| Hotline: 0983.970.780

Phim Tết 2012: Chưa ra rạp đã bị chê

Thứ Hai 28/11/2011 , 09:25 (GMT+7)

Theo quan sát của NNVN, ngay cả khi những bộ phim chưa ra rạp thì nhiều khán giả đã "bắt giò” dựa vào hình ảnh, tạo hình, trang phục…

Cảnh trong phim “Thiên mệnh anh hùng”
Những bộ phim Việt cho mùa Tết đã bắt đầu rục rịch quảng cáo trên báo chí, tung trailor (đoạn giới thiệu) lên các mạng xã hội. Theo quan sát của NNVN, ngay cả khi những bộ phim chưa ra rạp thì nhiều khán giả đã "bắt giò” dựa vào hình ảnh, tạo hình, trang phục…

“THIÊN MỆNH ANH HÙNG” BỊ “SOI” NHIỀU NHẤT

Đến thời điểm hiện tại, song song với “Lời nguyền huyết ngải” thì “Thiên mệnh anh hùng” chính là bộ phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều hơn cả. Bởi lẽ, đây là bộ phim cổ trang được đầu tư khá công phu về mặt bối cảnh, trang phục, tạo hình… hơn thế nữa, “cái dớp” đạo phim của đạo diễn Victor Vũ từ “nghi án” phim “Giao lộ định mệnh” vẫn chưa phai trong lòng khán giả.

Bộ phim được dựa trên tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn, lấy bối cảnh thời nhà Lê, với câu chuyện về đứa bé duy nhất thuộc gia tộc Nguyễn Trãi may mắn sống sót sau vụ án Lệ Chi Viên, cùng hành trình trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên khá đình đám như: Vân Trang, Khương Ngọc, Huỳnh Đông, Minh Thuận, Kim Hiền, Midu… Cùng với sự “mát tay” thị trường của Victor Vũ, Johny Trí Nguyễn tham gia làm đạo diễn võ thuật.

Ngay khi bộ phim này giới thiệu hình ảnh cùng những đoạn phim được cắt ra quảng cáo rất đông khán giả đã bình luận, bên cạnh những lời khen như “háo hức xem phim cổ trang công phu như thế này”; “tạo hình các nhân vật quá chuẩn”, “bối cảnh chùa Bái Đính ở Ninh Bình lên phim quá đẹp”… thì bộ phim nhận được nhiều lời chê: giống phim Tàu.

 Có thể nhìn thấy, nhiều phân cảnh khá giống từ những phim Trung Quốc như “Dạ yến” (đạo diễn Phùng Tiểu Cương) hay “Hoàng Kim Giáp” (đạo diễn Trương Nghệ Mưu). Ví như việc trang trí các chậu hoa cúc trong hậu cung, phục trang và đồ trang sức…, đó là những chi tiết có thể nhìn thấy trong “Hoàng Kim Giáp” hay “Dạ yến”. Những cảnh đánh võ dễ khiến khán giả liên tưởng đến “Thập diện mai phục” (đạo diễn Trương Nghệ Mưu).

Tuy nhiên, dù bị chê nhiều nhưng đến thời điểm này, “Thiên mệnh anh hùng” là bộ phim được nhận định là… “khán giả mong chờ nhiều nhất”. Nhiều khán giả cho rằng: “Đánh giá khi phim chưa chiếu chỉ là cảm tính, phim ra rạp thì sẽ rõ”, một số khán giả chê phim nhưng “sẽ ra rạp để xem, chê có thể bởi cái dớp Victor Vũ từ nghi án đạo phim chưa phai”…

“LỜI NGUYỀN HUYẾT NGẢI” VÀ “CÁI MÁC” BÙI THẠC CHUYÊN

Khiến dư luận tò mò bởi những tạo hình cực kì ma quái của dàn diễn viên: NSND Như Quỳnh, Phan Anh, Yu Dương… từ nửa năm nay. Song song “cái mác” Bùi Thạc Chuyên đủ khiến nhiều khán giả tin rằng, đây sẽ là phim kinh dị đáng xem trong mùa Tết năm nay.

“Lời nguyền huyết ngải” xoay quanh ba chàng sinh viên tò mò và người thầy hiền lành, điềm đạm. Họ vô tình khám phá bí mật về huyết ngải, loài cây của quỷ dữ trong truyền thuyết tộc người Sắng La. Ba nam sinh trường Y: Bình, Khải và Tùy quyết định dấn thân vào cuộc tìm kiếm để thỏa trí tò mò. Từng bước một, họ dần khám phá câu chuyện về loài cây khát máu, khả năng chữa bách bệnh cũng như những ma lực vô song của nó. Họ phát hiện mình đang bị một hình bóng thiếu nữ có gương mặt ma quái, thoắt ẩn thoắt hiện dõi theo mọi lúc. Hàng loạt biến cố khủng khiếp xảy đến. Ba người kinh hoàng nhận ra: Huyết ngải sẽ lấy mạng bất cứ kẻ nào xâm phạm…

Bộ phim cũng nhận được nhiều lời đánh giá khi tung hình ảnh cũng như đoạn giới thiệu trên mạng, “Lời nguyền huyết ngải” bị đánh giá là… “phim ma nhưng chưa toát mồ hôi” hay như “có chăng đạo diễn giấu những đoạn hay mà chưa thấy sợ lắm”. Một số khán giả bình tĩnh hơn nhận định “Bùi Thạc Chuyên làm đạo diễn thì có thể từ khá trở lên” hay như “tạo hình ma quái, kinh dị nhất là bà già câm do NSND Như Quỳnh đóng, phim của Bùi Thạc Chuyên phải xem trọn vẹn mới cảm nhận được”.

Có thể thấy, ít nhiều thì đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đang là cái tên cứu cánh dù phần giới thiệu “Lời nguyền huyết ngải” chưa thật thuyết phục.

Cùng với 2 bộ phim trên, mùa phim Tết còn có sự góp mặt khá “xôm tụ” của các bộ phim gồm Vũ điệu đường cong”, “Chân dài hành động”, “Hello cô Ba”Vì chưa giới thiệu nhiều nên đó là những bộ phim khá yếu thế trên truyền thông so với “Thiên mệnh anh hùng” và “Lời nguyền huyết ngải”. Tuy vậy, với 6 bộ phim tham gia, thì thị trường phim Tết đang hứa hẹn một mùa “bội thu”, đa dạng và có nhiều lựa chọn cho khán giả.Duyên phận”.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm