Thứ Tư 15/05/2024 , 06:30 (GMT+7)

Xem cách Tập đoàn Dole chế biến dứa xuất khẩu khắp thế giới

Thứ Tư 15/05/2024 , 06:30 (GMT+7)

Những quả dứa mang thương hiệu Dole trải qua quy trình chế biến và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo chỉ những sản phẩm chất lượng nhất được đưa ra thị trường.

Tập đoàn đa quốc gia Dole sở hữu một trong những đồn điền trồng dứa lớn nhất thế giới nằm ở Polomolok, khu vực Nam Cotabato, Philippines. Diện tích trồng dứa của Dole tại đây khoảng 18.000ha. Từ đồng ruộng tới nhà máy, dứa của Dole trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo những quả dứa ngon, an toàn nhất được đưa ra thị trường. Dứa được thu hoạch quanh năm và quả nhanh chóng được vận chuyển đến cơ sở đóng gói gần nhất. Ảnh: Tư liệu.

Những năm qua, với cam kết sản xuất xanh, thân thiện môi trường, các cơ sở của Dole ở miền nam Mindanao, Philippines duy trì sử dụng 85% năng lượng tái tạo. Ảnh: Quỳnh Chi.

Doanh nghiệp Dole Philippines nhận nhiều chứng chỉ quốc tế về đảm bảo phúc lợi của nhân viên cũng như chứng nhận phương pháp lãnh đạo, quản lý tốt. Trong đó, Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á (Asia Corporate Excellence and Sustainability - ACES) ghi nhận những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm ưu tiên sức khỏe người lao động. Ảnh: Quỳnh Chi.

Dứa khi được chuyển tới nhà máy sẽ trải qua bước thả nổi trong bể nước. Một số quả bị chìm tức là không đạt tiêu chuẩn chất lượng của Dole. Quả dứa nổi, đủ chất lượng được chuyển tới khâu rửa sạch và làm mát, do những nhân công giàu kinh nghiệm của nhà máy thực hiện. Ảnh: Quỳnh Chi.

Sau đó, băng chuyền dứa chuyển các quả đã làm sạch tới trạm phân loại để công nhân tiếp tục chọn những quả đạt chất lượng. Dứa không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đối với trái cây tươi sẽ được chuyển sang nhà máy chế biến nước ép và các sản phẩm đóng hộp. Ảnh: Quỳnh Chi.

Dứa được phun nước khử trùng clo nhằm kiểm soát nấm mốc trước khi được bọc kín bằng sáp. Điều này giúp quả tươi không bị mất độ ẩm trong suốt quá trình đóng gói và xuất khẩu. Ảnh: Quỳnh Chi.

Nhà máy đóng gói của Dole còn sử dụng thiết bị phân tích, kích cỡ quang học tiên tiến, có khả năng phân loại dứa một cách hiệu quả. Thông qua các camera có cảm biến, thiết bị sẽ thu thập dữ liệu về từng quả dứa được đặt trên khuôn. Thông tin sau đó được chuyển đến phần mềm để phân tích các bộ phận và chất lượng khác nhau của quả, bao gồm màu sắc, kích thước, tán, đường kính, chiều dài, hình dạng… Ảnh: Quỳnh Chi.

Hiện nay, Dole quyết tâm đổi mới các giải pháp đóng gói nhằm giảm nhu cầu sử dụng bao bì nhựa làm từ nhiên liệu hóa thạch. Theo đó, doanh nghiệp cam kết dùng vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường, dễ tái chế và dễ phân hủy. Ảnh: Quỳnh Chi.

Dứa được đóng gói trong hộp dựa trên kích thước và màu sắc của quả và gắn nhãn Dole - thương hiệu toàn cầu của hoa quả chất lượng, an toàn. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tiếp đó, các thùng dứa được chất lên pallet gỗ. Nhằm đảm bảo yêu cầu truy xuất nguồn gốc của các thị trường khó tính, mỗi pallet và mỗi hộp dứa đều được được gắn mã vạch xác định số lô. Ảnh: Quỳnh Chi.

Nhà sản xuất yêu cầu dứa tươi được bảo quản ở nhiệt độ 7,2 độ C và không đặt trực tiếp lên sàn nhà, đảm bảo trái cây giữ được ngoại hình hoàn hảo cho tới khi xuất khẩu. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tin khác

Quan chức Hungary tổ chức họp dưới lòng sông nhằm cảnh báo hạn hán

Quan chức Hungary tổ chức họp dưới lòng sông nhằm cảnh báo hạn hán

Một nhóm các nhà lập pháp Hungary và đại diện của các tổ chức phi chính phủ đã ngồi họp trên một bãi cát dưới lòng sông nhằm cảnh báo về tình trạng hạn hán.

Nhìn ra thế giới  - 12/09/2024
Nhật Bản đối mặt tình trạng thiếu gạo nghiêm trọng nhất trong 30 năm

Nhật Bản đối mặt tình trạng thiếu gạo nghiêm trọng nhất trong 30 năm

Sau một mùa hè nắng nóng kỷ lục, Nhật Bản tiếp tục phải đối mặt với tình trạng thiếu gạo nghiêm trọng nhất trong 30 năm qua.

Nhìn ra thế giới  - 09/09/2024
Người dân Amazon thiếu nước uống do mực nước sông giảm mạnh

Người dân Amazon thiếu nước uống do mực nước sông giảm mạnh

Mực nước trên các con sông chảy qua rừng nhiệt đới Amazon đã giảm mạnh sau đợt hạn hán kỷ lục, đặt ra những thách thức lớn đối với người dân sống ven sông.

Nhìn ra thế giới  - 09/09/2024
Chuyển đổi số trong nông nghiệp ở Vương quốc Bỉ

Chuyển đổi số trong nông nghiệp ở Vương quốc Bỉ

Bỉ là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển, đã ứng dụng thành công nhiều công nghệ số tiên tiến, đem lại hiệu quả rõ rệt trong sản xuất và quản lý nông nghiệp.

Nhìn ra thế giới  - 31/08/2024
Nắng nóng kỷ lục không thể ngăn nông dân Nhật Bản ra đồng

Nắng nóng kỷ lục không thể ngăn nông dân Nhật Bản ra đồng

Nắng nóng kỷ lục trong mùa hè năm nay ở Nhật Bản không thể ngăn cản nông dân Yasuyuki Kurosawa, 77 tuổi, và con trai ra đồng làm việc.

Nhìn ra thế giới  - 28/08/2024
Độc đáo những ruộng lúa trên mặt hồ của nông dân Trung Quốc

Độc đáo những ruộng lúa trên mặt hồ của nông dân Trung Quốc

Ngày nay, với việc ứng dụng khoa kỹ thuật công nghệ đỉnh cao, canh tác lúa không chỉ trên những đồng đất truyền thống. Nông dân Trung Quốc đã thành công trong việc trồng lúa trên mặt nước ao cá, cho năng suất đạt hơn 7,5 tấn/ha.

Nhìn ra thế giới  - 28/08/2024