HTX muốn tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thì phải chuyển đổi số

'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio hôm nay 13/4 sẽ có những nội dung chính sau: FAO cam kết luôn đồng hành cùng Việt Nam; Hậu Giang đẩy mạnh khuyến nông trên nền tảng số; Tại sao HTX nông nghiệp cũng phải chuyển đổi số?

Nông nghiệp Radio  | 

HTX muốn tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thì phải chuyển đổi số

Tự động

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 13/4/2022

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 13/4/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 13/4/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp hôm nay 13/4 trên Nông Nghiệp Radio

Thưa quý vị và bà con, chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu để các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả.  Từ những việc cụ thể như sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia vào các sàn giao dịch thương mại điện tử... các HTX sản xuất nông nghiệp sẽ "rộng cửa" để quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm thị trường cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để các HTX có thể ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất và quản lý hiệu quả thì vẫn còn nhiều việc phải làm. 

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin nông nghiệp nổi bật: FAO cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Thưa quý vị và bà con, ngày 12/04, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã làm việc với ông Rémi Nono Womdim, trưởng đại diện Tổ chức lương thực và nông nghiệp của Liên hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam cho rằng, quá trình hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và FAO từ năm 1978 đến nay, FAO tự hào vì những đóng góp vào nhiều hoạt động để phát triển lương thực, an ninh dinh dưỡng cũng như phát triển nông thôn tại Việt Nam. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, với lịch sử hợp tác lâu dài, đến này các chương trình phối hợp giữa FAO và Bộ NN và PTNT đang ngày càng mở rộng và toàn diện hơn.

Tin tức khuyến nông: Hậu Giang đẩy mạnh khuyến nông trên nền tảng số

Sáng 12/4, tại thành phố Vị Thanh tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đã khai giảng lớp tập huấn nâng cao kỹ năng quay phim, biên tập xây dựng video khuyến nông.

Lớp tập huấn do Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang phối hợp với Văn phòng Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL tổ chức thực hiện, có 30 học viên là cán bộ khuyến nông của trung tâm và các Trạm trực thuộc.

Trong thời gian 1 tuần, các học viên sẽ được tâp huấn về lý thuyết, ứng dụng phần mềm, quay phim, biên tập, xây dựng video về các kỹ thuật khuyến nông bằng thiết bị thông minh và xuất bản trên nền tảng số.

Theo kế hoạch, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức hội thi “Thiết kế video Khuyến nông” năm 2022, với 9 đội tham gia thực hiện gồm cán bộ của Trung tâm và 8 Trạm ở các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc. Từ lớp tập huấn lần này, sẽ giúp cho các học viên nắm vững kỹ thuật và xây dựng video khuyến nông hập dẫn, hiệu quả hơn.

Tin tức pháp luật 24h qua

Ngày 12/4, Công an huyện Kbang đã ra quyết định truy nã 3 đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú gồm: Lương Thành Trung, Lương Khánh Toàn và Đinh Xuân Thành cùng ngụ thị trấn Kbang, huyện Kbang về hành vi khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Trước đó, lực lượng chức năng huyện Kbang phát hiện tại khu rừng đặc dụng thuộc  khoảnh 1 tiểu khu 88 và khoảnh 4, tiểu khu 92 lâm phần do Ban Quản lý Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý (xã Krong, huyện Kbang) có 7 cây gỗ hương bị cưa hạ trái phép. Trong đó, ba cây gỗ hương đã chết khô, khối lượng gỗ thiệt hại gần 14m3; 4 cây gỗ còn sống, khối lượng gỗ thiệt hại hơn 8,5m3.

Công an huyện Kbang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Đinh Văn Ngọc và Đinh Văn Quân cùng ngụ xã Krong, huyện Kbang. Điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Kbang tiếp tục ra các quyết định khởi tố bị can đối với Lương Thành Trung, Lương Khánh Toàn và Đinh Xuân Thành. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, 3 đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Tin tức khí hậu mới nhất

Do khí hậu mát mẻ quanh năm nên các loại rau, củ trồng ở xã Quyết Chiến (Tân Lạc, Hòa Bình) cho năng suất cao, chất lượng đặc biệt.

Ông Đinh Công Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã Quyết Chiến cho biết, rau là cây trồng mang lại nguồn thu nhập tốt, giúp xóa đói giảm nghèo cho bà con ở đây. Tiềm năng mở rộng sản xuất rau VietGAP của địa phương còn rất lớn (khoảng trên 200ha). Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tạo mọi thuận lợi để hình thành các mô hình liên doanh, liên kết trồng rau an toàn, rau hữu cơ theo hướng gắn sản xuất với chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm.

Tự động

HTX muốn tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thì phải chuyển đổi số

'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio hôm nay 13/4 sẽ có những nội dung chính sau: FAO cam kết luôn đồng hành cùng Việt Nam; Hậu Giang đẩy mạnh khuyến nông trên nền tảng số; Tại sao HTX nông nghiệp cũng phải chuyển đổi số?

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời sự

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ hôm nay (1/5), nắng nóng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình - Quảng Trị.

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời tiết nông vụ ngày 30/4/2024: Nhiều nơi nắng nóng 42 độ, miền Bắc đêm mưa
Thời sự

Hôm nay, các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41 - 42 độ. Riêng miền Bắc từ đêm có mưa.

Thời tiết nông vụ ngày 30/4/2024: Nhiều nơi nắng nóng 42 độ, miền Bắc đêm mưa