| Hotline: 0983.970.780

Hãng xe MG giảm giá mạnh tại Việt Nam mong thoát ế

Thứ Bảy 20/03/2021 , 09:18 (GMT+7)

MG ZS là mẫu crossover hạng B, thương hiệu Anh Quốc, sản xuất tại Trung Quốc đang được đại lý giảm sâu để giải quyết tồn đọng. Có phiên bản giảm tới 120 triệu đồng.

Thông tin từ các đại lý của hãng ô tô MG tại Hà Nội, mẫu xe crossover hạng B là MG ZS nhập khẩu từ Trung Quốc đang có mức giá giảm sâu nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, 3 phiên bản là ZS Standard, Comfort và Luxury đang có giá bán lần lượt là 420, 460 và 519 triệu đồng. Tương ứng giảm 98, 105 và 120 triệu đồng so với khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7/2020. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn nhiều mẫu xe hạng A trên thị trường hiện nay.

Mẫu MG ZS nhập Thái Lan vẫn giữ nguyên giá, khiến nhiều người băn khoăn về chấy lượng xe sản xuất tại Trung Quốc.

Mẫu MG ZS nhập Thái Lan vẫn giữ nguyên giá, khiến nhiều người băn khoăn về chấy lượng xe sản xuất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, MG chỉ giảm giá các các phiên bản xe nhập khẩu từ Trung Quốc. Còn phiên bản ZS nhập Thái Lan giá bán giữ nguyên, dao động từ 519 - 619 triệu đồng, điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về xe sản xuất tại Trung Quốc.

Việc giảm giá này có phần do hàng tồn và cần nhường sân cho mẫu ZS Smartup mới nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam. Tuy vậy, số lượng xe trong đợt xả hàng này không đa dạng về phiên bản, màu sắc cho khách hàng lựa chọn vì chủ yếu là hàng tồn.

Được biết mẫu MG ZS là tân binh tại thị trường Việt Nam khi chính thức “nhập mâm” crossover hạng B vào tháng 7/2020, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Seltos, Honda HR-V, Ford EcoSport hay Hyundai Kona.

MG ZS sản xuất năm 2020 tại Trung Quốc đang giảm giá sâu đến 120 triệu đồng và chỉ ngang giá với một số mẫu xe hạng A.

MG ZS sản xuất năm 2020 tại Trung Quốc đang giảm giá sâu đến 120 triệu đồng và chỉ ngang giá với một số mẫu xe hạng A.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, MG ZS có ưu điểm là thiết kế đẹp, nhiều trang bị an toàn, nội thất rộng rãi và giá bán khá “đẹp”. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn là rào cản lớn mà MG phải cần thêm thời gian để khẳng định tại thị trường Việt Nam.

Ngoài MG ZS, một mẫu xe khác là MG HS cũng giảm giá mạnh trong tháng 3/2021. Mẫu SUV này đang có giá dao động từ 719-949 triệu đồng, giảm từ 50 đến gần 70 triệu đồng so với thời điểm ra mắt vào tháng 7/2020. Phiên bản giảm giá cao nhất là MG HS 1.5T STD (2WD Sport), giảm tới 69 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam thì MG HS là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các mẫu xe quen thuộc như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và cả Toyota Corolla Cross.

Mẫu MG HS 1.5T STD (2WD Sport), giảm tới 69 triệu đồng.

Mẫu MG HS 1.5T STD (2WD Sport), giảm tới 69 triệu đồng.

Nằm trong bối cảnh chung của thị trường chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hàng loạt các mẫu xe Nhật - Hàn cũng đang giảm giá, ưu đãi mạnh để xả hàng tồn và kích cầu như Mazda 6 ưu đãi 60 triệu, Mazda CX-8 giảm và ưu đãi 115 triệu, Ford Everest 2020 cũng giảm từ 80 - 100 triệu, và sâu nhất là mẫu BMW 218i Gran Tourer giảm tới 250 triệu đồng. Do vậy một hãng xe mới vào thì trường như MG càng phải thức đẩy bán hàng nhiều hơn nữa nếu không muốn bét bảng.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.