| Hotline: 0983.970.780

Xem đồng bào Dao nhảy lửa

Thứ Tư 13/04/2016 , 06:35 (GMT+7)

Lễ hội được coi là một hình thức sinh hoạt văn hoá tâm linh, minh chứng sức mạnh phi thường của con người dám đương đầu với nguy hiểm, xua đuổi tà ma, bệnh tật và cầu an khang, thịnh vượng.

Nhảy lửa là một nét văn hoá đặc sắc của người Dao, để truyền dạy lại cho con cháu đời sau các bài cúng, xua đi nỗi sợ hãi…

Sẽ có khoảng 120 đồng bào của 8 dân tộc đến từ 8 tỉnh đại diện các dân tộc, vùng miền: Dao (Tuyên Quang), Sán Chay (Thái Nguyên), Mường (Hoà Bình), Thái (Nghệ An), Khơ Mú (Điện Biên), Giẻ Triêng (Kon Tum), Ê Đê (Đăk Lăk), Khmer (Sóc Trăng) về tham gia các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời gian từ 16-19/4/2016.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam - 19/4, đồng bào các dân tộc sẽ hội tụ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, TX Sơn Tây, Hà Nội), tham gia vào các hoạt động biểu diễn nghệ thuật giới thiệu tới nhân dân Thủ đô và du khách những nét đặc sắc của dân tộc mình.

Theo đó, bên cạnh các hoạt động giới thiệu văn hoá dân tộc được tổ chức hằng ngày, đồng bào dân tộc Dao sẽ tái hiện Lễ mừng thọ và Lễ hội nhảy lửa (từ 18h00 - 19h30 ngày 16/4/2016). Đây cũng là lần đầu tiên đồng bào Dao tổ chức Lễ hội nhảy lửa tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Lễ hội được coi là một hình thức sinh hoạt văn hoá tâm linh, minh chứng sức mạnh phi thường của con người dám đương đầu với nguy hiểm, xua đuổi tà ma, bệnh tật và cầu an khang, thịnh vượng.

Cùng với các lễ hội của dân tộc Dao, đồng bào các dân tộc về “Làng” tham dự hoạt động dịp này cũng sẽ tái hiện nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ hội cầu mùa và giới thiệu Di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia múa tắc xình (dân tộc Sán Chay), Nghi lễ trưởng thành của dân tộc Ê Đê, Tết Chôl Chnăm Thmây của dân tộc Khmer…

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.