| Hotline: 0983.970.780

Cháu bé nguy kịch vì tháo đinh nẹp xương tay đã tử vong

Chủ Nhật 19/07/2020 , 13:48 (GMT+7)

Ngày 19/7, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) gửi giấy báo tử đến chính quyền địa phương về trường hợp của cháu L.Đ.P.C ( Bình Phước) đã tử vong vào lúc 4h10 sáng nay.

Theo đó, cháu L.Đ.P.C bất ngờ lâm tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, ngưng tim sau ca mổ tháo đinh nẹp tay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Sau 4 ngày chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, mặc dù được các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 tập trung cứu chữa nhưng bé không qua khỏi. Sáng cùng ngày, anh Lữ Đoàn Thủy cha nạn nhân cũng đã xác nhận vụ việc trên.

Trao đổi với phóng viên Báo NNVN, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cho biết các đơn vị liên quan sẽ vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng này. Kết quả sẽ được thông tin đến các cơ quan báo chí.

Cháu L.Đ.P.C đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.

Cháu L.Đ.P.C đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.

Như NNVN đã đưa tin, trưa 16/7, trao đổi qua điện thoại với PV Báo NNVN, ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn và có báo cáo rõ ca mổ tháo đinh nẹp xương ở tay đối với cháu L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp) vào ngày 14/7/2020, khiến cháu bé hôn mê nguy kịch. Sau khi có kết quả sẽ thông tin ngay cho báo chí.

Cha cháu bé cho biết, 9h sáng ngày 14/7/2020 gia đình có đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để mổ tháo đinh nẹp xương ở tay trong tình trạng cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Nghĩ việc mổ đơn giản, nhưng đến 7 tiếng sau vẫn chưa được vào thăm cháu nên gia đình rất sốt ruột. 15h chiều cùng ngày, gia đình có hỏi bác sỹ thì được trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến khoảng 19h cùng ngày gia đình phát hiện cháu đang trong tình trạng nguy kịch, toàn thân tím tái nên đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM để điều trị.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất