| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 15 năm Thaco - Chu Lai

Chủ Nhật 16/12/2018 , 13:19 (GMT+7)

Ngày 16/12, tại Quảng Nam, Thaco Trường Hải đã tổ chức lễ công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế (KKT) mở Chu Lai và lễ kỷ niệm 15 năm Thaco – Chu Lai. Tới dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng với nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành Trung ương.

Toàn cảnh Khu phức hợp Chu Lai

KKT mở Chu Lai được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 108/2003/QĐ-TTg ngày 05/6/2003 và phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng tại Quyết định số 43/2004/QĐ-TTg ngày 23/3/2004. KKT mở Chu Lai có tổng diện tích tự nhiên 27.040ha tại huyện Núi Thành và thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).

Từ khi thành lập đến nay, KKT mở Chu Lai có 158 dự án được cấp phép với tổng vốn đăng ký 94 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 111 dự án đi vào hoạt động, tổng vốn đã thực hiện 68 nghìn tỷ đồng. Trong số các dự án đầu tư có quy mô lớn và hoạt động hiệu quả.

Thaco là doanh nghiệp tư nhân tiên phong đầu tư tại Khu kinh tế mở Chu Lai từ những ngày đầu thành lập và đến nay Công ty đã xây dựng Khu phức hợp cơ khí ô tô đa dụng trên diện tích gần 400 ha, gồm 30 Công ty, Nhà máy; đã giải quyết việc làm trên 8.000 lao động, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách tỉnh và Trung ương, góp phần vào việc phát triển ngành công nghiệp cơ khí ô tô Việt Nam, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, trong 15 năm qua, Thaco đã đóng góp vào ngân sạch tỉnh Quảng Nam hơn 70.000 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 65 – 70% tổng thu ngân sách của tỉnh hàng năm. Đồng thời, Thaco cũng đã thể hiện trách nhiệm xã hội đối với địa phương thông qua nhiều hoạt động từ thiện, tài trợ về an sinh và các công trình cây xanh, giao thông có quy mô lớn mà lẽ ra Nhà nước phải đầu tư với số tiền 575 tỷ đồng, góp phần đưa Quảng Nam từ một tỉnh khó khăn thành tỉnh khá của cả nước.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những sáng kiến, thành quả của Thaco trong suốt thời gian qua. Những thành công của Thaco, gắn với thương hiệu của Khu kinh tế mở Chu Lai trong 15 năm qua là điều đáng ghi nhận.

“Thaco phải phấn đấu và phải trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành ở các lĩnh vực trọng yếu của đất nước như: Nông nghiệp; Đầu tư xây dựng Hạ tầng giao thông, Đô thị và Khu công nghiệp; Logistics,... lấy Cơ khí và ô tô là chủ lực. Riêng tại Khu kinh tế mở  Chu Lai, Thaco tiếp tục đầu tư phát triển mở rộng Khu phức hợp Cơ khí và ô tô thành Khu công nghiệp THACO - CHU LAI; Mở rộng Khu công nghiệp Cơ khí & Ô tô để phát triển các ngành cơ khí xây dựng, cơ khí nông nghiệp, thu hút mời gọi đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và giảm giá thành sản phẩm, gia tăng năng lực cạnh tranh; Để làm được các nhiệm vụ nêu trên, tôi đề nghị Thaco phải chú trọng xây dựng bộ máy, tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực, chống suy thoái, chống tham nhũng, chống tự chuyển hóa, tự diễn biễn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành núi giao thông vòng xuyến 2 tầng do Thaco Trường Hải đầu tư
Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải trao phần thưởng cho HLV Park Hang Seo

Tại buổi lễ, Thaco Trường Hải đã trao thưởng cho đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam sau khi đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 với số tiền 2 tỷ đồng. HLV trưởng Park Hang Seo cũng được trao Thaco Trường Hải tặng 100.000 USD vì đã góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử, nâng cao chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi. Sau khi nhận thưởng, HLV Park Hang Seo dành tặng toàn bộ số tiền với mong muốn phát triển bóng đá Việt Nam và ủng hộ cho người nghèo.

Hình ảnh nút giao thông vòng xuyến 2 tầng

Cũng trong sáng 16/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ cắt băng khánh thành nút giao thông vòng xuyến 2 tầng giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam với tổng số tiền 600 tỷ đồng do Thaco đầu tư xây dựng.

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Công ty chứng khoán chuyển nhầm 15 tỷ đồng cho một cá nhân ở Bát Xát

Lào Cai Sau khi xuất hiện 15 tỷ đồng trong tài khoản, cá nhân này đã liên lạc ngay với đơn vị đã chuyển nhầm để gửi lại số tiền nêu trên.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất