| Hotline: 0983.970.780

2 người tử vong vì sạt lở đất ở Lạng Sơn

Chủ Nhật 04/08/2024 , 16:45 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra rạng sáng 4/8, trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, khiến vợ chồng anh Tô Văn Mười và chị Mai Thị Hà tử vong.

 

Hai nạn nhân là anh Tô Văn Mười và chị Mai Thị Hà cùng có hộ khẩu thường trú tại khối 10, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn và tạm trú tại thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc.

Vạt đồi cao khoảng 10m sạt xuống ngôi nhà, cũng là cửa hàng kinh doanh cà phê của gia đình anh Mười.

 

Một số nhân chứng sống tại khu vực gần đó cho biết, khoảng 4 giờ sáng 4/8, nghe thấy tiếng động lớn. Sau đó, đất đồi sau nhà anh Mười sạt lở khiến ngôi nhà gần như bị sập hoàn toàn. Bùn đất lấp kín bên trong nhà. Thời điểm này, vợ chồng anh Mười ngủ trong nhà nên bị đất và tường gạch vùi lấp, gây tử vong.

Tại hiện trường, dãy nhà một tầng gồm nhiều chức năng như nhà ở, kho, quán cà phê nằm dưới chân đồi bị đổ nát, tan hoang. Trong đó, nhà kho sập hoàn toàn, nhà ở sập chỉ chừa lại bức tường mặt tiền.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, khoảng 5h30 sáng, đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Cao Lộc và một số sở, ngành liên quan đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Máy móc, thiết bị và gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội được huy động, phối hợp cùng người dân xung quanh điểm sạt lở tham gia tìm kiếm, đưa người bị nạn ra khỏi khu vực sạt lở.

 

Đến 10h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 2 nạn nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

UBND huyện Cao Lộc cho biết, thời điểm sạt lở trong nhà chỉ có hai người. Địa bàn xã Tân Thành sáng 4/8 có mưa nhỏ. Do những ngày trước mưa lớn kéo dài, đất ngậm nước nên liên kết kém. 

 

Lực lượng chức năng đã hỗ trợ di dời người và tài sản khu vực xung quanh ra khỏi vùng nguy hiểm. UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi diễn biến mưa, lũ và diễn biến cung sạt trượt.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn trong ngày 4/8 đã hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 10 triệu đồng. UBND huyện Cao Lộc và một số cơ quan liên quan cũng đã có hỗ trợ bước đầu.

 

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) thống kê, từ ngày 28/7 đến 2/8, miền Bắc mưa lớn gây lũ, sạt lở đất đã làm 11 người chết, 1 người mất tích.

Chính quyền các địa phương đã thực hiện di dời khẩn cấp 70 nhà, hơn 420 nhà bị ngập, gần 900 nhà khác bị ảnh hưởng. Hơn 4.700 ha lúa, hoa màu, 45 ha thủy sản bị ngập úng, cuốn trôi.

 

Dự báo trong ngày 5/8, địa bàn Lạng Sơn có mưa rải rác, xảy ra chủ yếu vào sáng sớm và chiều tối. Tuy nhiên, lượng mưa được dự báo thấp hơn hôm nay.

Làng Nủ bình yên trước biến cố tan hoang 10/9/2024

Làng Nủ bình yên trước biến cố tan hoang 10/9/2024

Ảnh 15:41

Làng Nủ vốn là một bản Tày bình yên như bao bản làng khác của đất nước Việt Nam. Nhưng, thiên tai đã mang tới làng Nủ có một số phận bi thương.

Cận cảnh vùng 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân để cung cấp nước sạch

Cận cảnh vùng 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân để cung cấp nước sạch

Ảnh 15:10

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng 'rốn lũ' tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Lồng bè tan nát, lòng người nát tan

Lồng bè tan nát, lòng người nát tan

Ảnh 14:29

Bão số 3 tràn qua, cả một vùng nuôi cá lồng ở huyện Nam Sách, Hải Dương tan tác. Cá nát, lồng tan, 10 ngày sau bão, xác cá vẫn tràn lan trên mặt nước.

Người dân hối hả ứng phó trước khi bão số 4 đổ bộ

Người dân hối hả ứng phó trước khi bão số 4 đổ bộ

Ảnh 13:30

Quảng Trị Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, người dân Quảng Trị đang tích cực chủ động ứng phó.

Cập nhật danh sách doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt

Cập nhật danh sách doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt

Ảnh 13:22

Tính đến 16 giờ ngày 18/9, tổng giá trị hỗ trợ từ các doanh nghiệp đã đạt hơn 17 tỷ đồng. Danh sách các đơn vị hỗ trợ vẫn đang được cập nhật thêm.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII

Ảnh 10:05

Sáng 18/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Xem thêm

Bình luận mới nhất