| Hotline: 0983.970.780

Cấm tất cả phương tiện và người qua cầu Yên Bái

Thứ Năm 03/10/2024 , 18:30 (GMT+7)

YÊN BÁI Sở Giao thông vận tải Yên Bái vừa ra công văn cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái để kiểm tra an toàn sau đợt mưa lũ

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái ra công văn cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái từ 17 giờ ngày 3/10.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái ra công văn cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái từ 17 giờ ngày 3/10.

Công trình cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 được thi công hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 1992. Cầu có chiều dài 305m, bề rộng toàn cầu 12,8m, chiều rộng phần xe chạy 7,0m, cầu có 6 nhịp, kết cấu nhịp bê tông cốt thép dự ứng lực và giàn thép…

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn kéo dài, kết hợp với mưa lũ ở thượng nguồn đã làm nước sông Thao khu vực qua cầu Yên Bái mức nước đo cao nhất là 35,73m, cao hơn báo động 3 là 3,73m, lũ có nhiều rác, cây trôi làm trôi 2 xe kiểm tra cầu.

Khi mực nước sông Thao dâng lên gần hệ giàn thép, khoảng 8h ngày 10/9 có 1 tàu hút cát trôi tự do từ phía thượng nguồn va xô vào trụ dầm cầu làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn công trình và tác động đến hệ thống kết cấu, liên kết công trình.

Nước lũ dâng cao kéo theo nhiều rác, cây cối và 1 chiếc tàu hút cát từ thượng nguồn trôi tự do va chạm làm cầu Yên Bái không đảm bảo an toàn. Ảnh: TTXVN.

Nước lũ dâng cao kéo theo nhiều rác, cây cối và 1 chiếc tàu hút cát từ thượng nguồn trôi tự do va chạm làm cầu Yên Bái không đảm bảo an toàn. Ảnh: TTXVN.

Sở Giao thông vận tải Yên Bái đã phối hợp Trung tâm kỹ thuật đường bộ kiểm tra xói tại các vị trí mố, trụ của cầu Yên Bái.

Theo báo cáo số 452 ngày 3/10 của Trung tâm kỹ thuật đường bộ, tại vị trí trụ T5 có hiện tượng xói sâu, đường xói cách mũi cọc từ 3,2m -:- 6,2m.  Trung tâm kỹ thuật đường bộ kiến nghị cấm tất cả các loại phương tiện và người lưu thông qua cầu.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải Yên Bái báo cáo và đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam cho phép cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái kể từ 17 giờ ngày 3/10 và tổ chức phân luồng giao thông đi lại qua cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán và các cầu khác.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Sẽ tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc

Lễ hội trái cây Việt Nam vừa diễn ra tại Bắc Kinh là một trong những yếu tố tạo động lực để doanh nghiệp Việt Nam cải tiến phương thức kinh doanh, sản phẩm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!