| Hotline: 0983.970.780

3 người tử vong, 6 người bị thương trong vụ sập tường nhà máy

Thứ Năm 15/09/2022 , 20:18 (GMT+7)

BÌNH ĐỊNH Bức tường Nhà máy chế biến thực phẩm Công ty Savvy Seafood Việt Nam trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa đang xây dựng thì bị lốc xoáy làm sập khiến nhiều người thương vong.

Vào khoảng 16h30 ngày 15/9, cơn lốc xoáy đã xô sập bức tường đang xây dựng của Nhà máy chế biến thực phẩm Công ty Savvy Seafood Việt Nam, thuộc dự án xây dựng giai đoạn 2 nằm trong khu công nghiệp Nhơn Hòa nằm trên địa bàn phường Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn, Bình Định) khiến nhiều công nhân xây dựng thương vong.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn nói trên đã khiến ít nhất có 3 người chết, 6 người bị thương. Trong số 3 người chết có 1 người ở xã Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn) và 2 người ở xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước).

Nhập chú thích ảnh

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: V.Đ.T.

Theo anh Lê Ngọc Phi, 1 thợ sắt ở Phú Yên đang thi công công trình nói trên, vào khoảng 16h30 chiều 15/9, trước mưa lớn, 1 cơn lốc xoáy đã xảy ra nơi đang thi công bức tường của Nhà máy chế biến thực phẩm  Công ty Savvy Seafood Việt Nam trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa, khi ấy anh Phi đang làm giàn giáo cách những người thợ đang xây bức tường khoảng 2m.

Đang làm việc thì bất ngờ anh Phi nghe 1 tiếng ầm rất to, nguyên bức tường dài và cao khoảng 6m đang trát vữa đổ sầm, đè hàng chục thợ xây đang thi công công trình. Khi ấy, anh Phi cùng nhiều người khác chạy đến nơi xảy ra tai nạn, dùng mọi vật dụng bới đống đổ nát để cứu những nạn nhân. 1 chiếc xe cẩu cũng được điều đến để móc gạch đá tìm nạn nhân.

Chiếc xe múc được điều đến để bới gạch đá trong đống đổ  nát tìm kiếm nạn nhân.

Chiếc xe múc được điều đến để bới gạch đá trong đống đổ  nát tìm kiếm nạn nhân.

“Ngay sau đó, có 3 xe cấp cứu tiếp cận hiện trường, những nạn nhân được kéo ra khỏi đống đổ nát được đưa đến bệnh viện ngay, những nạn nhân bị nhẹ thì đưa ra Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn, những người bị nặng được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định”, anh Phi cho hay.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an thị xã An Nhơn tiếp cận, phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân. Trước mắt, ngành chức năng tiến hành giám định chất lượng kỹ thuật trong thi công công trình và trách nhiệm quản lý thi công.

Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ tai nạn này.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2024).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.