| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân check-in tại đường hoa trong khuôn viên bệnh viện lớn nhất TP.HCM

Thứ Sáu 05/02/2021 , 17:38 (GMT+7)

Y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tự tay trang trí, biến trục đường chính khuôn viên bệnh viện thành Đường hoa Xuân đủ màu sắc, giúp người bệnh vơi đi nỗi buồn.

Sáng 5/2, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức lễ khai mạc Đường hoa Xuân Tân Sửu 2021 và tặng quà cho bệnh nhân nghèo.

Theo TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, mùa Xuân là mùa của đoàn viên, thế nhưng, vì một số lý do nào đó mà không ít người đã lỡ hẹn với gia đình, không thể về quê sum họp, đón năm mới cùng người thân của mình.

Đặc biệt, có những bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy vì phải tuân thủ phác đồ điều trị nội trú nên vẫn tiếp tục nằm viện và đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện cũng phải gác chuyện gia đình để ở lại chăm sóc người bệnh…

"Thấu hiểu những tâm tư, tình cảm ấy, khi ngày Xuân đang đến gần kề, Bệnh viện đã triển khai xây dựng đường hoa Chợ Rẫy, mừng Xuân Tân Sửu 2021, hy vọng mọi người có được không gian tham quan, giải trí, thoải mái tinh thần, giúp nguôi ngoai phần nào nỗi buồn xa quê”, bác sĩ Nguyễn Tri Thức chia sẻ.   

Với truyền thống “nghĩa tình”, Bệnh viện đã triển khai xây dựng đường hoa Chợ Rẫy, mừng Xuân Tân Sửu 2021.   

Với mong muốn góp phần động viên tinh thần bệnh nhân trong những ngày Xuân xa quê, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã trao tặng 200 phần quà cho bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại Trung tâm Ung bướu của bệnh viện.

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức thiết kế đường hoa trong Bệnh viện và sẽ diễn ra từ ngày 7/2 đến hết ngày 15/2 (mùng 4 Tết).

Một trong những bệnh nhân bị suy thận mạn tính thường xuyên phải đến chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy rất vui khi được ngắm đường hoa đủ mắc sắc.

MC, diễn viên Quyền Linh cũng có mặt tại Đường hoa Xuân Tân Sửu 2021 của Bệnh viện Chợ Rẫy.

MC, diễn viên Quyền Linh trao tặng những phần quà Tết cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Gian trưng bày của Khoa Chẩn đoán hình ảnh với thông điệp "Tết xưa chưa mất".

Đường hoa mừng Xuân Tân Sửu 2021 tại Bệnh viện Chợ Rẫy được thiết kế bởi sự chung tay của 77 khoa, phòng, đơn vị tái hiện hình ảnh theo nhiều chủ đề như Sài Gòn Tết xưa, Phố ông Đồ, Cây ước nguyện, phong cảnh làng quê bình yên của nhiều vùng miền,… tạo nên một đường hoa rực rỡ, đa sắc màu.

Nhiều em nhỏ cũng thích thú tạo dáng để cha mẹ chụp hình lưu giữ kỷ niệm Xuân Tân Sửu 2021.

Nhiều bạn trẻ thích thú với gian hàng "Xin chữ" của những ông Đồ.

Sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, đã tạo lên một cung đường hoa Xuân tuyệt đẹp, để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y, bác sĩ có thể check-in ngay trong bệnh viện, lưu giữ lại khoảnh khắc một mùa Xuân đặc biệt, mùa Xuân chiến thắng Covid-19.

Khám phá tinh hoa ẩm thực ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Khám phá tinh hoa ẩm thực ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Ảnh 08:21

TP.HCM Người Sài Gòn và du khách có thể khám phá, thưởng ngoạn tinh hoa ẩm thực đậm hương sắc Bắc - Trung - Nam tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group.

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Ảnh 12:02

Bạc Liêu Với uy tín trên trường quốc tế về cam kết không sử dụng kháng sinh trong sản xuất tôm, Tập đoàn Việt Úc kỳ vọng chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho người dân.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Xem thêm

Bình luận mới nhất