| Hotline: 0983.970.780

Hình thành hệ giá trị tiên tiến cho đoàn viên thanh niên Bộ NN-PTNT

Thứ Tư 30/08/2023 , 09:43 (GMT+7)

Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT cần phát triển kỹ năng xã hội, định hình tư duy khoa học, mở rộng tầm nhìn, hình thành hệ giá trị tiên tiến cho đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị tập huấn. Ảnh: Lê Thành Công.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị tập huấn. Ảnh: Lê Thành Công.

Mới đây tại Hà Nội, 120 cán bộ, đoàn viên ưu tú các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ NN-PTNT đã được Đảng ủy Bộ tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT. Cùng tham gia chia sẻ, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho các học viên có các đồng chí báo cáo viên, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ, Văn phòng Đảng ủy Bộ; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ và đồng chí Bùi Phương Thảo, giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Hiện nay, Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT có 42 tổ chức cơ sở đoàn với hơn 2.200 đoàn viên. Các cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bộ là lực lượng xung kích, đi đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ.

Trong nhiều năm qua, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, lãnh đạo và rèn luyện các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bộ NN-PTNT. Nhiều lớp cán bộ, đảng viên trẻ đã trưởng thành và phát triển, đóng góp quan trọng trong sự phát triển bền vững của ngành NN-PTNT trong hành trình đổi mới và hội nhập.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiểu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục cán bộ, đoàn viên thanh niên, trong 2 ngày 25 và 26/8/2023, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy đã tổ chức Tập huấn nâng cao kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Giảng viên Bùi Phương Thảo hướng dẫn học viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình. Ảnh: Lê Thành Công.

Giảng viên Bùi Phương Thảo hướng dẫn học viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình. Ảnh: Lê Thành Công.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT nhấn mạnh, Đảng ủy Bộ và lãnh đạo Bộ luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò, vị trí của thanh niên và xác định thanh niên luôn là lực lượng xung kích trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ, là lực lượng bổ sung nguồn lực to lớn cho Đảng bộ Bộ. Vì vậy Đảng ủy Bộ luôn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và sử dụng cán bộ trẻ.

"Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Bộ đã Ban hành nhiều Chương trình, kế hoạch, nghị quyết để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Bộ, đặc biệt là Nghị quyết số 04-NQ/ĐU, ngày 28/7/2021về "Nâng cao chất lượng và từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT". Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những biến đổi nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Ở trong nước, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới với thế và lực mới; tuy nhiên, chúng ta cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức, nhất là tác động của sự suy thoái kinh tế, tài chính toàn cầu; dịch bệnh, đời sống, việc làm và những tiêu cực, tệ nạn xã hội..., ảnh hưởng đến tư tưởng và đời sống của nhân dân, trong đó có thanh niên”, đồng chí Nguyễn Văn Trường chia sẻ.

Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Trường cho rằng, Đoàn Thanh niên Bộ cần thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp trong Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tổ chức và cán bộ. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt nhằm phát triển kỹ năng xã hội, định hình tư duy khoa học, mở rộng tầm nhìn, hình thành hệ giá trị tiên tiến cho đoàn viên thanh niên.

Thông qua việc tổ chức Hội nghị tập huấn, các học viên đã được nâng cao kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể. Ảnh: Lê Thành Công.

Thông qua việc tổ chức Hội nghị tập huấn, các học viên đã được nâng cao kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể. Ảnh: Lê Thành Công.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu, học tập Kỹ năng thuyết trình do giảng viên Bùi Phương Thảo đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam hướng dẫn; được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc tập thể thông qua việc chia nhóm, lựa chọn chủ đề, xây dựng bố cục, nội dung, xác định phương pháp thuyết trình và thực hành cùng với sự hỗ trợ, định hướng của các giảng viên, báo cáo viên.

Thông qua việc tổ chức Hội nghị tập huấn, các học viên đã được nâng cao kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể. Đồng thời, lớp tập huấn cũng là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên của Bộ có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hay, những mô hình sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xã hội và đạo đức lối sống, đồng thời tạo sự gắn kết để hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành NN-PTNT.

Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ NN-PTNT

Xem thêm
Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.