| Hotline: 0983.970.780

Học sinh mầm non, tiểu học TP.HCM đến trường

Thứ Hai 14/02/2022 , 11:19 (GMT+7)
Sáng 14/2, gần 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn TP.HCM đến trường sau thời gian học trực tuyến tại nhà.

Ghi nhận của PV NNVN tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM), trong buổi đến trường đầu tiên sau thời gian dài trẻ học trực tuyến tại nhà, hôm nay (14/2), phụ huynh, học sinh đều phấn khởi, vui mừng xen lẫn hồi hộp. 

Để tạo không khí vui tươi cho học sinh, ngay từ phía ngoài cổng, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trang trí cổng chào với những chùm bóng bay đủ màu sắc với thông điệp "Vui đến trường" - "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" để chào đón học sinh đến trường.

Chị Nguyễn Thị Huyền, phụ huynh học sinh lớp 1/1 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm hồi hộp trong ngày đầu tiên con trai chị đến trường. "Khi nghe thông tin con đi được đi học trở lại, vợ chồng tôi rất vui. Đây là đầu tiên con đến trường gặp bạn và thầy cô trong một môi trường mới nên tôi cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, thông qua buổi họp phụ huynh vừa qua, cũng như thấy được cách nhà trường đón học sinh chu đáo tôi cũng yên tâm phần nào. 

TP.HCM cũng là vùng xanh Covid-19", thêm vào nữa, mình đã giao con cho nhà trường thì tôi rất tin tưởng vào sự chuẩn bị của nhà trường, để làm sao chu đáo nhất, an toàn nhất để đón học sinh trở lại trường.

Cha mẹ nào cũng mong con trở lại trường để được vui chơi, học tập hồn nhiên, chuyện trò, chạy nhảy cùng bạn bè của mình, tiếp thu kiến thức tốt hơn, được thầy cô rèn giũa tốt hơn. Tuy thời gian đầu có vất vả khi trường chưa tổ chức bán trú, nhưng vợ chồng tôi cũng sắp xếp thời gian để đưa đón bé trong tuần đầu. Hy vọng, thành phố mình sẽ luôn an toàn để các con được đến trường thật vui, thật an toàn", chị Huyền chia sẻ. 

"Mình có một bé học lớp 1 và một bé học lớp 4. Từ mấy hôm nay, hai bé rất háo hức khi hôm nay sẽ được đến trường gặp bạn bè thầy cô. Tâm trạng của ba mẹ có hơi lo lắng, nhưng rất vui. Sáng nay tôi xin nghỉ làm luôn buổi sáng để đưa đón con đến trường. Trước khi đến trường, bé lớp 1 cũng đã được làm quen với cô chủ nhiệm, nên ba mẹ cũng khá an tâm. Hy vọng con sẽ vui, hòa nhập và quen với các bạn", chị Phan Thu Hương, phụ huynh học sinh lớp 1/7 trường Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay.

Cô Ngô Thụy Nam Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: "Hôm nay được trở lại trường, đón các em học sinh khối 1, cảm giác của tôi rất nôn nao như ngày đầu tiên khai giảng. Các bạn học online một thời gian dài ở nhà, thì ngày hôm nay giống như ngày đầu tiên các bạn đi học, tâm trạng của giáo viên và học sinh đều nôn nao để gặp mặt trực tiếp nhau, để hiểu nhau rõ hơn.

Trong thời gian học online, sự tương tác của cô trò cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, khi được đi học trực tiếp thì sẽ rất cần thiết, đặc biệt đối với học sinh lớp 1 cần rèn những kỹ năng để các em lên những lớp trên sẽ tiếp thu bài tốt hơn và có ý thức tự học hơn".

Cô Nam Phương cũng cho biết, trong buổi đầu tiên, giáo viên ổn định lớp, giúp các em có tâm thế thoải mái khi đến trường và rèn các kỹ năng phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh lớp 5/1 Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) phấn khởi sau thời gian dài được gặp lại bạn bè và vui hơn, háo hức hơn khi được cô giáo chủ nhiệm lì xì đầu năm.

Theo cô Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), đây là thời điểm vô cùng chín muồi sau thời gian dài TP.HCM nói chung và quận 1 nói riêng đang là "vùng xanh" và rất an toàn để các con quay trở lại lớp.

Nói về công tác chuẩn bị phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường, cô Chi cho biết, đây được xem là ưu tiên hàng đầu, được ban giám hiệu nhà trường đặt lên trên và quan tâm. "Chúng tôi có những phương án, ứng phó, thích ứng với mọi tình huống để làm sao đảm bảo an toàn nhất cho các em.

"Nhà trường đã có một tuần tổng vệ sinh, khử khuẩn, tập tình huống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên khi có trường hợp F0, F1. Chúng tôi phối hợp với cha mẹ trong việc giáo dục cho học sinh những kỹ năng cơ bản nhất để các em có ý thức tự giác trong việc phòng chống dịch", cô Đỗ Ngọc Chi cho hay.

Được biết, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm bố trí 16 máy phun khử khuẩn tự động và 6 máy đo thân nhiệt tự động được đặt tại khắp khuôn viên của trường. Tại mỗi lớp đều có máy đo nhiệt độ và nước rửa tay khô. Trong năm học 2021-2022, trường có tổng số học sinh là 1.550 với 41 lớp.

Khoảng 200.000 trẻ mầm non trên ba tuổi trên địa bàn TP.HCM cũng đến trường sáng nay. Trước đó, các trường mầm non đã họp với phụ huynh, phổ biến phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, có hơn 80% phụ huynh học sinh tiểu học và gần 70% phụ huynh học sinh từ 3 - 6 tuổi đăng ký cho con em đi học trực tiếp đợt này. Trong kế hoạch của Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh tiểu học TP.HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. Trẻ sẽ được học bán trú nhưng không ăn sáng tại trường trong tuần đầu tiên. Tùy điều kiện thực tế, các trường sẽ phân luồng, tổ chức đón, trả trẻ tại cổng hoặc khu vực phù hợp.

Trong đó, đối với các học sinh đi học trực tiếp, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Còn đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp, sẽ tiếp tục học từ xa, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Trong năm học 2021-2022, TP.HCM có hơn 1,7 triệu học sinh từ các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Như vậy, sau hơn 9 tháng học bằng hình thức online do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hôm nay các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn TP.HCM đã trở lại trường.

Hiện Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Sở Y tế TP.HCM đưa ra các tình huống cũng như cách xử lý các tính huống trong điều kiện có dịch Covid-19 trong trường học.

Tin liên quan

Hôm nay, học sinh toàn tỉnh Quảng Ninh quay lại trường

Hôm nay, học sinh toàn tỉnh Quảng Ninh quay lại trường

Từ hôm nay (14/2), học sinh các cấp học phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay lại trường học trực tiếp.

Đồng Tháp đào tạo học sinh cấp 3 học nông nghiệp chất lượng cao

Đồng Tháp đào tạo học sinh cấp 3 học nông nghiệp chất lượng cao

Đồng Tháp Học sinh được đào tạo theo hướng tiếp cận nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ của Nhật Bản, có kiến thức về kinh tế nông nghiệp, giỏi kỹ năng.