| Hotline: 0983.970.780

Chủ nhà Đức liệu có thắng dễ trận mở màn EURO 2024?

Thứ Sáu 14/06/2024 , 10:27 (GMT+7)

EURO 2024 chính thức khai mạc đêm nay (14/6) bằng trận đấu giữa Đức và Scotland, đội chủ nhà tuy được đánh giá cao hơn nhưng phong độ gần đây của họ đang không tốt.

Hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn.

Hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn.

Dưới thời huấn luyện viên Julian Nagelsmann, đội tuyển Đức đang có mạch 4 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, đây chỉ là thành tích ở những trận đấu giao hữu. Do là chủ nhà của EURO 2024, "cỗ xe tăng" Đức không phải thi đấu vòng loại.

Phong độ hiện tại ở các giải đấu lớn của đội tuyển Đức khá tệ, bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2022, EURO 2020 họ cũng chỉ đến vòng 1/8. 

Thầy trò ông Nagelsmann đối mặt với nhiều sức ép trên sân nhà. Họ cần thành tích tốt để lấy lại thể diện của đội bóng nhiều lần vô địch World Cup và EURO nhất lịch sử.

Đối đầu với họ là đội tuyển Scotland, Tây Ban Nha là một trong những nạn nhân của Scotland trong chuỗi 5 trận toàn thắng ấn tượng ở vòng loại EURO. Tuy nhiên, 9 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Steve Clarke lại đang có phong độ sa sút chỉ với 1 chiến thắng.

Thành tích đối đầu đội tuyển Đức trong quá khứ cũng không mấy ủng hộ Scotland. Lý do bởi kể từ chiến thắng sốc 1-0 trong trận giao hữu năm 1999, Scotland đã không thể đánh bại “Cỗ xe tăng” trong 4 lần đụng độ gần nhất. Ở vòng loại EURO 2016, Đức đã đánh bại Scotland với tổng tỉ số 5-3 sau 2 lượt trận.

Lễ khai mạc EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 0h sáng 15/6 (giờ Việt Nam), sau đó 2 tiếng là trận mở màn giữa Đức và Scotland tại SVĐ Allianz Arena ở Munich.

Đội hình dự kiến tuyển Đức:

Neuer; Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Mittelstädt; Kroos, Andrich; Sane, Gundogan, Wirtz; Havertz.

Đội hình dự kiến Scotland:

Gunn; Hendry, Hanley, Tierney; Ralston, McTominay, Gilmour, Robertson; McGinn, Christie; Shankland.

Xem thêm
'Chuyện tình khó quên' trong xu hướng báo chí đa phương tiện

'Chuyện tình khó quên' ra mắt chương trình đầu tiên trên Nông nghiệp Radio ngày 1/4/2023, đến nay đã quen thuộc với những ai yêu mến hệ sinh thái Báo Nông nghiệp Việt Nam.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Việt Nam cử hơn 300 VĐV dự Đại hội trong nhà và võ thuật châu Á

Chúng ta đã đăng kí sơ bộ lực lượng dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMAG 6).

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.