| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay, học sinh toàn tỉnh Quảng Ninh quay lại trường

Thứ Hai 14/02/2022 , 07:11 (GMT+7)

Từ hôm nay (14/2), học sinh các cấp học phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay lại trường học trực tiếp.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, để đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, các trường học, cơ sở giáo dục toàn tỉnh đã khẩn trương triển khai tầm soát và chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết theo các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch trong trường học.

Trong tuần học đầu tiên sau thời gian nghỉ Tết, các trường học, cơ sở giáo dục sẽ phải tăng tỷ lệ tầm soát Covid-19, đồng thời khuyến khích cha mẹ học sinh thực hiện test nhanh cho con em mình tối thiểu 2 lần/tuần để phòng bệnh từ xa, từ sớm và bóc tách F0 ra khỏi trường học, lớp học; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trong trường học.

Trường THCS Lý Tự Trọng (Hạ Long) dọn dẹp lớp học để đón học sinh trở lại trường. Ảnh: N.Hạnh

Trường THCS Lý Tự Trọng (Hạ Long) dọn dẹp lớp học để đón học sinh trở lại trường. Ảnh: N.Hạnh

Đối với những học sinh, học viên là F0, F1, trường sẽ có phương án dạy học trực tuyến một cách hiệu quả.

Còn học sinh đã khỏi bệnh trở lại học tập, Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Quảng Ninh khuyến nghị thầy cô và nhà trường cần có sự quan tâm đặc biệt, tạo tâm lý thoải mái để các em yên tâm học tập, không bị tâm lý mặc cảm, tự ti, không bị phân biệt, kỳ thị.

Với các trường nội trú, các trường có tổ chức bán trú phải chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện để tổ chức trở lại các hoạt động nội trú, bán trú; đảm bảo thực phẩm sạch, cơm, thức ăn, nước uống đủ dinh dưỡng, nóng ấm, chỗ nghỉ ấm và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

Các trường học trên địa bàn Hạ Long đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, thuốc men phòng chống dịch. Ảnh: N.Hạnh

Các trường học trên địa bàn Hạ Long đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, thuốc men phòng chống dịch. Ảnh: N.Hạnh

Trước khi đón học sinh trở lại trường, báo cáo từ các phòng Giáo dục địa phương, cho biết cơ bản các trường học, cơ sở giáo dục đã hoàn thành việc tổng vệ sinh, dọn dẹp, khử khuẩn lớp học; đồng thời chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch Covid-19, các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt...

Cùng với việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh đến trường, suốt thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi. Đến tháng 2/2022, tỷ lệ trẻ 12-17 tuổi được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 đạt trên 99%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt trên 97%; tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm phòng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 đạt trên 99%; mũi 2 đạt trên 98% và mũi 3 đạt trên 71%.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.