| Hotline: 0983.970.780

Phải chăng, ca sĩ Tóc Tiên đang phiêu lưu khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt?

Thứ Bảy 04/03/2017 , 07:01 (GMT+7)

Cuộc thi Giọng hát Việt 2017 bắt đầu bằng sự xôn xao khi công chúng nhìn lên hàng ghế giám khảo. Ngoài ca sĩ Thu Minh vừa ì xèo chuyện nợ nần của chồng Tây, thì ba gương mặt còn lại đều rất trẻ là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên. Trong đó, trẻ nhất là ca sĩ Tóc Tiên vừa bước vào tuổi 28. Phải chăng, ca sĩ Tóc Tiên đang phiêu lưu...

Phải chăng, ca sĩ Tóc Tiên đang phiêu lưu khi can đảm ngồi ghế nóng Giọng hát Việt, hay Giọng hát Việt đang phiêu lưu khi chọn Tóc Tiên làm huấn luyện viên?

09-06-43_trng-28
 

Ca sĩ Tóc Tiên nhỏ hơn ca sĩ Thu Minh đúng một con giáp. 12 năm trước, bằng tuổi ca sĩ Tóc Tiên bây giờ, thì ca sĩ Thu Minh chỉ có cái giải nhất Tiếng hát Truyền hình TPHCM 1995 và đang dọ dẫm chuyển hướng sang dòng nhạc dance. Đặt thông tin cả hai cạnh nhau như vậy để đối chiếu, chứ không thể so sánh vì mỗi thời mỗi khác.

Cách đây một thập niên thì mức độ thẩm mỹ của đời sống âm nhạc nước ta chưa tụt xuống thấp như bây giờ. Lúc ấy, quay phía nào cũng thấy ca sĩ có chất giọng riêng, từ Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung cho đến Thu Phương, Mỹ Hạnh, Trần Thu Hà… Ca sĩ Thu Minh đã vụt sáng một cách ngoạn mục bằng nỗ lực tự thân. Những ca khúc nổi tiếng của Thu Minh như “Bay” hoặc “Chuông gió” dù yêu ghét dị biệt vẫn phải thừa nhận giá trị nhất định.

Ca sĩ Tóc Tiên không rõ may mắn hay thiệt thòi hơn ca sĩ Thu Minh, khi cô rời bỏ trường đại học ở Mỹ để trở về gia nhập show biz Việt giữa lúc sàn diễn không màng đến nội lực truyền cảm của người hát nữa. Hàng hiệu, chiêu trò và nhún nhảy trở thành mục tiêu hướng đến của ca sĩ trên con đường chinh phục đám đông. Ca sĩ Tóc Tiên biết phát huy thế mạnh thanh xuân đang rực rỡ, và vẻ đẹp có vẻ hiện đại của cô luôn làm thỏa mãn những nhà tài trợ lẫn nhà quảng cáo. Nói chung, ca sĩ Tóc Tiên hợp với thị trường và cũng hợp với thị hiếu hôm nay.

Kinh nghiệm đúc kết “thầy đàn già, con hát trẻ”. Thế nhưng, cái chất trẻ của ca sĩ Tóc Tiên lại khiến khán giả mặc định cô chỉ phù hợp với tuổi teen. Cũng độ tuổi ấy, ca sĩ Mỹ Tâm đã vững vàng một ngôi sao. Còn ca sĩ Tóc Tiên tuổi 28 cứ chông chênh và liêu xiêu, khi phải cộng thêm quá nhiều yếu tố phụ trợ mới có thể định vị được.

Nếu thả ca sĩ Tóc Tiên một mình trên sân khấu, thì chẳng ai dám đoán cô sẽ hát thế nào và sẽ làm những gì. Đó là hệ lụy của một nghệ sĩ vào đời với quá nhiều may mắn, chưa được lặn ngụp giữa sóng gió nghề nghiệp và cũng chưa được mài giũa giữa thị phi nhân tình.

Khi ca sĩ Tóc Tiên làm giám khảo cho “Thần tượng âm nhạc nhí” đã thấy gờn gợn, và khi ca sĩ Tóc Tiên làm giám khảo cho “Giọng hát Việt” thì càng gờn gợn hơn. Một cái áo quá rộng sẽ khoe khoang loại mốt gì đây?

09-06-43_trng-29
 

Ca sĩ Tóc Tiên không được xếp vào loại “thần đồng ca nhạc” như Xuân Mai. Từ thời học sinh, Tóc Tiên mang nét nhí nhảnh và điệu đà của một cô bé ăn trắng mặc trơn lên sân khấu, nên rất được hâm mộ. Một hãng son môi đã bỏ kinh phí thực hiện tour diễn “Những ước mơ” cho Tóc Tiên qua các trường trung học phổ thông vào năm cô 18 tuổi. Nếu có chất giọng đặc biệt, ca sĩ Tóc Tiên đã trở thành thần tượng ngay thời điểm ấy. Thế nhưng, ca sĩ Tóc Tiên vẫn kiểu… teen teen.

Năm 2008, ca sĩ Tóc Tiên chia tay bạn trai là tuyển thủ bóng rổ Chong Paul để theo gia đình sang Mỹ định cư và được lăng-xê bởi Trung tâm Thúy Nga. Chất trẻ của ca sĩ Tóc Tiên là nhân tố mới mà ca nhạc hải ngoại đang cần. Được đầu tư trang phục lẫn vũ đạo, ca sĩ Tóc Tiên bắt đầu có hình ảnh khác của một ca sĩ gợi cảm.

Năm 2015, ca sĩ Tóc Tiên về nước tham gia “Hòa âm và ánh sáng”, chính thức quay lại phủ sóng làng giải trí Việt! Và ca sĩ Tóc Tiên được đánh giá là biểu tượng sexy mới của show biz như chính cô thổ lộ: “"Mỗi người một quan điểm, riêng tôi thấy độ sexy của mình còn thua xa nhiều cô gái trẻ bây giờ. Mà, nói tôi sexy quá cũng được, nhưng quan trọng là sexy văn minh hay dung tục, khêu gợi. Bản thân tôi nghĩ, một cô gái biết mình đẹp ở đâu và tôn vinh nó đúng cách, đúng thời điểm thì không có gì phải ngại lời ra tiếng vào!”.

Sau những màn khóc sướt mướt ở “Thần tượng âm nhạc nhí 2016”, ca sĩ Tóc Tiên sẽ mang lại gì cho “Giọng hát Việt 2017”. Ngay những tập đầu tiên của vòng “Giấu mặt”, đã thấy một giám khảo Tóc Tiên gây ấn tượng bằng sự hồn nhiên quá mức trong cả hành vi lẫn ngôn từ. Sự hiện diện của ca sĩ Tóc Tiên cùng với ca sĩ Đông Nhi và ca sĩ Noo Phước Thịnh trên ghế nóng đã làm thay đổi màu sắc của “Giọng hát Việt”.

Trước đây, những ai còn ảo tưởng đẳng cấp chuyên nghiệp của “Giọng hát Việt” thì giờ đây mới vỡ lẽ rằng đó cũng chỉ là một chương trình tương tác chiều chuộng người xem nhàn rỗi. Chủ yếu là diễn để mua vui cho khán giả, tranh cãi ồn ào và cười nói ngả ngớn để thu hút dư luận đang mở ra hướng đi khác cho truyền hình thực tế.

Nhiều người lạc quan tếu đã liên hệ giữa ca sĩ Tóc Tiên với ca sĩ Miley Cyrus làm giám khảo “The Voice” của Mỹ. Eo ơi, đem những gương mặt đong đưa thị hiếu như Tóc Tiên ( lẫn Đông Nhi và Noo Phước Thịnh) mà cò kè với Miley Cyrus thì đúng là trích đoạn hài kịch. Ca sĩ Miley Cyrus đúng là nhỏ hơn ca sĩ Tóc Tiên đến 3 tuổi, nhưng hãy nhớ rằng 14 tuổi thì Miley Cyrus đã lừng lẫy khắp thế giới. Không chỉ có những bài hát lọt vào các top quốc tế, Miley Cyrus là diễn viên chính trong loạt phim truyền hình dành cho tuổi teen “Hannah Montana” ăn khách nhất toàn cầu. Ca sĩ Miley Cyrus ngồi ngang hàng với những giọng ca như Adam Levine, Blake Shelton và Alicia Keys ở chương trình “The Voice” của Mỹ hoàn toàn không có gì khập khiễng.

09-06-43_trng-30
 

Không cần xét về đẳng cấp, chỉ cần lắng nghe những tâm sự riêng tư cũng đủ biết ca sĩ Tóc Tiên cực kỳ… teen khi so với ca sĩ Miley Cyrus.

Ca sĩ Tóc Tiên trả lời phỏng vấn: “Giờ sống xa nhà, thỉnh thoảng nhớ ba chỉ muốn chạy ngay về, sà vào lòng ba nói con yêu ba nhiều lắm. Nhưng nói thì nói vậy thôi, chứ nói được câu đó cũng khó lắm chứ bộ. Cứ ngượng ngùng làm sao. Dù mình là con gái, có thể nũng nịu, sến súa một chút cũng chẳng sao, nhưng vẫn bị… đơ mỗi khi định tỏ bày… Ước mơ lớn nhất của Tiên là khi còn trẻ, được sống với đam mê của mình, nhưng đến một lúc nào đó, sớm thôi, sẽ sắp xếp để được ở gần ba mẹ, được chăm sóc và ngồi ăn bánh trò chuyện với ba mẹ mỗi ngày”.

Còn ca sĩ Miley Cyrus bộc bạch trong cuốn tự truyện “Những dặm dường tôi đi” năm 16 tuổi: “Cuộc sống của tôi bị lên kế hoạch quá nhiều. Đôi khi tôi phải nói không. Nghĩ xem nên từ chối cái gì là một việc khó với tôi, vì cái gì cũng có vẻ quan trọng, cái gì cũng có vẻ vui. Bố mẹ tôi đều chú tâm nhắc nhở tôi rằng tôi không cần phóng đại mọi cơ hội đến với mình. Đứng trên đỉnh cao, là người nổi tiếng nhất, giàu có nhất, hay thành công nhất, không phải mục tiêu của tôi. Tôi không cần đứng trên đỉnh. Tôi không muốn luôn luôn phải sống gấp!”.

Trong một đời sống biểu diễn đang khủng hoảng giá trị thẩm mỹ, chuyện ca sĩ Tóc Tiên làm huấn luyện viên cho “Giọng hát Việt” cũng là điều thú vị. Ca sĩ Tóc Tiên có thể chọn lựa và đào tạo một lứa ca sĩ theo công thức của riêng cô, nhất định đáp ứng đòi hỏi của show biz Việt: son phấn, tươn tắn và véo von!

(Kiến thức gia đình số 8)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất