Từng là một trong những hãng xe Anh danh tiếng nhất, MG lâm vào cảnh khó khăn tài chính và phá sản vào năm 2005 trước khi được SAIC (Trung Quốc) giang tay trợ giúp và đưa vào vận hành trở lại 1 năm sau đó. Tròn 15 năm sau ngày định mệnh đó, MG đang đi vào quỹ đạo ổn định với đội hình xe phổ thông cùng các thành viên tiên phong trong phân khúc xe điện bắt đầu vào guồng phát triển.
Marvel R - dòng SUV điện mới ra mắt của MG không phải dòng xe điện đầu tiên của thương hiệu này mà danh hiệu trên thuộc về ZS EV (2018). Dù vậy, Marvel R là cái tên độc lập đầu tiên của MG trong phân khúc xe điện chứ không dừng lại ở một phiên bản thuần điện giống ZS EV, đồng thời xe cũng đánh dấu tham vọng tham chiến tại các thị trường ngoài Trung Quốc ở mảng xe điện của MG với lịch chào sân châu Âu vào tháng 5 tới.
Mẫu MG Marvel R trang bị tới 3 mô tơ điện (2 trục sau, 1 trục trước tạo thành hệ dẫn động 2 cầu) với tổng công suất 288 mã lực, mô-men xoắn 665 Nm cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Tốc độ tối đa xe được giới hạn ở mức khá cao (so với chuẩn xe điện) là 200 km/h. Trong tương lai người mua sẽ có thêm lựa chọn 2 mô tơ dẫn động cầu sau với giá rẻ hơn.
Mức vận hành tối đa của MG Marvel R mỗi lần sạc đầy là 400 km (hiện tại công suất của pin chưa được tiết lộ), nhưng xe được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80% ắc quy trong 30 phút. Khả năng kéo của xe được công bố ở mức khá ấn tượng (vẫn theo quy chuẩn xe điện) là 750kg.
Về thiết kế, Marvel R là "cừu đen" trong đội hình của MG với triết lý hoàn toàn khác biệt, hiện đại hơn nhiều so với những gì hãng đang có. Trần xe thoải dạng SUV lai coupe, dải đèn LED chạy ngang mũi xe, ca pô cong dài hay cụm đèn pha hình chữ C đều không phải là những gì ta thường thấy trên xe MG.
Với chiều dài 4.674 mm, rộng 1.919 mm và cao 1.618 mm, nó có kích thước tổng thể lớn hơn Hyundai Kona Electric. Cốp sau có thể tích 357 lít, tăng lên 1,396 lít khi hàng ghế sau gập xuống.
Marvel R trông không giống mẫu xe nhỏ gọn chạy điện MG5. Xe có lưới tản nhiệt kín đáo hơn, đèn pha hình chữ C, đèn hậu mảnh và dải đèn ở hai đầu. Đường vai rõ nét hơn và mui xe hơi cong về phía sau, trong khi phần dưới của thân xe được ốp nhựa bảo vệ màu đen thể thao.
Vô lăng có vẻ giống với MG5, và phần cửa xe cũng có điểm giống nhau, nhưng đó là những điểm chung duy nhất cả hai có bên trong. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng hướng dọc 19,4 inch khổng lồ cho hệ thống thông tin giải trí và điều khiển HVAC, bộ chọn bánh răng quay được gắn bên dưới màn hình. Những điểm nổi bật khác bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống chiếu sáng xung quanh và ghế bọc da.
Với thiết kế tương đối bắt mắt, cùng nhiều tính năng vượt trội của MG Marvel R2021 thì đây là một đối thủ đáng gờm của nhiều hãng.