| Hotline: 0983.970.780

Đoàn tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên về tới TP. HCM

Thứ Năm 08/10/2020 , 13:54 (GMT+7)

Sáng 8/10, Đoàn tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (quận 4), sau đó sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường, siêu trọng về quận 9.

Ba toa tàu Metro số 1 đầu tiên cập cảng Khánh Hội trong sự chờ đợi của người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 3 trong số 51 toa tàu đầu tiên của toàn tuyến.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Cảng Sài Gòn cho biết, tàu Bayani của Philippines bắt đầu xuất phát từ cảng Kasado (Nhật Bản) ngày 30/9 chở 620 tấn hàng thiết bị, trong đó có 3 toa xe của dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến mất một ngày để đưa các toa tàu xuống mặt đất.

Tuyến Metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, trong đó có 51 toa, có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng.

Sau khi toa tàu cập cảng, các đơn vị sẽ cần khoảng 2 giờ để đưa các toa tàu xuống và nâng lên các xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển về Depot Long Bình (quận 9). Theo đó, lộ trình di chuyển sẽ từ cảng Khánh Hội đi qua các đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - về tới Depot Long Bình vào ngày 10/10. Tuyến Metro số 1 do nhà thầu là Công ty cổ phần Gemadept phụ trách vận chuyển.

Ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc dự án thuộc Công ty cổ phần Gemadept, cho biết, để đảm bảo an toàn cầu đường suốt hành trình vận chuyển, Gemadept đã đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải và Tổng cục Đường bộ cho áp dụng mô hình tổ hợp phương tiện gồm các rơ moóc kiểu module, có thể ghép nối chở các toa tàu. Mặt khác, để tránh ảnh hưởng đến tình hình giao thông, công tác vận chuyển tàu Metro 1 về depot Long Bình lúc 23h đêm 9/10.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, dự kiến khi tuyến Metro đi vào ổn định, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM sẽ nhập thêm đoàn tàu 6 toa xe với chiều dài 121,5m. Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h cho đoạn trên cao và 80km/h cho đoạn hầm.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chuyên gia lắp đặt Nhật Bản không thể nhập cảnh, vì vậy tiến độ đưa đoàn tàu Metro số 1 bị chậm lại so với kế hoạch đầu là tháng 4/2020.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm