| Hotline: 0983.970.780

Ô tô điện Việt vấp đối thủ MG Marvel R 2021

Thứ Ba 23/03/2021 , 09:03 (GMT+7)

Marvel R2021 là mẫu xe điện thứ 2 thuộc đội hình MG, nhiều khả năng được nhập về Việt Nam và là đối thủ trực tiếp của một số mẫu xe điện sắp ra mắt.

Từng là một trong những hãng xe Anh danh tiếng nhất, MG lâm vào cảnh khó khăn tài chính và phá sản vào năm 2005 trước khi được SAIC (Trung Quốc) giang tay trợ giúp và đưa vào vận hành trở lại 1 năm sau đó. Tròn 15 năm sau ngày định mệnh đó, MG đang đi vào quỹ đạo ổn định với đội hình xe phổ thông cùng các thành viên tiên phong trong phân khúc xe điện bắt đầu vào guồng phát triển.

Hãng xe nổi tiếng Anh Quốc một thời là MG đang dần lấy lại danh tiếng.

Hãng xe nổi tiếng Anh Quốc một thời là MG đang dần lấy lại danh tiếng.

Marvel R - dòng SUV điện mới ra mắt của MG không phải dòng xe điện đầu tiên của thương hiệu này mà danh hiệu trên thuộc về ZS EV (2018). Dù vậy, Marvel R là cái tên độc lập đầu tiên của MG trong phân khúc xe điện chứ không dừng lại ở một phiên bản thuần điện giống ZS EV, đồng thời xe cũng đánh dấu tham vọng tham chiến tại các thị trường ngoài Trung Quốc ở mảng xe điện của MG với lịch chào sân châu Âu vào tháng 5 tới.

Mẫu MG Marvel R trang bị tới 3 mô tơ điện (2 trục sau, 1 trục trước tạo thành hệ dẫn động 2 cầu) với tổng công suất 288 mã lực, mô-men xoắn 665 Nm cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Tốc độ tối đa xe được giới hạn ở mức khá cao (so với chuẩn xe điện) là 200 km/h. Trong tương lai người mua sẽ có thêm lựa chọn 2 mô tơ dẫn động cầu sau với giá rẻ hơn.

Mẫu MG Marvel R 2021 dự kiến sẽ có mặt  tại châu Âu vào tháng 5/2021.

Mẫu MG Marvel R 2021 dự kiến sẽ có mặt  tại châu Âu vào tháng 5/2021.

Mức vận hành tối đa của MG Marvel R mỗi lần sạc đầy là 400 km (hiện tại công suất của pin chưa được tiết lộ), nhưng xe được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80% ắc quy trong 30 phút. Khả năng kéo của xe được công bố ở mức khá ấn tượng (vẫn theo quy chuẩn xe điện) là 750kg.

Về thiết kế, Marvel R là "cừu đen" trong đội hình của MG với triết lý hoàn toàn khác biệt, hiện đại hơn nhiều so với những gì hãng đang có. Trần xe thoải dạng SUV lai coupe, dải đèn LED chạy ngang mũi xe, ca pô cong dài hay cụm đèn pha hình chữ C đều không phải là những gì ta thường thấy trên xe MG.

Marvel R là mẫu SUV với thiết kế chiều dài 4.674mm, rộng 1.919mm và cao 1.618mm.

Marvel R là mẫu SUV với thiết kế chiều dài 4.674mm, rộng 1.919mm và cao 1.618mm.

Với chiều dài 4.674 mm, rộng 1.919 mm và cao 1.618 mm, nó có kích thước tổng thể lớn hơn Hyundai Kona Electric. Cốp sau có thể tích 357 lít, tăng lên 1,396 lít khi hàng ghế sau gập xuống.

Marvel R trông không giống mẫu xe nhỏ gọn chạy điện MG5. Xe có lưới tản nhiệt kín đáo hơn, đèn pha hình chữ C, đèn hậu mảnh và dải đèn ở hai đầu. Đường vai rõ nét hơn và mui xe hơi cong về phía sau, trong khi phần dưới của thân xe được ốp nhựa bảo vệ màu đen thể thao.

Hệ thống giải trí khá hiện đại với màn hình lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Hệ thống giải trí khá hiện đại với màn hình lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Vô lăng có vẻ giống với MG5, và phần cửa xe cũng có điểm giống nhau, nhưng đó là những điểm chung duy nhất cả hai có bên trong. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng hướng dọc 19,4 inch khổng lồ cho hệ thống thông tin giải trí và điều khiển HVAC, bộ chọn bánh răng quay được gắn bên dưới màn hình. Những điểm nổi bật khác bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống chiếu sáng xung quanh và ghế bọc da.

Nhiều khả năng mẫu MG Marvel R2021 sẽ về Việt Nam vào quý III/2021.

Nhiều khả năng mẫu MG Marvel R2021 sẽ về Việt Nam vào quý III/2021.

Với thiết kế tương đối bắt mắt, cùng nhiều tính năng vượt trội của MG Marvel R2021 thì đây là một đối thủ đáng gờm của nhiều hãng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất