| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cắt băng lô hàng thức ăn chăn nuôi bổ sung xuất khẩu Cuba

Thứ Ba 30/07/2024 , 19:49 (GMT+7)

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá, doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi ngày càng phát triển bài bản, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

 

Chiều 30/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cùng một số đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT dự lễ khánh thành nhà máy Eco Mix và xuất khẩu lô hàng premix đầu tiên sang Cuba.

 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, ngành chăn nuôi còn nhiều dư địa nhưng lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y của doanh nghiệp trong nước chưa kịp phát triển để đáp ứng hết nhu cầu, đặc biệt là nhóm sản phẩm premix.

Là một loại phụ gia thức ăn chăn nuôi, premix bao gồm hỗn hợp dạng bột có chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hoạt tính sinh học cao.

 

"Ngành chăn nuôi còn phải nhập khẩu nhiều premix. Việc doanh nghiệp trong nước sản xuất và xuất khẩu thành công là điều rất đáng hoan nghênh", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nói.

 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã dành thời gian tham quan nhà máy Eco Mix của Công ty TNHH Dược EcoVet Việt Nam. Đây là đơn vị sở hữu 2 nhà máy sản xuất thuốc thú y đạt tiêu chuẩn GMP/WHO và hệ thống kho bảo quản đạt chuẩn GSP, hệ thống phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn GLP.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao việc sản phẩm của EcoVet đã xuất khẩu đi nhiều quốc gia như Lào, Myanmar, Pakistan...

 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã cắt băng xuất khẩu lô hàng premix sang thị trường Cuba. Đây là sự hợp tác giữa EcoVet và Tập đoàn Fujinuco. Thông qua Công ty TNHH AGRI VMA - một thành viên của Fujinuco, thức ăn chăn nuôi mang thương hiệu Việt Nam sẽ từng bước chiếm lĩnh thị trường 10 triệu dân.

 

Với sự phối hợp của hai bên, sản phẩm premix hiện được sản xuất đa dạng dành cho các vật nuôi như lợn con, lợn nái, gia súc lớn, gia cầm (bao gồm cả gà đẻ, gà thịt, gà con). Một nhóm sản phẩm còn được chuyên dùng cho bò sữa, bò sữa cao sản.

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Ảnh 14:30

Kiên Giang An Minh là một trong 4 huyện thuộc vùng U Minh Thượng của Kiên Giang, gần đây một số nông hộ mạnh dạn đầu tư nuôi cá sấu đang cho hiệu quả kinh tế cao.

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Ảnh 13:39

HẢI DƯƠNG Dù gà chết, chuồng sập vì bão số 3 (siêu bão Yagi) nhưng người chăn nuôi ở Chí Linh, Hải Dương cơ bản khắc phục xong, sẵn sàng tái đàn cho dịp Tết sắp tới.

Bắt bệnh, lên phác đồ cứu ổi ngập nước sau bão

Bắt bệnh, lên phác đồ cứu ổi ngập nước sau bão

Ảnh 10:53

HẢI DƯƠNG Hàng ngàn ha ổi của tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng do ngập lụt đang được lực lượng khuyến nông hướng dẫn bà con nông dân cứu chữa, giảm thiệt hại.

Làng Nủ bình yên trước biến cố tan hoang 10/9/2024

Làng Nủ bình yên trước biến cố tan hoang 10/9/2024

Ảnh 15:41

Làng Nủ vốn là một bản Tày bình yên như bao bản làng khác của đất nước Việt Nam. Nhưng, thiên tai đã mang tới làng Nủ có một số phận bi thương.

Cận cảnh vùng 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân để cung cấp nước sạch

Cận cảnh vùng 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân để cung cấp nước sạch

Ảnh 15:10

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng 'rốn lũ' tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Lồng bè tan nát, lòng người nát tan

Lồng bè tan nát, lòng người nát tan

Ảnh 14:29

Bão số 3 tràn qua, cả một vùng nuôi cá lồng ở huyện Nam Sách, Hải Dương tan tác. Cá nát, lồng tan, 10 ngày sau bão, xác cá vẫn tràn lan trên mặt nước.

Xem thêm