Việt Nam – EU trên con đường nông sản mới

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 15/7 sẽ có những nội dung chính sau: Xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên toàn quốc; Giảm nhẹ thiệt hại do hạn hán thông qua việc phòng, chống; Nhân rộng, nâng tầm vật nuôi đặc sản địa phương

Nông nghiệp Radio  | 

Việt Nam – EU trên con đường nông sản mới

Tự động

Tin tức nông nghiệp trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 15/7/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 15/7/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên toàn quốc

Theo Bộ NN-PTNT, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn và Chương trình “Nông nghiệp sạch cho người Việt Nam, cho Thế giới.”  Bộ cũng chỉ đạo các địa phương thực hiện xây dựng và phát triển mô hình cung cấp thực phẩm an toàn trên phạm vi toàn quốc.

Đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai xây dựng và phát triển mô hình chuỗi với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn.

Theo đó, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, nhất là cho các đô thị lớn; tổ chức sản xuất theo hướng tập trung đảm bảo an toàn thực phẩm, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và tăng cường sử dụng vật tư nông nghiệp theo hướng hữu cơ…

Tin tức về công tác phát triển rừng: Đã và đang được thực hiện tốt

Tại Hội nghị sơ kết công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm sáng hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Quốc Trị cho biết, công tác phát triển rừng đã và đang được thực hiện tốt, cả nước đã chuẩn bị được hơn 850 triệu cây giống các loại, phục vụ cho kế hoạch trồng rừng năm 2022.

Tuy vậy, nhiều tỉnh vẫn chưa tích cực chỉ đạo trồng thâm canh và chuyển hóa rừng trồng kinh doanh gỗ lớn, chính sách về phát triển rừng còn hạn chế, nguồn kinh phí hỗ trợ còn thấp. 6 tháng cuối năm, Tổng cục Lâm nghiệp xác định trọng tâm là tiếp tục thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và các đề án theo đúng kế hoạch Bộ giao.

Giảm nhẹ thiệt hại do hạn hán thông qua việc phòng, chống

Hội thảo “Nông nghiệp chống chịu hạn hán dựa vào cộng đồng – từ kinh nghiệm tới thực tế nhân rộng” đang được diễn ra tại tỉnh Ninh Thuận nhằm thảo luận các cách nâng cao năng lực chống chịu hạn hán của nông nghiệp và mất an ninh nguồn nước thông qua phân tích, học hỏi và áp dụng các kinh nghiệm, sáng kiến của cộng đồng và các chương trình nông nghiệp đã triển khai.

TS. Trần Chí Trung, chuyên gia thủy lợi - Trung tâm Tư vấn, Quản lý Thủy nông cho rằng, mặc dù hạn hán là một hiện tượng khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng vẫn có thể giảm nhẹ thiệt hại thông qua việc phòng, chống.

Theo đó, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ tình hình nguồn nước và các cảnh báo, dự báo hạn của cơ quan dự báo để chỉ đạo phòng tránh và có chiến lược sử dụng hợp lý tài nguyên nước trong sản xuất cũng như trong sinh hoạt.

Tin tức vải thiều Bắc Giang: Nâng cấp tuyến đường thông thương

Hôm qua, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 tại tỉnh Bắc Giang.

Dự án sẽ giúp tháo gỡ những khó khăn về ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên khi vận chuyển tiêu thụ vải thiều và các nông sản trong những năm gần đây, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh này.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm khẳng định, khi hoàn thành, QL31 sẽ góp phần kết nối TP Bắc Giang đến cửa khẩu Bản Chắt, Lạng Sơn. Giúp kết nối, đánh thức tiềm năng phát triển TP Bắc Giang và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nhân rộng, nâng tầm vật nuôi đặc sản địa phương

Thời gian qua, người dân tại Tuyên Quang đã thực hiện nhân rộng, duy trì nhiều mô hình nuôi các giống vật nuôi bản địa, vừa giúp bảo tồn nguồn gen quý lại nâng tầm đặc sản địa phương thành hàng hóa giá trị cao.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang cho biết, việc nhân rộng và phát triển các giống vật nuôi giống bản địa đã giúp người dân ở Tuyên Quang có nguồn thu nhập ổn định, tuy nhiên, tại nhiều địa phương, do nhận thức, tập quán chăn nuôi cũng như kỹ năng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm còn hạn chế nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế của đàn vật nuôi.

Tin tức nông nghiệp 24h nổi bật: Việt Nam – EU trên con đường nông sản mới

Thưa quý vị và bà con, EU là lâu nay vẫn là thị trường quan trọng của nông sản nước ta. Trong bối cảnh có nhiều biến động về địa chính trị cũng như những tác động của các bất ổn đến nguồn cung lương thực, thực phẩm toàn cầu thì Việt Nam nổi lên là một nguồn cung nông sản ổn định và chất lượng.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là điểm đến nhiều tiềm năng cho các tập đoàn đến từ EU đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Trong một diễn đàn mới đây, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã có những phát biểu rất đáng chú ý về mối quan hệ nông nghiệp giữa Việt nam và EU;

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 15/7/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 15/7/2022.

Tin tức nông nghiệp 24h hôm nay 15/7/2022 trên Nông nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp 24h hôm nay 15/7/2022 trên Nông nghiệp Radio

Hôm nay 15/7, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tham dự Lễ khởi động Dự án ''Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam cơ sở II'' do Tổ chức Động vật Châu Á tài trợ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến Đi công tác địa phương

Trong khi đó, Thứ trưởng Trần Thanh Nam dự Hội thảo tiềm năng và cơ hội đầu tư vào phát triển nông nghiệp tỉnh Hậu Giang.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h trên kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Việt Nam – EU trên con đường nông sản mới

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 15/7 sẽ có những nội dung chính sau: Xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên toàn quốc; Giảm nhẹ thiệt hại do hạn hán thông qua việc phòng, chống; Nhân rộng, nâng tầm vật nuôi đặc sản địa phương

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Thời sự

Nguồn vốn xã hội hóa để bảo vệ, trồng mới rừng chiếm hơn 40%; Quảng Bình lan tỏa mô hình trồng rừng gỗ lớn; Kiểm định chất lượng giống cây lâm nghiệp đạt 100%.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 26/4/2024: Vốn xã hội hóa bảo vệ rừng chiếm hơn 40%
Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi
Thời sự

Mưa dông tàn phá cánh rừng hồi hàng chục năm tuổi; Trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính; Người dân Yêu Bái chưa mạnh dạn trong trồng rừng gỗ lớn.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 25/4/2024: Mưa dông tàn phá rừng hồi hàng chục năm tuổi