| Hotline: 0983.970.780

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao

Chủ Nhật 04/09/2022 , 21:18 (GMT+7)

Chiều 4/9, ngày cuối dịp lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 120 ngàn lượt khách. Trong đó, có khoảng 70 ngàn khách trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Theo số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 2/9, sân bay dự kiến khai thác 747 chuyến bay, trong đó có 372 chuyến bay đi và 375 chuyến bay đến.

Trong đó, bao gồm 550 chuyến bay nội địa và 180 chuyến bay quốc tế. Tần suất khai thác tăng cao nhất thuộc về Vietjet Air với dự kiến trung bình 238 chuyến/ngày, tăng khoảng 10% so với trước dịp lễ. Tiếp theo là Vietnam Airlines với tần suất 220 chuyến bay/ngày, tăng khoảng 4%. Riêng các hãng bay Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vasco, Vietravel Airlines vẫn duy trì tần suất khai thác như trước cao điểm.

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, tuy nhiên, do Cảng hàng không có sự chuẩn bị trước, nên lượng khách được giải phóng tương đối nhanh, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, tuy nhiên, do Cảng hàng không có sự chuẩn bị trước, nên lượng khách được giải phóng tương đối nhanh, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Để đảm bảo khai thác thông suốt, tránh ùn ứ, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã gửi văn bản yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ tàu bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác.

Để giải quyết lượng khách tăng đột biến này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc ùn ứ trong nhà ga gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, nhà ga cũng tăng cường cung cấp thông tin hướng dẫn sơ đồ di chuyển, các luồng xe… trên các màn hình LED. Thông tin về xe buýt được in, để dọc lối đi để hành khách dễ nhận diện.

Tại các làn xe đều có lực lượng an ninh đứng điều tiết, bố trí phân luồng. Các phương tiện taxi truyền thống, xe công nghệ cũng được tổ chức hợp lý tại các làn xe. Nhờ vậy, lượng khách đông được giải phóng khá nhanh, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.