| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau hỗ trợ 5 gia đình bị cháy nhà

Thứ Tư 15/05/2024 , 17:06 (GMT+7)

CÀ MAU Đoàn cán bộ của tỉnh Cà Mau vừa đến thăm, hỗ trợ các gia đình bị cháy nhà ở tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Đoàn cán bộ tỉnh Cà Mau ân cần thăm hỏi, chia buồn với những thiệt hại của cải của các gia đình, mong 5 gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Ảnh: Huỳnh Tứ.

Đoàn cán bộ tỉnh Cà Mau ân cần thăm hỏi, chia buồn với những thiệt hại của cải của các gia đình, mong 5 gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Ảnh: Huỳnh Tứ.

Tại đây, đoàn cán bộ tỉnh Cà Mau thăm hỏi, chia buồn với những thiệt hại của cải của các gia đình có nhà bị cháy, mong 5 gia đình cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Đồng thời, trao hỗ trợ 2 gia đình bị thiệt hại nhà hoàn toàn mỗi hộ 7 triệu đồng, 3 hộ liền kề bị ảnh hưởng mỗi hộ 4 triệu đồng. Đại diện Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh, hỗ trợ mỗi hộ 500.000 đồng và Câu lạc bộ sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy trong thời gian sớm nhất.

Chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn xã hỗ trợ các gia đình được 13 triệu đồng, trong đó gồm có 8,5 triệu đồng, cùng các đồ dùng cần thiết và các nhu yếu phẩm. Được biết, trong hôm nay và các ngày tiếp theo các mạnh thường quân trong và ngoài huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ đến các hộ gia hộ gia đình bị hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy nhà tại xã Đất Mũi. Ảnh: Huỳnh Tứ. 

Hiện trường vụ cháy nhà tại xã Đất Mũi. Ảnh: Huỳnh Tứ. 

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 13/5/2024, tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển xảy ra vụ hỏa hoạn, điểm cháy xuất phát từ phía nhà kho của ông Phúc, sau đó cháy lan sang 2 căn nhà của ông Tạ Chí Tính (sinh năm1970) và ông Tạ Chí Anh (sinh năm 1995).

Thời điểm đám cháy xảy ra là giữa trưa nên nắng gắt cộng với nhà kho của ông Phúc chứa thùng xốp và một số đồ vật dụng sinh hoạt, sau đó tiếp tục cháy lan thêm 2 căn nhà lân cận khác. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà đang ở của ông Tạ Chí Anh và ông Tạ Quốc Tính.

Cùng ngày lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hiển, kịp thời đến thăm hỏi, động viên tinh thần các hộ gia đình bị thiệt hại do vụ cháy và hỗ trợ ban đầu cho 2 hộ bị thiệt hại hoàn toàn, 1 hộ bị thiệt hại nhà kho với số tiền 17 triệu đồng để khắc phục khó khăn ban đầu.

Đồng thời, huyện tiếp tục xem xét, báo cáo để có hướng hỗ trợ trong thời gian tới và kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ, giúp các hộ bị thiệt hại, nhằm giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

2 vụ treo cổ trong 1 ngày tại huyện Văn Yên

YÊN BÁI Trong ngày 5/7, tại huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) liên tiếp phát hiện 2 vụ treo cổ làm 2 người chết ở xã Quang Minh và xã Lang Thíp.

Bình luận mới nhất