Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể |
Ví dụ BOT Chợ Mới - Thái Nguyên và ít nhiều, nó ảnh hưởng đến doanh thu cũng như phương án tài chính mà trách nhiệm là Bộ Giao thông Vận tải đã ký hợp đồng với nhà đầu tư BOT. Một số dự án đã xong nhưng chưa thu phí được theo đúng phương án và chỉ được thu phí một phần. Bộ GTVT nhận thấy có trách nhiệm lớn với nhà đầu tư cũng như với xã hội. Chính phủ cũng đã giao cho Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu thật kỹ từng trường hợp. Thời gian vừa qua Bộ Giao thông vận tải cũng đã xem xét từng trường hợp cụ thể để đề xuất các giải pháp phù hợp với quy định của pháp luật để báo cáo với Chính phủ. Tuy nhiên, các đề suất của bộ có liên quan đến tài chính và liên quan đế tình hình tài chính của quốc gia. Do đó, Bộ Giao thông vận tải vẫn đang xem xét giải pháp với các dự án : BOT Đèo Cả, có cả BOT Thái Nguyên - Chợ Mới và một số dự án khác.