| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Đồng Tháp

Thứ Năm 25/01/2024 , 16:16 (GMT+7)

Sáng 25/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm, chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, lực lượng cảnh sát cơ động và Hải quan tại tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên, trao quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên, trao quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách. Ảnh: TTXVN.

Sáng 25/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; thăm, chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, lực lượng cảnh sát cơ động và Hải quan tại tỉnh Đồng Tháp.

Tại thành phố Cao Lãnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã viết lưu bút và trồng cây lưu niệm tại đây.

Tại Trụ sở UBND xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã chúc Tết, trao quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, nông dân, công nhân, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện biên giới Hồng Ngự, huyện Tân Hồng và thành phố Hồng Ngự.

Chủ tịch nước bày tỏ tình cảm vui mừng và ấn tượng sâu sắc với những thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội của các huyện, thành phố, với nhiều tiêu chí quan trọng về xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đời sống nhân dân được nâng lên, không khí sinh hoạt cộng đồng vui tươi, đầm ấm…

Chủ tịch nước khẳng định người dân Hồng Ngự nói riêng và Đồng Tháp nói chung có truyền thống rất kiên cường, bất khuất trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, theo đó đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, các huyện, thành phố cần chú trọng quan tâm để cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn, hộ nghèo giảm tối đa, phấn đấu không còn hộ nghèo trong tương lai gần; đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, an ninh, an toàn của bà con được bảo đảm. Đây là mục tiêu quan trọng mà các cấp ủy Đảng chính quyền cần tập trung phấn đấu đạt được.

Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp, thay mặt lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng lực lượng Cảnh sát cơ động nói riêng và cán bộ, chiến sĩ công an Đồng Tháp nói chung với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ những năm qua.

Chia sẻ với những cán bộ, chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động với nhiệm vụ thường xuyên trực chiến, nhất là khi Tết đến xuân về, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Công an Đồng Tháp và các cơ quan liên quan trong tỉnh cần quan tâm đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động và công an. Đây là nội dung công việc quan trọng cần thực hiện tốt để động viên, khích lệ, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết cho Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết cho Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương cũng đã thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước, xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Cửa khẩu Thường Phước có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Tháp và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2024 cả nước sẽ đối diện với những khó khăn, thách thức nhưng cũng có không ít cơ hội, trong đó thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng tăng. Thực tế đó đặt ra nhiệm vụ, yêu cầu cao hơn, sự nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, nhân viên cửa khẩu.

Chủ tịch nước đề nghị, Cửa khẩu quốc tế Thường Phước nói riêng và Hải quan Đồng Tháp nói chung cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm hàng hóa thông quan được thuận lợi, nhanh và đúng quy định, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân Việt Nam và Campuchia. Tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ đề ra, đồng thời vượt qua những thử thách, cám dỗ trong cuộc sống, công việc, qua đó khẳng định phẩm chất của người cán bộ hải quan.

Tại các địa điểm đến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí cùng đi đã trao Nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo, gia đình chính sách; trao quà Tết tặng người dân và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các cơ quan, lực lượng…

Xem thêm
Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.