| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

Chủ Nhật 30/06/2024 , 08:46 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Các 'thí sinh' chó bản địa đang chuẩn bị cho phần thi tại Vietnam Pet Festival 2024. Ảnh: Lê Bình.

Các "thí sinh" chó bản địa đang chuẩn bị cho phần thi tại Vietnam Pet Festival 2024. Ảnh: Lê Bình.

Ngay từ sáng sớm, những chú chó, mèo được chủ nhân chải chuốt gọn gàng, diện những trang phục thật bắt mắt để cùng đọ dáng, khoe sắc tại cuộc thi sắc đẹp dành cho thú cưng.

Cuộc thi là hoạt động nằm trong chương trình Vietnam Pet Festival 2024 diễn ra tại quận 12, TP.HCM. Đây là năm thứ 6 lễ hội thú cưng được tổ chức, quy tụ đông đảo cộng đồng người yêu động vật đến vui chơi, giao lưu với hàng trăm ứng viên chó, mèo tham gia dự thi.

Xuyên suốt chương trình sẽ diễn ra nhiều nội dung thú vị như: cuộc thi sắc đẹp dành cho chó mèo, cuộc thi sáng tạo - nhà thiết kế thời trang chó mèo, cuộc thi vua tốc độ loài chó, ngày hội Corgi Việt Nam và offline Sứ mệnh Bull Pháp,...

Ông Đoàn Minh Thuận, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Năm nay, sự khác biệt của chương trình là lần đầu tiên được tổ chức trong quy mô phim trường, thuận lợi trong mọi điều kiện thời tiết. Tham gia chấm thi năm nay sẽ có các giám khảo trong nước và quốc tế, để tạo sự chuyên nghiệp hơn cho các phần thi. Thông qua những chương trình như thế này, Ban tổ chức mong muốn những người nuôi thú cưng tại Việt Nam ngày càng có nhiều kiến thức và kỹ năng chăm sóc tốt hơn vật nuôi.

"Đặc biệt, mỗi thú cưng đăng ký dự thi sẽ đóng khoản phí 79.000 đồng, sau đó được ban tổ chức trích ra 50.000 đồng để ủng hộ cho các trạm cứu hộ động vật, giúp đỡ những chó, mèo bị bỏ rơi, bệnh tật", ông Thuận cho hay.

Không chỉ nhiều chú chó giống, chất lượng tham gia cuộc thi mà còn có nhiều 'thí sinh' thú cưng được đầu tư bài bản về kiểu dáng, sự thân thiện, lông... Ảnh: Lê Bình.

Không chỉ nhiều chú chó giống, chất lượng tham gia cuộc thi mà còn có nhiều "thí sinh" thú cưng được đầu tư bài bản về kiểu dáng, sự thân thiện, lông... Ảnh: Lê Bình.

Theo ông Cao Minh Kim Qui, Tổng Thư ký Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA), các "thí sinh" chó, mèo đến dự thi phải đáp ứng các tiêu chí về độ tuổi theo quy định, được tiêm ngừa đầy đủ, tham gia thi theo từng giống loài để tranh giải. Trung bình mỗi chó, mèo sẽ trải qua từ 2-3 vòng thi để chọn ra "thí sinh" đẹp nhất.

"Điểm nhấn của ngày hội là cuộc thi Dog show dành cho những chú chó giống thuần chủng được huấn luyện chuyên nghiệp. Đặc biệt, các 'thí sinh' đều được gắn chip để theo dõi gia phả", ông Cao Minh Kim Qui chia sẻ.

Vietnam Pet Festival 2024 được tổ chức trong ngày 29/6 và 30/6. Theo Ban tổ chức, có đến hơn 2.000 người đến tham gia và thu hút hàng trăm "thí sinh" chó mèo đến tham dự.

Trong khuôn khổ của chương trình còn có nhiều khu vực để phục vụ cho việc tư vấn, khám sức khoẻ thú cưng miễn phí.

Vietnam Pet Festival 2024 không chỉ tạo sân chơi để những ai yêu thú cưng có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mà còn là dịp để tất cả cùng nhau lan toả thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương dành cho động vật “Chó mèo là bạn, không phải là thức ăn”.

Xem thêm
Về Bạc Liêu không chỉ nghe Dạ cổ hoài lang

Trước kia tôi thường hình dung Bạc Liêu chỉ là quê hương của nghệ thuật đờn ca tài tử với những câu vọng cổ mê hồn.

Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Tuyển Anh gặp áp lực lớn trước trận đấu với Slovakia

Sau chuỗi trận bạc nhược ở vòng bảng, tuyển Anh nhận phải nhiều chỉ trích từ CĐV, họ sẽ phải đối đầu Slovakia, một chú 'ngựa ô' của giải đấu.

HLV Park Hang-Seo ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-Seo đang tham gia ứng cử công việc HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ.