| Hotline: 0983.970.780

Mãn nhãn mùa chim làm tổ ở hồ Thác Bà

Thứ Hai 14/10/2024 , 12:34 (GMT+7)

Hồ Thác Bà được ví như 'Hạ Long trên núi' mà còn gây ấn tượng với hình ảnh những đàn chim về làm tổ, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Hồ Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi”, là một trong ba hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Đây là nơi phát huy giá trị sinh thái tự nhiên và đa dạng sinh học với hơn 1.300 hòn đảo xanh cùng hệ thống hang động ẩn sâu trong lòng núi đá vôi.

Tại hồ Thác Bà, nhiều đàn chim lớn làm tổ trên các đảo hồ.

Từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau là thời điểm các loài chim tìm về hồ Thác Bà. Hàng ngàn con chim bay lượn tạo nên cảnh tượng đàn chim trời trở về ấn tượng, thanh bình.

Nhận thấy rõ giá trị của hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái luôn đề cao việc bảo vệ môi trường sinh thái, đa dạng sinh học. Đây được coi là mục tiêu phát triển bền vững, mang tính chiến lược, trong đó đã có nhiều chương trình, dự án đầu tư nhằm bảo tồn phát huy, khai thác thế mạnh của hồ Thác Bà. 

Đàn chim thỏa sức bay lượn trong màu xanh của nước, trời và cây cối là minh chứng sống động, thể hiện nỗ lực hiện thực hoá các các giải pháp bảo vệ thiên nhiên của tỉnh Yên Bái.

Những ngọn đồi bị ngập nước xung quanh được người dân trồng hàng cây bạch đàn và cây keo thẳng tắp, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt cho hồ.

Những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy các loài chim hoang dã, chim di cư, kiểm soát các khu vực trọng điểm về săn, bắt các loài chim hoang dã, chim di cư.

Từ mục đích ban đầu làm thủy điện, đến nay, hồ đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Với những hành động thiết thực bảo vệ chim trời, tỉnh Yên Bái đã nâng cao tính đa dạng sinh học của tự nhiên, góp phần cân bằng hệ sinh thái tự nhiên và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế kỷ niệm 50 năm thành lập

Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế kỷ niệm 50 năm thành lập

Ảnh 17:45

Chiều 15/10, Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế - ILRI kỷ niệm 50 năm thành lập và ra mắt Chiến lược mới về Phát triển chăn nuôi bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Ảnh 12:26

Sáng 13/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam từ 12-14/10.

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Ảnh 17:35

Sáng 11/10, rất đông bạn trẻ yêu thích sinh vật cảnh đến tham quan, chiêm ngưỡng thú cưng, rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay, kiến, nhện... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM 2024.

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Ảnh 11:27

Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của TH Group triển khai từ tháng 10/2009, chỉ sau 15 năm đã kết tinh thành quả hết sức mỹ mãn...

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Ảnh 16:18

Lũ quét tràn qua trong tích tắc làm tan hoang bản Đửa, vùng đất còn nghèo khó của huyện vùng cao Tương Dương, Nghệ An. Lúc này lòng người đang bộn bề nỗi lo toan.

Xem thêm

Bình luận mới nhất