| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim ‘Kiều’ đến với khán giả Việt kiều ở Mỹ ra sao?

Thứ Tư 03/11/2021 , 16:33 (GMT+7)

Bộ phim ‘Kiều’ khi công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach tại Mỹ, đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ khán giả Việt kiều bên kia bờ đại dương.

Một cảnh trong bộ phim 'Kiều'.

Một cảnh trong bộ phim "Kiều".

Bộ phim “Kiều” xuất hiện tại Mỹ với tư cách bộ phim Việt Nam tiêu điểm được lựa chọn công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22. Bộ phim “Kiều” không chỉ gây tò mò với công chúng Mỹ, mà còn thu hút đông đảo bà con Việt kiều hào hứng thưởng thức.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất bộ phim “Kiều” có mặt tại buổi giao lưu ở Mỹ đã xúc động bày tỏ: “Tôi thực sự hạnh phúc khi khán giả xem phim xong đã dành cho tôi những cái ôm, những lời động viên khích lệ. Lời nhận xét mà tôi nghe thấy nhiều nhất đó là phim quay đẹp quá, cảnh quan của Việt Nam đẹp quá. Đó cũng chính là mục đích của tôi khi đưa phim ra nước ngoài vì tôi muốn thông qua tác phẩm điện ảnh để quảng bá văn hoá và con người Việt Nam”.

Nếu trong nhà đóng cửa khen nhau thì trăm câu vàng ngọc cũng chẳng ý nghĩa gì. Khán giả Việt kiều nghĩ gì về bộ phim “Kiều”, trong tâm sự những con người tha hương luôn vang vọng những câu thơ từ Truyện Kiều của thi hào Nguyễn Du?

Nhà phê bình điện ảnh Alan Ng nhận xét: “Đạo diễn đã tạo ra một bộ phim đẹp nhờ những cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam. Nếu không biết trước, tôi sẽ nghĩ rằng bộ phim này được sử dụng làm tài liệu du lịch cho Việt Nam”, còn ca sĩ Ngọc Anh đánh giá: “Bộ phim hấp dẫn từ đầu tới cuối, cảnh đẹp, diễn viên đẹp và đóng đạt trên cả mức chờ đợi. Nhân vật chính và phụ đều được khai thác bộc lộ hết tính cách, rất rõ ràng. Kỹ xảo dùng vừa phải mà hấp dẫn, không bị lố. Cảnh đánh nhau rất thật. Đặc biệt các cảnh quay đã đưa chúng ta đến những nơi rất đẹp của Việt Nam".

Đạo diễn Mai Thu Huyền và nhà phê bình điện ảnh Alan Ng.

Đạo diễn Mai Thu Huyền và nhà phê bình điện ảnh Alan Ng.

Khi công chiếu trong nước, bộ phim “Kiều” từng đối mặt với không ít những bàn tán ít thiện cảm. Thế nhưng, bà con Việt kiều lại có cảm nhận khác hẳn. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho rằng: "Bộ phim không dở như lời đồn mà ngược lại còn rất cuốn hút nữa là khác. Theo tôi, chê bộ phim “Kiều” dở là không công bằng cho Mai Thu Huyền. Đây là một bộ phim có đầu tư và có độ hoành tráng. Bối cảnh đẹp, dàn dựng công phu, câu chuyện hay và diễn viên nam, nữ chính, phụ đều đẹp. Tôi rời Việt Nam khi còn nhỏ nên chưa bao giờ đọc qua “Truyện Kiều”, nhưng sau khi xem bộ phim, nó đã cho mình cảm hứng muốn tìm đọc cuốn truyện gốc để tìm hiểu thêm về những nhân vật trong câu chuyện”.

Tương tự, với sự đồng điệu của một nghệ sĩ Việt kiều ở Mỹ, diễn viên Đoàn Mai Phương chia sẻ: “Bộ phim “Kiều” đã lôi cuốn tôi ngay từ giây phút đầu tiên, với những cảnh đẹp của quê hương Việt Nam và một dàn diễn viên có ngoại hình sáng giá. Bộ phim như một bức tranh tuyệt vời, trải dài ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Tôi cảm nhận bộ phim “Kiều” như câu chuyện cổ tích đầy chất trữ tình, lãng mạn với những khát vọng được sống trong tự do, và những khát khao mãnh liệt cho một tình yêu hạnh phúc lâu bền”.

Xem thêm
[Bài 4] Những văn nghệ sỹ đi qua Điện Biên Phủ cảm hóa đồng nghiệp

Nói về cha mình, nhà thơ Hữu Việt xúc động: 'Tài sản lớn nhất cũng là mối quan tâm đầu tiên của gia đình là những bản thảo của cha - nhà văn Hữu Mai'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.