| Hotline: 0983.970.780

Tiểu sử người nổi tiếng

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải - Chân sút tuổi Dần là ai?

Thứ Ba 01/02/2022 , 21:08 (GMT+7)

Chi tiết tiểu sử Phạm Tuấn Hải - Chân sút tuổi Dần, hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm Nhâm Dần 2022 này. Phạm Tuấn Hải là ai? Sinh năm bao nhiêu?

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải - Chân sút tuổi Dần đang được kỳ vọng của ĐTQG Việt Nam là ai?

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải - Chân sút tuổi Dần đang được kỳ vọng của ĐTQG Việt Nam là ai?

Phạm Tuấn Hải là cầu thủ của CLB Hà Nội, là học viên trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng này. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nếu đồng đội cùng trang lứa như Quang Hải, Thành Chung hay Đình Trọng được trao cơ hội lên chơi ở đội một từ sớm thì Tuấn Hải vẫn mãi thi đấu ở đội 2.

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải sinh ngày 19 tháng 5 năm 1998 (23 tuổi), quê gốc ở Phủ Lý, Hà Nam. Do không có cơ hội góp mặt trong thành công của các lứa cầu thủ trẻ Việt Nam những năm qua như dự U20 World Cup 2017, Á quân U23 châu Á 2018 hay giành Huy chương Vàng SEA Games 2019 nên cái tên Phạm Tuấn Hải còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu chuyển hướng với Tuấn Hải khi Hà Nội chuyển giao cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, anh là một trong số những cầu thủ theo đội vào miền Trung thi đấu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, cầu thủ Phạm Tuấn Hải được trao nhiều cơ hội và tiến bộ từng ngày.

Tuấn Hải có chiều cao lý tưởng (với 1,72 m) của một tiền đạo nhưng anh sở hữu tốc độ, kỹ năng dứt điểm và chọn vị trí tốt. Mùa giải 2019, Tuấn Hải đã cùng đồng đội giành vé lên hạng V-League 2020.

Trong màu áo đội bóng núi Hồng, Tuấn Hải được trao cơ hội đá chính nhiều với 26 trận ra sân tại V-League. Chân sút trẻ này cũng bỏ túi 7 bàn thắng. Đây được xem là con số ấn tượng với một tiền đạo chỉ chơi cho đội bóng thuộc nhóm cuối, thường xuyên phải lui về khu trung tuyến để nhường đất diễn cho các ngoại binh.

Màn bứt phá ngoạn mục của Tuấn Hải đã khiến CLB Hà Nội không thể chờ cho đến khi anh hết hạn hợp đồng với đội bóng núi Hồng. Ngay lập tức, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chiêu mộ thành công "sát thủ mới" của bóng đá Việt Nam.

Năm 2021 được xem là một năm chứng kiến nhiều cột mốc của Tuấn Hải. Đó không chỉ là việc anh được đội bóng cũ chiêu mộ mà còn là việc chiếm được một suất đá chính trong đội hình của ĐTQG.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã có nhiều sự điều chỉnh và việc điền tên Phạm Tuấn Hải vào danh sách đá chính ở trận đấu gặp Australia là một trong số đó. Không để mất quá lâu, Tuấn Hải ngay lập tức để lại những dấu ấn đáng nhớ và chỉ cần may mắn chút nữa thôi, anh đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số.

Ngay sau trận với Australia, anh được xem là phát hiện mới của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Tiền đạo sinh năm 1998 hoạt động rất năng nổ, tích cực di chuyển và thường xuyên tham gia hỗ trợ phòng ngự để làm giảm áp lực cho đồng đội.

Chứng kiến màn trình diễn ở trận đấu với Australia, HLV Park Hang Seo đã có những lời khen đến cậu học trò này. Sự xông xáo, khả năng chạy chỗ thông minh và đặc biệt tinh thần máu lửa của Tuấn Hải chắc chắn sẽ giúp vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thêm một thứ vũ khí hữu hiệu trong những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam, từ đây mở ra nhiều hơn nữa cơ hội để được thử sức mình của chân sút trẻ sinh năm 1998.

Và trong trận gần đây nhất gặp Trung Quốc tại Vòng loại World Cup Châu Á 2022, cầu thủ Phạm Tuấn Hải cũng được điền tên vào danh sách đá chính của ĐTQG Việt Nam; và cùng giúp cho đội bóng giành chiến thắng 3-1.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất