| Hotline: 0983.970.780

Nhân rộng mô hình cứu hộ gấu tại Quảng Ninh

Thứ Sáu 04/12/2015 , 09:27 (GMT+7)

Tổng cục Lâm nghiệp sẽ tổ chức họp bàn, rà soát quá trình cứu hộ gấu thành công tại Quảng Ninh để từ đó có những bài học kinh nghiệm cho công tác cứu hộ gấu.

12-56-51_nh-1
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Cao Chí Công phát biểu tại Hội nghị

Sáng 3/12 tại TP. Hạ Long, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT), UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổ chức Động vật châu Á (AAF) phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quản lý, chuyển giao gấu nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Cao Chí Công nhấn mạnh, việc UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các tổ chức cứu hộ và bàn giao thành công 33/33 cá thể gấu theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho thấy sự vào cuộc vô cùng quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao của tập thể, lãnh đạo địa phương.

Ông Công cho biết, Tổng cục Lâm nghiệp sẽ tổ chức họp bàn, rà soát quá trình cứu hộ gấu thành công tại Quảng Ninh để từ đó có những bài học kinh nghiệm cho công tác cứu hộ gấu nói riêng, các loài động vật hoang dã nói chung trong thời gian tới sao cho hiệu quả, có tình có lý nhất.

Đồng tình quan điểm này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Duy Hậu chia sẻ, để cứu hộ thành công 33 cá thể gấu, tỉnh Quảng Ninh phải tổ chức tuyên truyền, vận động, tìm nhiều giải pháp sao cho đúng với quy định của pháp luật, phù hợp thông lệ quốc tế.

Vì vậy, từ bài học kinh nghiệm của Quảng Ninh, rất mong các cơ quan, ban ngành tiếp tục nghiên cứu nhân rộng để việc nuôi nhốt gấu không chỉ chấm dứt ở riêng tỉnh Quảng Ninh mà còn tiếp tục lan ra nhiều tỉnh, thành khác.

12-56-51_nh-2
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác cứu hộ gấu

Đáp lại những nỗ lực và đóng góp vô cùng tích cực của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ NN-PTNT và tỉnh Quảng Ninh, Tổng Giám đốc AAF, bà Jill Robinson chia sẻ: Việt Nam được xem là một trong các quốc gia dẫn đầu trong việc bảo vệ các loài gấu tại châu Á. Hy vọng thông qua thành công trong công tác cứu hộ gấu ở tỉnh Quảng Ninh lần này, Việt Nam có thể nhanh chóng chấm dứt hoạt động của các trại gấu trên toàn quốc.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị lật thuyền trên hồ thủy điện Sơn La

Chiều 22/4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La đã được tìm thấy.