Giá lương thực thế giới cao nhất mọi thời đại, chăn nuôi vẫn quyết tái đàn

Chương trình phát thanh 'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio ngày 8/3 sẽ có những thông tin nổi bật vừa diễn ra; giá thức ăn tăng cao, ngành chăn nuôi vẫn quyết tâm tái đàn, giữ vững nguồn cung thực phẩm.

Nông nghiệp Radio  | 

Giá lương thực thế giới cao nhất mọi thời đại, chăn nuôi vẫn quyết tái đàn

Tự động

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với bản tin “Nông nghiệp 24h” ngày 8/3/2022 của Kênh phát thanh Nông nghiệp Radio.

Tin tức chương trình phát thanh hôm nay 8/3 trên Nông nghiệp Radio

Hôm nay 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, những người làm chương trình xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến các bà, các mẹ, các chị em. Cảm ơn quý vị đã luôn ủng hộ Nongnghiepradio.

Thưa quý vị và bà con, trong tháng 2 này, ngành nông nghiệp nói chung, lĩnh vực chăn nuôi nói riêng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là giá các loại nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao do biến động chính trị ở một số nơi trên thế giới.

Từ đó, dẫn tới giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm cũng tăng theo, Dự báo trong thời gian tới giá ngô và một số nguyên liệu thức ăn công nghiệp chính tiếp tục tăng do hạn chế về nguồn cung do căng thẳng Nga, Ukraine làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu (Ukraine là nhà xuất khẩu ngô lớn thứ 4 thế giới khoảng 30 triệu tấn/năm)...

Còn bây giờ, sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tin tức giá lương thực 24h qua

Thưa quý vị và bà con, Theo thước đo chuẩn về giá lương thực thế giới của Tổ chức Nông lương Liên Hợp quốc (FAO) cho thấy chỉ số này đã tăng trong tháng 2, đạt mức cao nhất mọi thời đại, dẫn đầu là dầu thực vật và các sản phẩm từ sữa. Chỉ số này chuyên theo dõi những thay đổi hàng tháng về giá thực phẩm được giao dịch trên thị trường hàng hóa quốc tế.

Cụ thể chỉ số giá lương thực của FAO đạt trung bình 140,7 điểm trong tháng 2, tăng 3,9% so với tháng 1, cao hơn 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 3,1 điểm ghi nhận vào tháng 2 năm 2011.

Tìn tức mới nhất về tình hình chiến sự Nga - Ukraine 24h qua

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine nổ ra, một số đơn hàng đã gửi đi phải quay trở lại, giao dịch xuất khẩu cá ngừ sang cả 2 nước nói trên đều phải tạm dừng do rủi ro về giao dịch ngân hàng.

VASEP cho rằng mặc dù hai thị trường không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, nhưng trước nhưng tác động vừa nêu dự kiến xuất khẩu cá ngừ trong những tháng tới sẽ giảm tốc.

Trước đó, năm 2021, xuất khẩu cá ngừ sang Nga và Ukraine đều ghi nhận kết quả ấn tượng. Hai nước này thuộc top 20 thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn của Việt Nam, trong đó Nga đứng thứ 13 và Ukraine ở vị trí thứ 19.

Tin tức nghề cá tại Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình đầu tư gần 100 tỷ đồng trong năm qua để xây dựng các bến cá kết hợp với dịch vụ hậu cần nghề cá ở các huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh. Mỗi bến cá dài khoảng 120m, rộng 20m, có tường chắn cát bằng bê-tông cốt thép. Mặt sàn đổ bê-tông, lại có đường xuống tận bãi biển nên rất thuận lợi cho xe ôtô lên, xuống để vận chuyển hải sản.

Ông Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, tại các xã biển bãi ngang trong huyện đã được đầu tư xây dựng 15 bến cá và 23 tuyến đường với tổng chiều dài gần 10km nối từ các trục đường thôn ra tới bến cá ở hai xã Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc. Tất cả các công tình đều đã được đưa vào sử dụng và phát huy tốt hiệu quả. Tạo đà cho ngư dân trong việc đánh bắt, chế biến và mua bán thủy sản.

Bản tin về bệnh Khảm lá sắn ở Tây Ninh

Cùng với bệnh khảm lá sắn ảnh hưởng nặng nề đến năng suất các vườn sắn ở Tây Ninh, các các doanh nghiệp sản xuất tinh bột sắn nơi đây cũng đang rơi vào cảnh lao đao do 'đói' nguyên liệu. Tỉnh Tây Ninh hiện có gần 60.000ha sắn với 65 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến tinh bột sắn và các sản phẩm liên quan.

Theo các doanh nghiệp, trước đây nguồn nguyên liệu sắn phục vụ chế biến chủ yếu được thu mua từ các nông hộ trong và ngoài tỉnh. Sau khi dịch khảm lá bùng phát gây hại, năng suất củ sắn giảm, khiến việc sản xuất luôn đặt trong tình trạng thiếu hụt nguyên liệu.

Tin tức nông nghiệp về thụ tinh nhân tạo trên gà Đông Tảo

Nhờ thụ tinh nhân tạo, chất lượng con giống xuất ra đồng đều, khả năng chống chịu dịch bệnh tốt, mở ra cơ hội phát triển hàng hóa cho gà Đông Tảo, giống gà đặc sản của Hưng Yên. Đi đầu phong trào này là các chủ trang trại ở huyện Yên Mỹ, huyện Khoái Châu, huyện Văn Giang,…

Anh Nguyễn Văn Dân ở Hoàn Long, Yên Mỹ cho biết, anh đang nuôi thường xuyên 2.500 gà mái đẻ và 2.000 gà hướng thịt, trung bình mỗi tháng đưa ra thị trường trên 30.000 con gà lai Đông Tảo 1 ngày tuổi, hơn 1.500kg gà thương phẩm. Để tiêu thụ hết lượng gà các loại sản xuất từ trang trại, anh Dân luôn kết nối chặt chẽ với các thương lái thu mua gà.

Tự động

Giá lương thực thế giới cao nhất mọi thời đại, chăn nuôi vẫn quyết tái đàn

Chương trình phát thanh 'Nông nghiệp 24H' của NongnghiepRadio ngày 8/3 sẽ có những thông tin nổi bật vừa diễn ra; giá thức ăn tăng cao, ngành chăn nuôi vẫn quyết tâm tái đàn, giữ vững nguồn cung thực phẩm.

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời sự

Hôm nay, Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cần đề phòng thời tiết cực đoan do mưa dông.

Thời tiết nông vụ ngày 2/5/2024: Bắc bộ duy trì hình thái mát mẻ, dễ chịu
Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt
Thời sự

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ hôm nay (1/5), nắng nóng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình - Quảng Trị.

Thời tiết nông vụ ngày 1/5/2024: Nắng nóng ở Bắc Bộ chấm dứt