| Hotline: 0983.970.780

‘Chìa khóa trăm tỷ’ phục hồi ham muốn phim Việt hốt bạc dịp tết

Thứ Bảy 05/02/2022 , 08:50 (GMT+7)

‘Chìa khóa trăm tỷ’ là phim tết đã thu hoạch được những tín hiệu khả quan cho thị trường điện ảnh thích ứng bình thường mới với doanh thu hứa hẹn đạt trăm tỷ.

'Chìa khóa trăm tỷ' đang dẫn đầu doanh thu phim tết Nhâm Dần.

"Chìa khóa trăm tỷ" đang dẫn đầu doanh thu phim tết Nhâm Dần.

“Chìa khóa trăm tỷ” cùng khởi chiếu từ mùng 1 tết Nhâm Dần, với bộ phim “1990”. Tuy nhiên, “Chìa khóa trăm tỷ” đạt suất chiếu cao hơn và thu hút lượng khán giả đông đảo hơn. Liệu “Chìa khóa trăm tỷ” có phải “chìa khóa” cho phim Việt vượt qua Covid-19 để kiếm “trăm tỷ” từ phòng vé?

“Chìa khóa trăm tỷ” được bấm máy từ năm 2020, nhưng nằm im suốt năm 2021 vì đại dịch toàn cầu. Mùa xuân 2022 bình thường mới đã mang đến cơ hội mới cho “Chìa khóa trăm tỷ”. Từ mùng 1 đến mùng 4 tết Nhâm Dần, “Chìa khóa trăm tỷ” dẫn đầu doanh thu tại các hệ thống rạp chiếu phim trên cả nước.

“Chìa khóa trăm tỷ” không phải sáng tạo hoàn toàn của người Việt. “Chìa khóa trăm tỷ” là phim remake, làm lại từ bộ phim “Key of life” từng chiếm lĩnh thị trường phim Nhật Bản năm 2012.

“Chìa khóa trăm tỷ” kết hợp hai gương mặt diễn viên không thuộc phái nam thanh nữ tú là Kiều Minh Tuấn và Thu Trang. Diễn viên Kiều Minh Tuấn nổi lên từ bộ phim “Em chưa 18” cách đây 5 năm, còn diễn viên Thu Trang có sở trường tấu hài đã chứng minh bản lĩnh qua bộ phim “Chị Mười Ba”.

'Chìa khóa trăm tỷ' kết hợp phong cách hài hước - lãng mạn giữa Kiều Minh Tuấn và Thu Trang.

"Chìa khóa trăm tỷ" kết hợp phong cách hài hước - lãng mạn giữa Kiều Minh Tuấn và Thu Trang.

“Chìa khóa trăm tỷ” nói về Thạch- một gã sát thủ bị phục kích, được sự giúp đỡ của Mai – cô lái taxi và may mắn sống sót. Thạch mất hẳn ký ức, lò dò tìm lại chính mình bên cạnh Mai, với nhiều tình huống vui nhộn.

Nếu “Chìa khóa trăm tỷ” nghiêng hẳn sang hướng hành động, thì tài đánh đấm như tiểu hổ của diễn viên Việt, không đáng xách dép cho võ thuật mãnh hổ của nguyên tác “Key of life” hoặc phiên bản “Luck key” năm 2016 của Hàn Quốc.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa đã khôn khéo lèo lái “Chìa khóa trăm tỷ” đi theo phong cách gây cười. Chính sự chọn lựa ấy, đã tạo điều kiện đã cặp diễn viên Kiều Minh Tuấn – Thu Trang được tung hứng cùng dàn diễn viên Kim Xuân, La Thành, Puka, Elly Trần, Jun Vũ... làm nên màu sắc sinh động cho “Chìa khóa trăm tỷ”.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa bén duyên điện ảnh từ một vai nhỏ trong bộ phim “Cánh đồng bất tận”. Năm 2016, đạo diễn Võ Thanh Hòa ra mắt công chúng bằng bộ phim “Bệnh viện ma”, sau đó tiếp tục thành công với bộ phim “Ông ngoại tuổi 30”.

Những gương mặt làm nên không khí vui nhộn cho 'Chìa khóa trăm tỷ'.

Những gương mặt làm nên không khí vui nhộn cho "Chìa khóa trăm tỷ".

Với tín hiệu tích cực qua những ngày công chiếu dịp tết Nhâm Dần, đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ về bộ phim “Chìa khóa trăm tỷ” đang hốt bạc: “Không thể gọi “Chìa khóa trăm tỷ” là phim remake. Đây là phim được mua kịch bản gốc từ Nhật Bản và chuyển thể. Remake là việc một e-kip mua tất cả mọi thứ liên quan tới một tác phẩm phim và rồi Việt hóa nó. Trong khi chuyển thể là việc mua kịch bản gốc và chúng ta có thể biến tấu dựa trên kịch bản gốc đó và tạo ra một phiên bản mới.

Với tôi, “Chìa khóa trăm tỷ” là một bộ phim tốt. Và mong muốn của tôi là phim có thể cán mốc 100 tỷ giống như tên của nó”.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.