xuất khẩu trong tháng 4 đạt 406 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa kim ngạch xuất khẩu 4 tháng lên 1,36 tỷ USD, tăng 41,5%.

Nguy cơ rất cao bùng phát bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa đông xuân phía Bắc

Đợt không khí lạnh hiếm có trong 40 năm qua, kèm mưa, trời âm u đang có nguy cơ rất cao bùng phát bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa đông xuân phía Bắc. Nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng lúa đông xuân, Sở NN-PTNT các tỉnh đồng bằng sông Hồng đang khẩn trương chỉ đạo công tác phòng chống sâu bệnh.

Tại Nam Định, ngành chức năng tỉnh này đã đề nghị UBND, Phòng NN-PTNT các huyện, thành phố tranh thủ thời tiết thuận lợi, khẩn trương phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông cho những diện tích lúa phun xong gặp mưa, hoặc những vùng lúa bắt đầu trỗ 3 - 5% số bông. Nếu gặp áp lực bệnh cao, người dân cần phun thuốc lần 2 khi lúa đã trỗ thoát hoàn toàn. Ruộng lúa khi trỗ không kịp phun thuốc phải phun lại ngay sau khi lúa đã trỗ thoát hoàn toàn.

Bên cạnh đó, người dân cần tổ chức phun trừ kịp thời sâu cuốn lá nhỏ lứa 3 (tập trung từ ngày 22/5 - 27/5), rầy nâu lứa 3, bệnh đen lép hạt, bệnh khô vằn... theo hướng dẫn của cơ quan chuyên ngành.

Sầu riêng Khánh Sơn rụng bông, trái non rất nhiều do mưa bất thường

Mưa bất thường liên tục khiến vùng sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) rụng bông và trái non rất nhiều. Mưa nhiều cũng khiến nhiều loại sâu bệnh hại sầu riêng bùng phát. Trước tình hình này, lãnh đạo huyện Khánh Sơn đã chỉ đạo Phòng NN-PTNT phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt - BVTV và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn bà con chăm sóc sầu riêng trong tình hình thời tiết thay đổi. Cùng với đó vận động bà con chăm sóc, phòng trừ các loại bệnh trên cây sầu riêng để đảm bảo năng suất.

Về giải pháp, Trạm Trồng trọt - BVTV huyện Khánh Sơn khuyến cáo cây sầu riêng trong giai đoạn này gặp mưa thường ra đọt non. Để điều khiển đọt non không ảnh hưởng tới quá trình xổ nhụy - đậu trái, nên phun Hi Potassium C30 hoặc 7-5-44-TE để chặn đọt non, giúp họa thụ phấn, đậu quả tốt.

Các vựa cây ăn quả tại các tỉnh phía Bắc đang sắp vào vụ thu hoạch

Các vựa cây ăn quả tại các tỉnh phía Bắc đang sắp vào vụ thu hoạch. Bên cạnh công tác phát triển thị trường tiêu thụ, chế biến, xuất khẩu, việc duy trì các giải pháp tại vùng trồng nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng sản phẩm sẽ vẫn là nền móng quyết định sự phát triển bền vững cho các vùng cây ăn quả.

Ông Trần Trung Âu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV Hải Dương cho biết: Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã được cấp 96 mã số vùng trồng vải phục vụ xuất khẩu, thuộc 68 vùng với tổng diện tích hơn 1.000 ha. Trong đó, xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc 63 mã, Hoa Kỳ 13 mã, Nhật Bản 11 mã, Thái Lan 9 mã. Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương đang hoàn thiện các thủ tục để xin cấp mã số thêm cho 37 vùng vải với diện tích 490 ha. Về cơ sở đóng gói, toàn tỉnh hiện có 56 mã số cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.  

Bảo hiểm Agribank nhanh chóng chi trả bồi thường khách hàng mua xe container thiệt hại do cháy nổ

Vừa qua, Bảo hiểm Agribank đã nhanh chóng thực hiện chi trả và bồi thường cho khách hàng vay vốn tại Agribank chi nhánh Đống Đa mua xe container kinh doanh bị thiệt hại do cháy nổ. Với tinh thần đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng khi gặp rủi ro, ngày 19/01 năm nay, Bảo hiểm Agribank đã tạm ứng bồi thường số tiền 1.7 tỷ đồng nhằm giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính, khắc phục hậu quả tổn thất trong thời gian chờ bổ sung đầy đủ hồ sơ theo luật định.

Sau thời gian gấp rút tiến hành thu thập hồ sơ, Bảo hiểm Agribank đã chi trả cho khách hàng với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng có nguồn tài chính để khắc phục thiệt hại, trả nợ vay ngân hàng, yên tâm tái sản xuất phát triển kinh tế và vẫn đảm bảo đủ điều kiện tiếp tục vay vốn tại ngân hàng.  

Tự động

Đánh thức nông nghiệp Tây Nguyên bằng cách nào?

Cảm ơn quý vị và bà con đang theo dõi toàn cảnh tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio.

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời sự

Hôm nay, Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cần đề phòng thời tiết cực đoan do mưa dông.

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời sự

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ hôm nay (1/5), nắng nóng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình - Quảng Trị.

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt