| Hotline: 0983.970.780

TS Nguyễn Thị Hồng Minh tiếp tục làm Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch

Thứ Năm 15/04/2021 , 16:43 (GMT+7)

Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II. TS Nguyễn Thị Hồng Minh tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ II của Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch. Ảnh: AFT.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ II của Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch. Ảnh: AFT.

Ngày 15/4/2021, tại TP HCM, Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) tiến hành Đại hội nhiệm kỳ II (2021 – 2026) để thảo luận, ra nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ II và bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy ban Kiểm tra. Đã có 100 khách mời và hội viên về dự Đại hội.

Đại hội đã thống nhất tín nhiệm cao bầu TS Nguyễn Thị Hồng Minh tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch AFT nhiệm kỳ II. 3 Phó Chủ tịch là TS Trần Thị Dung, ông Nguyễn Văn Thứ (CEO của GC Food), ông Nguyễn Tuấn Khởi (Chủ tịch Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội Food Share).

Trong ba năm của nhiệm kỳ I, vượt qua nhiều khó khăn của 1 tổ chức cộng đồng non trẻ, AFT đã tổ chức được 19 phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” và hai sự kiện kết nối giao thương với sự tham gia cuả 600 lượt doanh nghiệp; 138 gian hàng tại 6 hội chợ lớn ở Hà Nội; tham gia gian hàng AFT tại  9 hội chợ lớn quy mô quốc gia và quốc tế tổ chức tại TP HCM.

Bên cạnh đó, AFT đã tổ chức 4 hội thảo, tọa đàm về ATVSTP và dinh dưỡng với sự tham gia của 500 người; 3 khóa đào tạo và tập huấn kỹ thuật; ký hợp tác với nhiều tổ chức trong nước.

Đặc biệt, AFT đã tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị, kịp thời cập nhật thông tin, xu hướng mới cũng như giới thiệu tiêu chuẩn minh bạch, tiêu dùng an toàn, tiêu dùng xanh để kết nối cộng đồng với những kiến thức thông tin bổ ích bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Các hoạt động hợp tác quốc tế của AFT cũng đã được ghi nhận qua các chương trình ký thỏa thuận hợp tác với dự án LinkSME của USAID (Văn phòng Chính phủ là chủ dự án) về hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu; đang tiến hành phối hợp với tổ chức Ricolto xây dựng dự án hỗ trợ doanh nghiệp Hội viên cho 5 năm 2022-2026 …

Không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, AFT đã phát động chiến dịch “90 ngày đồng hành cùng chiến sỹ áo trắng” ủng hộ các bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng trị giá 160 triệu đồng; phát động chiến dịch “Vì miền Trung yêu thương” ủng hộ đồng bào bị sạt lở, lũ lụt, tặng quà và sản phẩm trị giá 45,8 triệu đồng.

Bước vào nhiệm kỳ II 2021-2025, Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch xác định sản xuất thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ, tiến tới sản xuất và tiêu dùng xanh và kinh tế tuần hoàn là con đường phát triển và là mục đích của Hiệp hội. Bên cạnh đó là thực hiện chuyển đổi số hóa chuỗi sản xuất, 100% doanh nghiệp hội viên minh bạch thông tin thông qua số hóa.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.