| Hotline: 0983.970.780

Hơn 98.600 thí sinh tại TP.HCM háo hức bước vào kỳ thi lớp 10

Thứ Năm 06/06/2024 , 09:29 (GMT+7)

Sáng nay (6/6), hơn 98.600 thí sinh tại TP.HCM chính thức thi vào lớp 10, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Nhiều em được cha mẹ đưa đến điểm thi từ rất sớm.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1), rất nhiều thí sinh được cha mẹ đưa đến điểm thi từ rất sớm và có những lời chúc các em tự tin bước vào kỳ thi lớp 10

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã bố trí 158 điểm thi. Trong đó, có 11 điểm thi tuyển sinh lớp 10 chuyên. Kỳ thi năm nay có tổng số 98.681 thí sinh tham dự, trong đó có một thí sinh bị lệch cột sống phải nằm viết, 5 thí sinh bị gãy tay cần đến sự trợ giúp của cán bộ coi thi và thi tại phòng riêng.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là kỳ thi cuối cùng dành cho thí sinh học chương trình cũ. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cấu trúc đề thi và mức độ phân loại ở các câu hỏi trong đề thi năm nay sẽ giống như năm 2023.

Tại mỗi điểm thi, đều bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh trước mỗi buổi thi. Chỉ mang vào phòng thi những vật dụng theo quy định như bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, ê ke. Không được phép mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu.

Thí sinh phải xuất trình phiếu báo danh và căn cước công dân có gắn chip. Trong trường hợp chưa được cấp căn cước công dân, thí sinh xuất trình thẻ học sinh. Nếu có sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, hoặc bị mất phiếu báo danh hay căn cước công dân có gắn chip, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, thí sinh Bùi Nguyễn Đan Thư, học sinh trường THCS Huỳnh Khương Ninh (đứng giữa) cùng nhóm bạn rất hào hứng khi bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10. "Em cảm thấy rất thoải mái, và đã chuẩn bị kỹ để bước vào kỳ thi. Hy vọng em và các bạn của mình sẽ đạt kết quả tốt để vào được ngôi trường mình thích", Thư chia sẻ. 

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, Sở đã huy động hơn 13.500 cán bộ coi thi, sinh hoạt quy chế rất kỹ. Bên cạnh đó, các điểm thi cũng được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện để thực hiện đúng quy chế thi. "Trước khi bước vào kỳ thi, các trường cũng đã tổ chức tư vấn, định hướng cho học sinh chọn trường vừa sức học của các em, để các em thật bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi", ông Nam cho hay.

8 giờ sáng nay, các thí sinh sẽ thi môn đầu tiên Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thời gian làm bài 120 phút, theo hình thức đề thi tự luận. Chiều nay, các em sẽ bước vào môn thi Ngoại ngữ. Ngày 7/6, các thí sinh sẽ thi môn Toán (buổi sáng) và môn chuyên (buổi chiều).

Giới thiệu văn hóa trà Việt đến bạn bè quốc tế tại FD 2024

Giới thiệu văn hóa trà Việt đến bạn bè quốc tế tại FD 2024

Ảnh 18:14

TP.HCM Chương trình nghệ thuật 'Tinh hoa Quốc ẩm Việt trà - Việt trà thức' được giới thiệu tới 35 đoàn đại biểu quốc tế tại Đối thoại Hữu nghị TP.HCM (FD 2024).

Hàng nghìn người bịn rịn chia tay bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Hàng nghìn người bịn rịn chia tay bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Ảnh 17:54

Sau những ngày nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3 tại Yên Bái, các cán bộ chiến sĩ lên đường trở về đơn vị, hàng nghìn người dân bịn rịn chào tạm biệt.

Nông trại hàng chục tỷ bị xé toạc, ngổn ngang như bãi đồng nát sau bão

Nông trại hàng chục tỷ bị xé toạc, ngổn ngang như bãi đồng nát sau bão

Ảnh 07:09

Nhìn đống ngổn ngang của hàng chục hécta nhà màng, nhà lưới của HTX Rau sạch Yên Dũng bị cơn bão số 3 tàn phá, ai cũng phải xót xa, tiếc nuối.

Giám định chất lượng nước, giúp người nuôi cá lồng sớm tái sản xuất

Giám định chất lượng nước, giúp người nuôi cá lồng sớm tái sản xuất

Ảnh 06:25

HẢI DƯƠNG Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 (Bộ NN-PTNT) giám định chất lượng nước ở các khu vực nuôi cá lồng giúp người dân tái sản xuất an toàn.

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Ảnh 14:30

Kiên Giang An Minh là một trong 4 huyện thuộc vùng U Minh Thượng của Kiên Giang, gần đây một số nông hộ mạnh dạn đầu tư nuôi cá sấu đang cho hiệu quả kinh tế cao.

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Ảnh 13:39

HẢI DƯƠNG Dù gà chết, chuồng sập vì bão số 3 (siêu bão Yagi) nhưng người chăn nuôi ở Chí Linh, Hải Dương cơ bản khắc phục xong, sẵn sàng tái đàn cho dịp Tết sắp tới.

Xem thêm

Bình luận mới nhất