| Hotline: 0983.970.780

VinFast VF e35 mở bán từ tháng 9 cùng lúc tại Việt Nam, Mỹ và Canada

Thứ Năm 01/04/2021 , 10:36 (GMT+7)

Mẫu xe điện hạng D của VinFast là VF e35 sẽ là dòng ô tô đầu tiên của thương hiệu Việt được xuất khẩu sang Mỹ và Canada.

Mới đây trên trang chủ của VinFast dành cho thị trường Mỹ đã hé lộ một loạt hình ảnh và thông tin về mẫu xe có tên gọi là VinFast VF e35. Đây sẽ là mẫu ô tô điện VinFast tiếp theo của thương hiệu xe Việt, sau mẫu VF e34 vừa được giới thiệu và nhận đặt cọc tại Việt Nam.  Điều đáng chú ý là VinFast VF e35 không chỉ bán tại Việt Nam mà bán thêm cả thị trường Mỹ và Canada, trong khi VF e34 chỉ được bán trong nước.

Khác với VFe34 chỉ bán trong nước, mẫu xe VF e35 sẽ cùng bán tại Mỹ và Canada.

Khác với VFe34 chỉ bán trong nước, mẫu xe VF e35 sẽ cùng bán tại Mỹ và Canada.

Căn cứ vào những hình ảnh chi tiết về mẫu VF e35, có thể nhận ra rằng đây chính là mẫu xe có từng có tên VF32 mà VinFast đã công bố trước đó. Mẫu SUV/crossover này nằm ở phân khúc D với chiều dài tổng thể 4.750 mm và trục cơ sở 2.950 mm.

Mẫu SUV/crossover này nằm ở phân khúc D với chiều dài tổng thể 4.750 mm và trục cơ sở 2.950 mm.

Mẫu SUV/crossover này nằm ở phân khúc D với chiều dài tổng thể 4.750 mm và trục cơ sở 2.950 mm.

VinFast VF e35 được Pininfarina thiết kế. Cụm đèn trước và đèn hậu có nhiều chi tiết tương đồng với mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0. Bộ vành gần giống loại trên Lux A2.0 và được cách điệu cầu kỳ hơn. Là xe điện nên VF e35 không có lưới tản nhiệt phía trước.

Cụm đèn trước và đèn hậu có nhiều chi tiết tương đồng với mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Cụm đèn trước và đèn hậu có nhiều chi tiết tương đồng với mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Nội thất VF e35 được hé lộ chi tiết hơn. Thiết kế khoang cabin khiến liên tưởng đến xe Tesla khi không có đồng hồ sau vô-lăng và thay bằng màn hình lớn chính giữa. VinFast cho biết màn hình này có kích thước 15,4 inch. Một chi tiết đặc biệt trên VF e35 khác với VF e34 là nút bấm thay đổi số P-R-N-D ở vị trí trung tâm chứ không phải núm xoay. Một núm xoay nhỏ đặt ở gần đó dùng để điều chỉnh âm lượng. Xung quanh là đèn nội thất nhiều màu. Phía trên có cửa sổ trời toàn cảnh.

VF e35 trang bị màn hình giải trí lớn nhưng nằm ngang, kích thước 15,4 inch.

VF e35 trang bị màn hình giải trí lớn nhưng nằm ngang, kích thước 15,4 inch.

VF e35 được thiết kế gắn động cơ ở cả trục trước và sau. Pin đặt dưới sàn xe có dung lượng 90 kWh. Có 2 tùy chọn động cơ điện cho mẫu xe này. Loại cơ bản dùng mô-tơ đơn, công suất 150 kW, mô-men xoắn 320 Nm. Loại cao cấp hơn có 2 mô-tơ, công suất 300 kW, mô-men xoắn 640 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, pin sạc đầy cho phép chạy đến 504km ở điều kiện bình thường.

VinFast VF e35 được thiết kế gắn động cơ ở cả trục trước và sau.

VinFast VF e35 được thiết kế gắn động cơ ở cả trục trước và sau.

VF e35 được trang bị công nghệ tự lái tiên tiến. Được biết công nghệ này có tích hợp 30 tính năng thông minh nhưng chưa được tiết lộ cụ thể. Những tính năng này được chia làm 7 nhóm chính, bao gồm hệ thống trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và giám sát người lái.

Pin của VF e35 được thiết kế lắp giữa bánh trước và bánh sau, giúp xe cân bằng và hạ thấp trọng tâm.

Pin của VF e35 được thiết kế lắp giữa bánh trước và bánh sau, giúp xe cân bằng và hạ thấp trọng tâm.

Hai cơ quan kiểm định an toàn xe là Euro NCAP và NHTSA đều đã tiến hành thử nghiệm an toàn với  VF e35 và đều cho điểm cao nhất ở mức 5 sao về độ an toàn.

Theo dự kiến, VF e35 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam vào khoảng tháng 9 và tại Mỹ, Canada và cả châu Âu vào tháng 11/2021. Mẫu xe này sẽ được bàn giao vào tháng 2/2022 tại Việt Nam và tháng 6/2022 tại thị trường quốc tế.

Mẫu xe được các cơ quan thử nghiệm về độ an toàn là Euro NCAP và NHTSA cho mức điểm cao nhất.

Mẫu xe được các cơ quan thử nghiệm về độ an toàn là Euro NCAP và NHTSA cho mức điểm cao nhất.

Khách hàng hoàn toàn có thể kỳ vọng VF e35 được nhận cọc sớm hơn khi VF e34 có thời gian nhận cọc dự kiến là tháng 5 nhưng lại chuyển sang tháng 3/2021.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm