| Hotline: 0983.970.780

Liên hoan ẩm thực hương sắc phương Nam với hơn 100 món ngon

Thứ Sáu 12/07/2024 , 15:30 (GMT+7)

Tối 11/7, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ tổ chức khai mạc Liên hoan 'Ẩm thực hương sắc phương Nam' tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Liên hoan Ẩm thực hương sắc phương Nam năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thuộc ngành thực phẩm - đồ uống, ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn cùng các công ty du lịch tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Qua đó, tạo không gian ẩm thực đặc trưng, cầu nối giữa các đơn vị trong ngành ẩm thực và du lịch của TP.HCM cũng như các tỉnh thành. 

Đây cũng là cơ hội để giới thiệu nét văn hóa ẩm thực đặc biệt, lan tỏa tinh thần dân tộc đến các du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan “Ẩm thực hương sắc Phương Nam” là sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực miền Tây Nam bộ và Đông Nam bộ, với không gian được trang trí tinh tế, phong phú và đa dạng. Đây không chỉ là nơi để thưởng thức những hương vị đặc trưng từ các vùng miền mà còn là dịp để trải nghiệm văn hóa độc đáo, từ những hương vị truyền thống đến những món ăn phong phú đa dạng hiện đại với hơn 100 món ăn như bánh xèo, bún mắm miền Tây, hủ tiếu Sa Đéc... và các loại nông sản tươi như sầu riêng, thanh long...

Đến với liên hoan năm nay, khách tham quan sẽ được trải nghiệm một không gian vui chơi, giải trí đặc sắc tại các gian hàng ẩm thực chất lượng cao của các đơn vị.

Trong đó, nổi bật là các gian hàng, hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) như trổ tài cuốn chả giò với các nguyên liệu thịt tươi đạt chuẩn VietGAP; các trò chơi và nhận các phần quà của Vissan; dùng thử sản phẩm mới như chả bò que, chả bò bì que, chả lụa thủ que...

Ông Phan Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vissan cho biết, đây cũng là dịp để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tin cậy và cam kết mang đến những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất cho người tiêu dùng. “Chúng tôi mong muốn rằng các hoạt động tại liên hoan sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị, góp phần làm phong phú thêm những kỷ niệm mùa hè này, đặc biệt là các em nhỏ”, ông Phan Anh Dũng nói.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng giám đốc Công ty Văn hóa Đầm Sen cho biết, liên hoan diễn ra trong 4 ngày, là dịp để du khách thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc, cũng như những đặc sản, sản vật của các tỉnh thành và hòa mình vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian của vùng đất phương Nam, để cảm nhận và thêm yêu vùng đất nghĩa tình này.

Liên hoan ẩm thực hương sắc phương Nam diễn từ ngày 11/7 đến 14/7, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Ảnh 14:30

Kiên Giang An Minh là một trong 4 huyện thuộc vùng U Minh Thượng của Kiên Giang, gần đây một số nông hộ mạnh dạn đầu tư nuôi cá sấu đang cho hiệu quả kinh tế cao.

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Ảnh 13:39

HẢI DƯƠNG Dù gà chết, chuồng sập vì bão số 3 (siêu bão Yagi) nhưng người chăn nuôi ở Chí Linh, Hải Dương cơ bản khắc phục xong, sẵn sàng tái đàn cho dịp Tết sắp tới.

Bắt bệnh, lên phác đồ cứu ổi ngập nước sau bão

Bắt bệnh, lên phác đồ cứu ổi ngập nước sau bão

Ảnh 10:53

HẢI DƯƠNG Hàng ngàn ha ổi của tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng do ngập lụt đang được lực lượng khuyến nông hướng dẫn bà con nông dân cứu chữa, giảm thiệt hại.

Làng Nủ bình yên trước biến cố tan hoang 10/9/2024

Làng Nủ bình yên trước biến cố tan hoang 10/9/2024

Ảnh 15:41

Làng Nủ vốn là một bản Tày bình yên như bao bản làng khác của đất nước Việt Nam. Nhưng, thiên tai đã mang tới làng Nủ có một số phận bi thương.

Cận cảnh vùng 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân để cung cấp nước sạch

Cận cảnh vùng 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân để cung cấp nước sạch

Ảnh 15:10

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng 'rốn lũ' tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Lồng bè tan nát, lòng người nát tan

Lồng bè tan nát, lòng người nát tan

Ảnh 14:29

Bão số 3 tràn qua, cả một vùng nuôi cá lồng ở huyện Nam Sách, Hải Dương tan tác. Cá nát, lồng tan, 10 ngày sau bão, xác cá vẫn tràn lan trên mặt nước.

Xem thêm