| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn khiến 15.000 ngôi nhà bị ngập, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Thứ Hai 28/10/2024 , 11:13 (GMT+7)

Quảng Bình Theo thống kê tính đến sáng 28/10, do mưa lớn kéo dài ở Quảng Bình đã gây ngập lụt sâu và diện rộng. Hiện đã có 15.032 ngôi nhà bị ngập trong nước.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, tỉnh Quảng Bình tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại nhiều nơi trên địa bàn rất cao; trong đó, đáng chú ý có xã Thái Thủy, Văn Thủy, thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) lượng mưa đo được đều khoảng từ 449 - 540 mm.Hiện nay, nước trên sông Kiến Giang tại trạm thủy văn Kiến Giang đã vượt báo động 3 hơn 2,67 m; nước trên sông Gianh tại trạm thủy văn Lệ Thủy vượt báo động 3 hơn 0,42 m.

Nước lũ dâng cao khiến nhiều phương tiện giao thông không thể di chuyển. Ảnh: T. P.

Nước lũ dâng cao khiến nhiều phương tiện giao thông không thể di chuyển. Ảnh: T. P.

Tại các vùng thấp trũng ở trung tâm huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh, thành phố Đồng Hới đã có hơn 15.000 ngôi nhà đã bị ngập trong nước. Riêng thành phố Đồng Hới, đêm 27 và sáng 28/10, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, gây ách tắc giao thông. Nhiều xe máy và xe ô tô bị chết máy phải nhờ cứu hộ do ngập nước.

Mưa lũ cũng khiến 374ha hoa màu, rau màu bị ngập nước, thiệt hại 100ha diện tích cá - lúa.

Mưa lớn khiến hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: T. Thành.

Mưa lớn khiến hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: T. Thành.

Trước đó, mưa lũ khiến một thanh niên xung kích tại Quảng Bình bị nước lũ cuốn trôi trong quá trình tham gia hỗ trợ sơ tán người dân. Nạn nhân là anh L.N.H. (22 tuổi, trú thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy).

Xem thêm
Các đại điền tạo cuộc cách mạng mới trên đồng ruộng

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, đã là đại điền phải nghĩ lớn, làm lớn, phát huy cao độ công sức, trí tuệ để tạo ra cuộc cách mạng mới trên đồng ruộng.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Nguy cơ mở cửa biển mới, Thừa Thiên - Huế ứng phó khẩn cấp

Trước tình trạng sạt lở bờ biển diễn ra nghiêm trọng tại bãi tắm Phú Thuận (huyện Phú Vang), tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Bình luận mới nhất