Mọi hoạt động của Bộ NN-PTNT đều xoay quanh người nông dân

Xin kính chào quý vị và bà con, cảm ơn quý vị và bà con đang theo dõi bản tin Nông Nghiệp Tuần Qua của Kênh Nông Nghiệp radio. Bây giờ sẽ là những nội dung chính sẽ có trong bản tin ngày hôm nay.

Nông nghiệp Radio  | 

Mọi hoạt động của Bộ NN-PTNT đều xoay quanh người nông dân

Tự động

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Thưa quý vị và bà con, cho đến nay có thể khẳng định mọi hoạt động của Bộ NN-PTNT, từ chủ trương dài hạn đến giải pháp ngắn hạn đều xoay quanh người nông dân, lấy lợi ích và cuộc sống của người nông dân làm trung tâm đo lường cho hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Bởi lẽ, chính mỗi người nông dân sẽ trực tiếp quyết định năng suất của ruộng đồng, thu hoạch của vườn cây, tăng trưởng của nông sản, giá trị của xuất khẩu, và cả sự thịnh vượng của mỗi miền quê.

Tin tức nông nghiệp nổi bật: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm một số mô hình nông nghiệp tại Đồng Tháp

Thưa quý vị và các bạn, nhân chuyến công tác tại Đồng Tháp, ngày 29/3 vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Hội quán cùng nhau làm du lịch (TP Sa Đéc) và HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 (huyện Tháp Mười - Đồng Tháp). Theo Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thì trong những năm qua, mô hình Hội quán ở Đồng Tháp được tiếp tục phát triển vừa theo chiều rộng, vừa theo chiều sâu. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 120 Hội quán, trong đó có khoảng 80% là Hội quán về nông nghiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm nông nghiệp của Đồng Tháp, đồng thời nhấn mạnh, việc nâng cao thu nhập cho người nông dân là một thành quả rất lớn cần phát huy hơn nữa, xem đây là lợi ích lớn và thiết thực cho người dân nhằm góp phần phát triển kinh tế cho đất nước. Chính từ việc nâng cao thu nhập đã khuyến khích người nông dân tích cực tham gia Hội quán, bởi nếu cứ sản xuất riêng lẻ thì không thể chống chọi với nền kinh tế thị trường có quy mô lớn, mang tính chất toàn cầu.

Tin tức thời tiết: Mưa lớn, gió xoáy bất thường gây nhiều thiệt hại cho người dân Nam trung bộ và công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, gây thiệt hại cho các tỉnh Nam Trung Bộ, ngày 01/04, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã họp khẩn cấp (trực tiếp và trực tuyến) với các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là, cần bám sát dự báo thời tiết, khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp để khắc phục hậu quả, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Ngoài ra, các địa phương cần căn cứ tình hình thực tế, khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, căn cứ vào nguồn lực của mình và các quy định hỗ trợ của Nhà nước, xây dựng phương án kịp thời hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cần đảm bảo minh bạch, khách quan, không để xảy ra tình trạng sai lệch, nơi thừa, nơi thiếu…

Đợt thiên tai bất thường đã đổ ập xuống dải đất duyên dải Nam Trung Bộ gây nhiều thiệt hại cho người dân nơi đây. Bất thường ở chỗ khi khu vực này đang bước vào mùa khô, nhưng lại xảy ra một trận mưa, gió lớn như là bão. Nguyên nhân được các cơ quan chuyên môn đánh giá là do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và hiện tượng cuối La Nina.

Theo dự báo, mưa to, sóng lớn vẫn sẽ tiếp diễn tại Nam Trung Bộ trong vài ngày tới do đó thiệt hại về kinh tế của người dân là chưa dừng lại. Ngay những ngày đầu của đợt thiên tai này, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên đã kiểm tra và chỉ đạo khắc phục thiệt hại.

Tin tức nông nghiệp hay nhất: Bộ trưởng Bộ NN-PTNN Lê Minh Hoan và quan điểm lấy người nông dân là trung tâm

Tuần qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức Lễ tổng kết lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến nông cộng đồng và định hướng của Bộ NN- PTNT thực hiện Đề án Khuyến nông cộng đồng. Phát biểu tại buổi lễ qua trực tuyến, Bộ trưởng Lê Minh Hoan, cho biết, khuyến nông cộng đồng (bao gồm khuyến nông nhà nước và tình nguyện viên ở cấp cơ sở) chính là nền tảng để ngành nông nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… đưa những chính sách, tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, những cách tiếp cận mới… tới người nông dân, qua đó góp phần nâng cao dân trí, nâng cao năng lực của cộng đồng dân cư, cộng đồng nông thôn. Do đó, chúng ta cần phải có một đội ngũ khuyến nông cộng đồng để đảm đương nhiệm vụ khuyến nông trong tình hình mới, bối cảnh mới.

Bộ NN-PTNT chính thức ra mắt Văn phòng Điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL giai đoạn 2021-2025

Trước đó, tại TP Cần Thơ, Bộ NN-PTNT chính thức ra mắt Văn phòng Điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL giai đoạn 2021-2025. Sự kiện này khẳng định quyết sách đi đôi với hành động của Bộ NN-PTNT. Trước đó, ngày 24/2, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Phát triển nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL giai đoạn 2020 - 2025 do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm Trưởng ban.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh Văn phòng Điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL tại thành phố Cần Thơ sẽ hỗ trợ điều phối công tác quy hoạch sản xuất, chuẩn hoá vùng nguyên liệu. Kết nối doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu. Nối kết chuỗi ngành hàng, hỗ trợ nâng cao chất lượng hợp tác xã, hình thành mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ. Đông thời, Tư lệnh ngành nông nghiệp cũng cho biết sẽ triển khai hình thức này ở nhiều vùng nguyên liệu khác.

Tin tức kết nối nông sản

Hội nghị trực tuyến Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều, nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang

Một sự kiện nông nghiệp quan trọng nữa đã diễn ra trong tuần qua đó là Hội nghị trực tuyến Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang vào thị trường Mỹ năm 2022 diễn ra với các đầu cầu ở Việt Nam và Mỹ. Năm nay, thời tiết thuận lợi, các trà vải trên địa bàn tỉnh sinh trưởng phát triển tốt, các đối tượng sâu bệnh, dịch hại được kiểm soát, dự báo vải thiều Bắc Giang với hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội.

Ông Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tin tưởng hội nghị này mở ra cơ hội mới để vải thiều cũng như nông sản của tỉnh đến với thị trường Mỹ. Mặc dù còn nhiều rào cản song với sự quyết tâm của các bên, nhất là doanh nghiệp và sự hỗ trợ, giúp đỡ của cơ quan chức năng hai nước, Bắc Giang tin rằng sẽ vượt qua các rào cản, đưa trái vải thiều đến với người dân Mỹ, tạo tiền đề đưa các sản phẩm chủ lực khác của tỉnh đến thị trường này.

Tự động

Mọi hoạt động của Bộ NN-PTNT đều xoay quanh người nông dân

Xin kính chào quý vị và bà con, cảm ơn quý vị và bà con đang theo dõi bản tin Nông Nghiệp Tuần Qua của Kênh Nông Nghiệp radio. Bây giờ sẽ là những nội dung chính sẽ có trong bản tin ngày hôm nay.

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Thời sự

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì; Diện tích rừng nâng mức báo động ở Cà Mau có thể lên đến gần 40.000 ha.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 3/5/2024: Tạm dừng việc dùng lửa để xử lý thực bì
Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã
Thời sự

Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã; Việt Nam phát triển nuôi biển theo 4 vùng chính; Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn.

Bản tin Thủy sản ngày 3/5/2024: Hơn 10 tấn cá lồng chết bất thường trên sông Mã