| Hotline: 0983.970.780

500 con lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về đến Nghệ An

Thứ Năm 18/06/2020 , 12:28 (GMT+7)

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, lô hàng nhập khẩu từ Thái Lan đã về đến khu cách ly kiểm dịch tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Lô hàng xuất xứ từ Thái Lan. Ảnh: Việt Khánh.

Lô hàng xuất xứ từ Thái Lan. Ảnh: Việt Khánh.

Vào lúc 10h30 ngày 18/6, lô hàng 500 con lợn có xuất xứ từ Thái Lan đã được vận chuyển về khu cách ly kiểm dịch tại xóm 3, xã Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Số lợn trên đã được kiểm dịch kỹ lưỡng, trọng lượng đạt từ 90 đến 130 kg/con.

Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An, ông Nguyễn Văn Thành cho biết: "Thời gian qua giá lợn tại Việt Nam tăng lên quá cao, điều này khiến người tiêu dùng thực sự đắn đo. Từ tình hình thực tế, chúng tôi xây dựng kế hoạch nhập khẩu lợn từ Thái Lan để phần nào đó bình ổn thị trường. Trước mắt là 500 con, tới đây sẽ tiếp tục nâng số lượng lên 4.000 - 5.000 con".

Nhập khẩu thịt lợn là giải pháp giảm giá thành trong nước. Ảnh: Việt Khánh.

Nhập khẩu thịt lợn là giải pháp giảm giá thành trong nước. Ảnh: Việt Khánh.

Ông Thành chia sẻ thêm, giá lợn nhập từ Thái Lan khoảng 60.000 - 65.000 đồng/kg, dự kiến sẽ bán ra mức 80.000 - 85.000 đồng/kg. Bên cạnh lợi nhuận, vấn đề cốt lõi là chung tay góp sức cùng cộng đồng trong giai đoạn khó khăn.

Qua theo dõi, ngày 12/6 Bộ NN-PTNT chính thức cho phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam để giết mổ hoặc nuôi.

Trên tinh thần đó, những ngày qua nhiều lô lợn giống và lợn thịt đã được các Doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhập khẩu về nước. Động thái này được kỳ vọng sẽ sớm khắc phục, bổ sung nguồn cung nhằm đẩy mạnh công tác tái đàn, tăng đàn, đồng thời từng bước hạ nhiệt giá lợn đang tăng phi mã.

Lợn được vận chuyển về khu cách ly kiểm dịch của Công ty Thành Đô để kiểm tra, theo dõi. Ảnh: Việt Khánh.

Lợn được vận chuyển về khu cách ly kiểm dịch của Công ty Thành Đô để kiểm tra, theo dõi. Ảnh: Việt Khánh.

Nhiều luồng ý kiến cũng tỏ rõ sự lo ngại trước nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong nước. Xung quanh vấn đề này, Cục Thú y khẳng định đã có các giải pháp, phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn, qua đó loại bỏ khả năng “kéo theo” dịch bệnh.

Chi tiết hơn, trước khi trình Bộ NN-PTNT ra quyết định cho phép nhập khẩu, Cục Thú y đã kiểm tra, nghiên cứu để đánh giá mức độ, nguy cơ rủi ro qua các hồ sơ, tài liệu phía Thái Lan cung cấp, cũng như thông tin thu thập từ Tổ chức Thú y thế giới (OIE).

Lúc này, Thái Lan hiện là một trong 6 quốc gia trên thế giới đã được Tổ chức Thú y thế giới (OIE) công nhận về chương trình quốc gia kiểm soát bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm