| Hotline: 0983.970.780

Hơn 10.000 người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Sáu 26/07/2024 , 14:13 (GMT+7)

Ngày 26/7, hàng ngàn người dân TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đã xếp hàng tại Hội trường Thống Nhất (quận 1) chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Ban tổ chức lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, lễ viếng sáng nay (26/7) diễn ra từ 7-13 giờ; Lễ truy điệu được tổ chức lúc 13 giờ.

Từ sáng sớm, dòng người xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nối dài từ trong Hội trường Thống Nhất cho đến tận ngoài đường. Nhiều người cho biết, họ đã dậy từ 3-4 giờ sáng để có thể đến tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối.

Từng đoàn người nối đuôi nhau, được các lực lượng chức năng hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn, không chen lấn, chờ tới lượt vào viếng.

Người dân xếp hàng phía ngoài cổng Hội trường Thống Nhất dù trời bắt đầu nắng.

Các lực lượng chức năng điều tiết giao thông khu vực trước cổng Hội trường Thống Nhất để thuận tiện cho người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khu vực khuôn viên Hội trường Thống Nhất, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân kiên nhẫn chờ tới lượt vào viếng. Hôm nay, chị Trần Thị Thúy Oanh (ngụ quận Gò Vấp) cùng hai cô con gái dậy từ rất sớm và có mặt tại Hội trường Thống Nhất từ 6 giờ sáng để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Hai cháu xem tin tức trên truyền hình về lễ viếng của bác Tổng Bí thư và đặt những câu hỏi về bác với ba mẹ. Các cháu xin ba mẹ được cho đến viếng bác. Nên tôi tranh thủ xin nghỉ chút buổi sáng để thực hiện mong muốn của các con cũng như của mình", chị Oanh chia sẻ.

Dù chân đau, phải chống gậy, nhưng với tình cảm dành cho vị Tổng Bí thư của dân tộc, cô Vũ Thị Minh Thái (82 tuổi, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) đã một mình bắt grap từ rất sớm để được vào viếng.

"Được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi rất xúc động và vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của đồng chí. Đồng chí đã một đời hết lòng vì Đảng, Nhà nước và Nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Đồng chí được nhân dân ngưỡng mộ và yêu mến, bạn bè quốc tế trên thế giới rất khâm phục. Tôi mong các thế hệ trẻ noi gương bác Nguyễn Phú Trọng, đời đời nhớ ơn những người đã đem lại hòa bình, tự do cho đất nước, cho dân tộc có vị thế trên trường quốc tế", cô Vũ Thị Minh Thái chia sẻ.

Từ huyện Củ Chi, cha con anh Nguyễn Văn Thọ (ngụ huyện Củ Chi) có mặt tại Hội trường Thống Nhất lúc 6 giờ sáng, nhưng đến 8 giờ 30 phút vẫn chưa đến lượt vào viếng.

Khi nhắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh Nguyễn Văn Thọ vô cùng xúc động chia sẻ: "Tôi là thuyền viên, thường phải đi biển, mỗi lúc rảnh là tôi thường xem tin tức thời sự trong nước và rất ngưỡng mộ, kính phục bác Trọng. Hôm qua, tôi đã xin phép công ty để hôm nay nghỉ đưa con trai tiễn bác, để cháu biết và hiểu hơn về một người lãnh đạo tài ba, đức độ của đất nước".

Ngày cuối cùng để người dân vào viếng nên rất đông người dân TP.HCM đã đưa con đến để được tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối cùng. Hòa cùng dòng người đợi vào viếng, chị Trần Phương Mai (công tác tại Đại học Y Dược TP.HCM) cùng con gái 7 tuổi và đồng nghiệp đứng phía ngoài, dù trời rất nắng.

Hàng dài người dân chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân vào Hội trường Thống Nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dù trẻ hay già, dù ở tầng lớp nào cũng dành tình cảm thương tiếc, kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Để tỏ lòng kính thương, chúng con xin hứa sẽ trau dồi đạo đức cách mạng, cùng Đảng Bộ, Chi bộ địa phương, biến đau thương thành hành động. Luôn học theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng", chị Nguyễn Thị Liên (ngụ Thành phố Thủ Đức) chia sẻ.

Nhiều người không cầm được nước mắt khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn viếng của Ủy Ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ tịch làm trưởng đoàn vào viếng Tổng Bí thư. Dù ở bất kỳ nơi đâu, những kiều bào ở xa Tổ quốc vẫn dành tình yêu cho quê hương, cho đất nước, và lòng kính trọng dành cho những vị lãnh đạo tài ba, kiên trung của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đoàn Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng do ông Lâm Văn Mẫn làm trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Ban tổ chức, đến 10 giờ ngày 26/7, đã có 180 đoàn, với 10.664 lượt người vào viếng. Trong đó, 1 đoàn Trung ương, 4 đoàn nước ngoài, 175 đoàn trong nước.

Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Chính trị 12:19

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (ngày 18/9/2024).

Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Chính trị 16:21

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Ông Đặng Văn Hiệp giữ chức Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa

Ông Đặng Văn Hiệp giữ chức Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa

Chính trị 12:02

Ông Đặng Văn Hiệp là cán bộ trẻ, năng nổ và có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực chăn nuôi và thú y.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Chính trị 16:11

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau

Chính trị 08:02

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Chính trị 19:24

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Xem thêm

Bình luận mới nhất