| Hotline: 0983.970.780

Vẻ đẹp ao cá Bác Hồ ở khu đô thị giữa thủ đô

Thứ Bảy 10/08/2024 , 09:27 (GMT+7)

Ao cá Bác Hồ, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội rộng khoảng 2,2ha, nằm ngay khu đô thị Times City thời gian gần đây được nhiều người tìm đến chụp ảnh.

Ao cá Bác Hồ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là một trong hàng ngàn “Ao cá Bác Hồ” được hình thành sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bộ Thuỷ sản, Bộ Nông nghiệp và Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng phát động phong trào “Ao cá Bác Hồ” trên phạm vi toàn quốc vào năm 1979.

Năm 2010 ao cá này đã trải qua đợt cải tạo, nạo vét lớn trong đó diện tích mặt nước là 22.000m2 cùng hệ thống cây xanh, đường dạo xung quanh với tổng mức vốn đầu tư khoảng 25 tỷ đồng. Từ đó nó trở thành địa điểm thu hút khách vui chơi, chụp ảnh nhất là khi khu đô thị Times City hoàn thành. Khoảng 5 giờ chiều, khi mặt trời chuẩn bị khuất sau những tòa cao ốc cũng là lúc nhiều người tìm đến không gian nơi đây để tận hưởng những hình ảnh đẹp trong lòng đô thị.

Sau cải tạo, ao góp phần giải quyết tình tình trạng úng ngập cục bộ, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường và hình thành một cảnh quan xanh và đẹp. Quãng 6 giờ chiều là khoảng thời gian vàng, khi bầu trời nhuộm ánh vàng lên cảnh vật.

Tiếp theo khoảng thời gian vàng, khoảng thời gian xanh, khi bầu trời nhuộm sắc xanh lên cảnh vật cũng là thời điểm mà giới nhiếp ảnh gia mong chờ. Để chụp được những khoảng khắc như vậy, cần phải có chân máy và đặt ở chế độ chụp chậm, phơi sáng.

Tiếp là khoảng khắc khu đô thị Times City bắt đầu lên đèn, những căn phòng có ánh sáng tỏa ra ban công, cửa sổ tạo ra sự tương phản giữa sáng và tối, rất bắt mắt và gây cảm xúc mạnh cho các nhiếp ảnh gia.

Và cuối cùng là khoảng khắc hầu hết các căn phòng trong các tòa nhà đều lên đèn, tỏa bóng sáng chan hòa, lung linh xuống mặt hồ. Thời điểm này diễn ra khá nhanh. Sau đó thì trời tối đen, rất khó chụp ảnh nên các nhiếp ảnh gia cất chân máy ảnh, tháo máy, ra về.

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Ảnh 17:35

Sáng 11/10, rất đông bạn trẻ yêu thích sinh vật cảnh đến tham quan, chiêm ngưỡng thú cưng, rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay, kiến, nhện... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM 2024.

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Ảnh 11:27

Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của TH Group triển khai từ tháng 10/2009, chỉ sau 15 năm đã kết tinh thành quả hết sức mỹ mãn...

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Ảnh 16:18

Lũ quét tràn qua trong tích tắc làm tan hoang bản Đửa, vùng đất còn nghèo khó của huyện vùng cao Tương Dương, Nghệ An. Lúc này lòng người đang bộn bề nỗi lo toan.

Sắc màu TH tại Lễ hội Trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Sắc màu TH tại Lễ hội Trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ảnh 15:31

Đến với Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Tập đoàn TH còn mang đến những sản phẩm phong cách mới là những sản phẩm chế biến từ trái cây.

Ấn tượng gian hàng Doveco tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ấn tượng gian hàng Doveco tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ảnh 06:13

Doveco kỳ vọng, ngoài trái cây tươi, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh được xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ trái cây sang thị trường Trung Quốc.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt 3 giải Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 2024

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt 3 giải Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 2024

Ảnh 13:36

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối.

Xem thêm

Bình luận mới nhất