| Hotline: 0983.970.780

Vinaseed cùng chung khát vọng về hạt gạo với người nông dân ĐBSCL

Thứ Ba 12/12/2023 , 06:59 (GMT+7)

Vinarice, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vinaseed tham gia trưng bày các thành tựu khoa học, kỹ thuật về lúa gạo tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam.

 

Khởi nguồn quan tâm của Vinaseed bắt nguồn từ hạt giống, trong hành trình gieo hạt giống vàng trải dài rộng khắp muôn nơi, Vinaseed đến với Cửu Long, cùng chung khát vọng với người nông dân đưa hạt gạo Việt Nam lên tầm cao mới.

 

Với đội ngũ những nhà khoa học tài năng, tâm huyết, sự hợp tác với các cơ quan nghiên cứu đầu ngành trong nước và quốc tế, giờ đây Vinaseed đã tiến những bước dài trong nghiên cứu chọn tạo các bộ giống mới có khả năng thích ứng với tất cả các vùng sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, chống chịu sâu bệnh và đáp ứng với các tiêu chuẩn xuất khẩu gạo thế giới.

 

Đặc biệt, sản phẩm giống lúa Đài Thơm 8 nổi tiếng của Vinaseed đoạt giải Nhì - Giải thưởng VIFOTEC, hiện đang đóng góp hơn 30% sản lượng gạo thơm xuất khẩu của Việt Nam. Phương châm của Vinaseed là thấu hiểu địa phương, lựa chọn những vùng sinh thái tốt nhất để quy hoạch vùng nguyên liệu lúa gạo.

 

Các ruộng sản xuất lúa của Vinaseed được tổ chức chỉ đạo theo một quy trình khép kín, kiểm soát chặt chẽ từ nguồn giống, đất, nước đến quy trình canh tác. Vinaseed cùng những đối tác của mình luôn đồng hành và thấu hiểu cùng người nông dân trên khắp những cánh đồng.

 

Hiện nay, tập đoàn hợp tác với FPT chuyển đổi số trong quán trị doanh nghiệp qua đó chuyển đổi mô hình kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần gia tăng sự hỗ trợ cho khách hàng và người nông dân.

 

Bên cạnh đó, ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất và truy xuất nguồn gốc Farm Record và Agritast của Nhật Bản và Israel, sử dụng công nghệ vệ tinh để thẩm tra diện tích, thời tiết, dự đoán, dự báo khả năng sâu bệnh, theo dõi năng suất của các thửa ruộng và việc chấp hành quy trình sản xuất.

 

Vinaseed cũng đồng hành cùng Công ty phân bón Bình Điền 2 Phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng theo hướng thân thiện môi trường, sử dụng phân bón hữu cơ thế hệ mới ECO Nanomix làm đất tơi xốp, hấp thụ dinh dưỡng triệt để hơn. Tiết kiệm 30% lượng phân bón, giảm số lần bón xuống 2 lần, giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao hiệu quả sản xuất.

 

Ứng dụng công nghệ men vi sinh trong phân bón vô cơ của Tập đoàn Biowish để làm tăng hiệu quả của quá trình sinh học tự nhiên trong sản xuất lương thực, phân hủy các độc chất vô cơ, phục hồi các chu trình trao đổi chất, tái tạo sự cân bằng trong đất, góp phần tăng năng suất và chất lượng cây trồng.

 

Là một thành viên trong Hệ sinh thái của Tập đoàn PAN, với sứ mệnh "Sinh ra để nuôi dưỡng thế giới". Hiện nay, Vinaseed đã kết nối cùng các đơn vị thành viên trong Tập đoàn PAN xây dựng một hệ sinh thái tuần hoàn, xanh, bền vững, hiện thực ước vọng kinh doanh phát đạt, thấm đậm chất nhân văn, bảo vệ nôi trường, bảo vệ đất mẹ, chung sức góp phần cho sự thịnh vượng, ấm no cho bà con nông dân Việt Nam.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Xem thêm