| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Báo Nông nghiệp Việt Nam phải sống bằng ý tưởng'

Thứ Năm 01/12/2022 , 20:52 (GMT+7)

Chiều 1/12, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đến thăm, chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 77 năm thành lập.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 77 năm thành lập. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam nhân kỷ niệm 77 năm thành lập. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã dành những lời chúc tốt đẹp đến cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng để mỗi người trong tập thể báo có thêm cảm xúc tích cực trong hoạt động nghiệp vụ báo chí.

"Nếu bạn thắc mắc “rốt cuộc chúng ta làm việc vì cái gì?” thì mong bạn hãy nhớ kỹ điều này. Việc bạn đang làm là hành vi quan trọng nhất nhằm tự rèn luyện bản thân và gọt rũa tâm hồn và tìm giá trị cuộc sống”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan trích dẫn cuốn sách “Sống chậm mà chất”.

Ông mong muốn mỗi nhà báo, phóng viên, cán bộ, người lao động của Báo Nông nghiệp Việt Nam có thể khám phá giá trị của chính mình thông qua công việc đang làm và khẳng định bản thân.

“Đôi lúc chúng ta cân nhắc quá nhiều. Trước khi làm gì, ta thường đặt hàng loạt câu hỏi “Có được gì không? Được bao nhiêu tiền? Nhuận bút bao nhiêu mỗi bài báo? Chi phí xăng xe có đủ không?... Bởi vậy, giá trị sản phẩm mà chúng ta tạo ra không cao, hiệu quả công việc thấp”, Bộ trưởng nói và cho rằng, đó là tư duy của người đi làm thuê.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan truyền cảm hứng để mỗi người trong tập thể Báo có thêm cảm xúc tích cực trong hoạt động nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan truyền cảm hứng để mỗi người trong tập thể báo có thêm cảm xúc tích cực trong hoạt động nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Tùng Đinh.

Tư lệnh ngành Nông nghiệp chia sẻ: “Khi tôi tư duy tôi mới tồn tại. Đừng sống như thân tầm gửi, ăn nhờ ở đậu”. Chúng ta nên xem toà soạn của Báo Nông nghiệp Việt Nam như ngôi nhà của mình. Bởi vậy, chúng ta hãy cùng nhau tạo ra không gian ấm cúng, đầy ắp tiếng cười và làm cho nó mỗi ngày càng thêm đẹp. Khi đó, chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng, hạnh phúc và tràn đầy cảm xúc tích cực.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh: “Báo chí nói chung và Báo Nông nghiệp Việt Nam nói riêng phải sống bằng ý tưởng. Từ ý tưởng của người này mới dẫn dắt người kia để cơ quan ngày càng phát triển”. Do đó, ông mong muốn báo cần bước sang một chương mới; nghĩ thêm những ý tưởng mới để tạo ra nhiều giá trị hơn.

Chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp không phải là chuyển từ đồng ruộng. Mỗi chúng ta là một sản phẩm kinh tế. Mỗi tờ báo là một sản phẩm kinh tế. Độ phổ càng rộng, càng tới được nhiều người thì nghĩa là chúng ta thành công.

Tư duy kinh tế là nghĩ đến người tiêu dùng. Vậy, Báo Nông nghiệp Việt Nam cần xác định rõ, cần phải phục vụ khách hàng tiềm năng là lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, đơn vị trong ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền địa phương từ cấp tỉnh đến xã, thôn; các hợp tác xã, doanh nghiệp, người nông dân... từ đó, mình luôn đau đáu hướng về nó.

Theo Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch, ngày 4/12/1945, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp ký quyết định thành lập Báo Tấc Đất - tiền thân của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Trải qua 77 năm phát triển, kế thừa truyền thống các thế hệ đi trước đã hun đúc, tích luỹ, đến nay, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được lãnh đạo Bộ NN-PTNT giao cũng như thực hiện sứ mệnh với bạn đọc, phụng sự nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.