| Hotline: 0983.970.780

Sản xuất rau sạch thu về tiền tỷ

Thứ Năm 14/07/2022 , 10:02 (GMT+7)

Hợp tác xã Thanh Hà hiện có 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, mỗi năm xuất bán hơn 200 tấn rau với doanh thu khoảng 4 tỷ đồng/năm.

 

HTX Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà (xã Ninh Sở, huyện Thường Tín) do chị Bùi Thị Thanh Hà làm giám đốc có diện tích 2,1 ha với 2 dòng sản phẩm chính là rau mầm và rau baby.

 

Đối với các loại rau mầm, chị Hà lựa chọn giá thể than bùn để loại bỏ tối đa thành phần độc tố. Từng khay giá thể được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiến hành gieo hạt.

 

Theo chị Hà, để đảm bảo chất lượng, năng suất sản phẩm rau, hạt giống cần phải đạt tỷ lệ nẩy mầm 90 -95% trở lên so với rau ngoài đồng chỉ cần tỷ lệ 80%. Do đó HTX ký kết với các công ty cung cấp giống cây trồng (có cam kết hạt giống mà nẩy mầm kém sẽ đổi trả) chính vì vậy nên sản phẩm rau từ HTX luôn đảm bảo chất lượng.

 

Để có được rau mầm chất lượng, các thành viên HTX tuân thủ khắt khe các tiêu chí trong quy trình sản xuất từ việc chọn giống, vệ sinh giá thể cho đến hệ thống nước tưới và chăm sóc rau.

 

Chị Bùi Thị Thanh Hà, Giám đốc HTX Thanh Hà chia sẻ: “Vốn xuất thân từ kỹ sư nông nghiệp, tôi gắn bó với rau mầm từ thời sinh viên. Đến khi ra trường được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè nên lựa chọn cây rau mầm để khởi nghiệp”.

 

Theo chị Hà, so với các loại rau khác thì rau mầm có nhiều ưu điểm như giá trị dinh dưỡng cao hơn, thời gian sinh trưởng ngắn, mùa hè từ lúc gieo đến lúc thu hoạch mất 5 đến 6 ngày mùa đông thời gian sẽ kéo dài thêm 2 đến 3 ngày.

 

Hiện nay HTX có 6 nhà màng diện tích 10.000 m2 trồng nhiều loại rau, trung bình mỗi năm cơ sở này xuất bán hơn 200 tấn rau, doanh thu khoảng 4 tỷ đồng.

 

Chị Hà cho biết: “Người tiêu dùng hiện nay rất thông minh, họ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm. Do đó, HTX Thanh Hà luôn định hướng sản xuất theo quy trình hữu cơ, nhằm bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng”.

 

Để có sản phẩm rau sạch chị Hà chia sẻ, bắt đầu từ nguồn nước tưới luôn được bảo đảm là nước sạch, không sử dụng phân bón hoá học mà dùng phân ủ hoai mục đúng thời gian để bón cho cây.

 

Đề cập đến sản phẩm mới, được người tiêu dùng đón nhận và là đơn vị duy nhất cung cấp ra thị trường, chị Hà vui vẻ nói: “Rau càng cua đang được HTX (nhân giống, sản xuất) cung cấp ra thị trường, được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực”.

 

Được biết tính đến nay HTX Thanh Hà hiện có 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Năm 2016, Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam đã trao tặng danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” cho HTX Thanh Hà. Ngoài ra, HTX cũng được Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp cấp giấy chứng nhận VietGAP.

 

Với nhu cầu tiêu thụ sản phẩm rau sạch ngày một tăng cao, chị Hà cho biết: “Tương lai sẽ mở rộng quy mô HTX rộng hơn, thêm cơ sở sơ chế và chế biến, bảo quản sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm